Hãy chỉ giùm tôi - Dân Làm Báo

Hãy chỉ giùm tôi

Tàu lạ?
Lại bắn tàu ta.
Ngư dân mình lại la làng kêu cứu,
Nhà nước lại ‘Phản Đối’ y như cũ.
Và dân mạng lại sôi sục căm thù
Đồng thanh chửi rủa.

Xong, rồi sao nữa?
Tàu lạ vẫn cứ bắn tàu quen như cơm bữa,
Và ngư dân nghèo vẫn bám biển vì miếng ăn.
Rồi lại oằn mình dưới lằn đạn hung hăng
Của đám hải tặc phương Bắc.

Dẫu dân ta có khóc hết nước mắt!
Chắc cũng chẳng làm cho lũ cướp điếc tai
Dẫu Bộ Ngoại Giao có hoài công lải nhải.
Thì cũng ví như đàn khảy tai bò
Chúng nó cậy mình có súng lớn tàu to.
Họa mất biển khỏi nói ai cũng rõ
Nhưng súng lớn tàu to hình như ta cũng có?
Đã bỏ hàng tỷ đô mua về rồi đó
Chẳng lẻ chỉ để nghó chơi thôi?

Phải chăng chúng nó quá cao to vì ta mãi quỳ gối
Sao không thử đứng lên đọ sức một phen?
Dân tộc này có lúc yếu nhưng chưa bao giờ hèn
Nếu ta sứt đầu thì trán nó cũng khó còn nguyên vẹn
Cũng chưa chắc chấu ngã, biết đâu chừng xe nghiêng
Dẫu biết là không dễ!
Nhưng bốn ngàn năm ta đã sống cận kề
Một thằng hàng xóm quá ư mất dạy
Có bao giờ nó để ta được rảnh tay
Và đả bao phen ông cha ta đã ‘da ngựa bọc thây’
Giờ đến phiên chúng ta chắc cũng không ngoại lệ
Nhưng để giữ đất nước này, ta còn lựa chọn nào khác hơn thế 
Ai lắm mưu nhiều kế, xin chỉ giáo giùm cho.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo