Ngày 8/3 dân oan tập trung tại Đường Võ Thị Sáu bị trấn áp mạnh - Dân Làm Báo

Ngày 8/3 dân oan tập trung tại Đường Võ Thị Sáu bị trấn áp mạnh

Mặc Lâm (RFA) - Đúng vào ngày Phụ nữ Thế giới 8 tháng Ba, hôm nay một số dân oan từ các tỉnh lại kéo về số 210 Võ Thị Sáu thành phố Hồ Chí Minh để yêu cầu chính quyền giải quyết đất đai cho họ. Những dân oan này từ Bến Tre, Bình Đại, Tiền Giang, Đồng Nai tập trung vào lúc 6 giờ sáng nhưng lực lượng an ninh đã đem xe buýt tới chặn và bao vây mọi ngã vào khu vực khiến nhóm dân oan này không thể tập trung.

Bà Bùi Thị Thành, một người thường công khai giúp cho dân oan các tỉnh miền Tây cho biết;

Hôm nay bà con ở các tỉnh kéo lên 210 Võ Thị Sáu. Nó chặn bắt rất kinh khủng, từ các tỉnh coi như mấy chục người bị nó chặn bằng hình thức có chỗ nó đến nhà nó gác, có giữ. Có chỗ nó chặn người đi ô tô về Sài Gòn, nó chặn xe lại. Tuy vậy người dân oan cũng tới được khoảng trăm người. Nhưng khi tới được Võ Thị Sáu thì nó đem các loại xe lớn như xe buýt rất to nối đuôi nhau dày đặc như bức tường chặn con đường Võ Thị Sáu chỗ mà người ta đến kêu oan. Nó chặn như vậy nên không nhìn thấy gì hết. Sau đó công an bu lại thì dân họ kéo sang Nhà thờ Đức Bà.

Tụi tui tới đó nhưng vô không được nên tụi tui tản ra. Lúc này tới đó tụi nó đàn áp rất là mạnh. Nó hốt, nó quăng, nó liệng không kể gì hết. Tụi tui đi ra ngoài nhà thờ Đức Bà đi bộ qua công viên. Tới công viên rồi nó cũng cho một lũ chó săn tới biểu tụi tôi đi về

Bà Nguyễn Thị Nguyệt

Bà Nhan Hương, dân oan Tiền Giang có mặt trong cuộc biểu tình sáng hôm nay cho biết:

Một nhóm dân oan tình Tiền Giang lên đây đứng ở chỗ Bưu điện. Mấy chị em đi vòng vòng ở chỗ công viên Nhà thờ Đức Bà đi được vài vòng thì công an tới yêu cầu lên xe đi về quê.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt một dân oan khác cho biết:

Mới đầu dân tới 210 Võ Thị Sáu họ tới đó sớm lắm. Sau đói bị nó đem nào là xe để loa rất lớn khi nó phát loa lên thì dân có la lớn cỡ nào cũng không ai nghe được. Nó để 5-6 chiếc xe buýt sẵn ở đó để đưa bà con dân oan về. Tụi tui tới đó nhưng vô không được nên tụi tui tản ra. Lúc này tới đó tụi nó đàn áp rất là mạnh. Nó hốt, nó quăng, nó liệng không kể gì hết. Tụi tui đi ra ngoài nhà thờ Đức Bà đi bộ qua công viên. Tới công viên rồi nó cũng cho một lũ chó săn tới biểu tụi tôi đi về.

Theo lời bà con dân oan thì khoảng 10 giớ sáng ngày hôm nay bà con đã tự giải tán về nhà. Không có ai bị bắt giữ và mọi người đều ra về an toàn. Từ nhiều năm nay số nhà 210 Võ Thị Sáu là nơi bà con thường kéo đến để yêu cầu gặp người trách nhiện thu nhận đơn thư của dân oan mất đất nhưng sau bao nhiêu năm, trụ sở này chưa bao giờ cho người ra nhận đơn kể cả nhận nhưng không giải quyết.

Mặc Lâm


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo