Ngoại giao… cụ Tổng! - Dân Làm Báo

Ngoại giao… cụ Tổng!

Dân đen lầm than (Danlambao) - Hôm trước xem đoạn thời sự cụ Tổng đốt pháo đầu năm đì đẹt về thành tích đối ngoại và vị thế của Đảng, của đất nước ta tại... Tôi thấy nực cười quá trời. Năm ngoái cụ đi CuBa, cụ phát biểu dạy đời anh bạn thức - ngủ canh biển trời và hòa bình thế giới của mình về CNXH thế nào mà say sưa chửi Tư bản như tát nước, đến nỗi lịch thăm Bờ ra din sau đó bị phía bạn hủy bỏ không thương tiếc ngay trước khi cụ bước chân lên máy bay, cụ chưa quên à?

Họ hủy cũng đúng thôi.

Tổng thống của họ và đảng cầm quyền sẽ bị đánh giá thế nào khi tiếp một cụ "nguyên thủ - TBT" lú đến như thế. "Nhìn mày tao biết bạn mày ra sao" mà! Chắc dân Bờ ra din cũng có câu đó cụ nhỉ!
Mà rõ rồi. Họ phải coi cái thể diện đảng và Nhà nước, Quốc gia và Nhân dân Brasil cao hơn cái tình hữu hảo với đảng của cụ chứ.

Đấy, dân họ, đảng họ, Tổng thống họ khôn thế, thực tế thế chứ, đâu lú như cụ và đảng của cụ, lúc nào cũng hữu hảo với Tàu khựa, lúc nào cũng sống chết coi tình hữu nghị thắm thiết (giữ ghế) cao hơn cả thể diện của chính mình, của đảng mình, của Tổ quốc mình, dân tộc mình!

Thế chả nào dân cứ đồn bán tín bán nghi các cụ bán nước, nhường đất nhường đảo…

Không dưng lại thế?

Với tư bản các cụ vừa ăn tiền viện trợ của nó lem lẻm, vừa chửi nó như hát hay thế cơ mà. Còn với tàu các cụ hèn thế, Đảng của cụ hèn thế. Lạ nhỉ???

Hay đúng thật rồi! Buôn bán với nhau phải niềm nở thân mật, người mua mới trả giá cao thêm tí cho người bán chứ! Thôi đúng rồi, dân ta bảo thế là đúng rồi! Dân đen vậy chứ mà tinh thông thật!
Nhìn quan hệ ta với Bờ ra din mấy năm nay thấy họ cũng thân ta ác đấy, vậy mà cụ nói linh tinh cái người ta không thèm tiếp ngay.

Còn thằng Tàu khựa nó lấn đất, chiếm đảo, chiếm biển, giết dân, bắt tàu, tận thu cá của ta ngay ngoài biển Đông kia, chả thấy các cụ khác đi tí nào. Cứ thấy thăm nom ngày càng dày hơn, cụ nào đi cũng hảo lớ, hảo lớ theo nó. Cấm có thấy phản đối được câu nào trong các chuyến đó.

Đứng đầu là cụ, hèn nhất! Gặp thằng cha Hồ Cẩm Đào nó chỉ giơ có một tay ra, còn cụ thì khúm núm bắt tay nó bằng cả hai tay, trong khi cụ tóc bạc hết rồi, có khi cụ còn hơn tuổi nó ấy chứ!

Dân đen chúng tôi xem cảnh đấy thấy nhục lắm và thấy cái đảng của cụ thật đáng là đồ ăn hại. Thêm cái chuyện năm rồi cụ hụt chuyến Bờ ra din, thấy Tổng thống và nhà nước họ đường hoàng, cứng cáp thế dân đen tôi lại càng thấy đau lòng hơn. Dân họ, nước họ thế cơ mà, đâu có hèn như các cụ, đảng các cụ.

Thế mà cụ không biết xấu hổ tí nào!

Cái hôm cụ ở Cuba giảng bài, dân đen tôi mất hết cả chương trình thời sự vì cái bài của cụ dài quá. Đi về rồi vẫn còn đưa tin đậm nét. Ôi tôi chết mất. Cụ làm ngoại giao thế đấy! 

Nay đùng cái cụ đi châu Âu, tôi tưởng về cụ phát biểu thế nào. Té ra cụ nói còn "kinh hồn lú" hơn cả tôi dám nghĩ đến. Cụ tớn cái giọng lên mà nói thẳng tưng "Ta phải thế nào họ mới mời ta đi thế chứ!"

Tôi thì nghĩ đơn giản thôi cụ ạ!

Cụ lú và mộng mị lùi mất mấy thế kỷ ở cái bài thuyết giảng về Tư bản ở Cu Ba, đến dân đen như tôi còn thấy rõ. Hình như cụ vẫn đang nghĩ về châu Âu y như là từ cái hồi cuối thế kỷ 19 ông Marxs viết Tư bản luận và hình ảnh của châu Âu vẫn sống mãi thời nó „ dãy chết“ ấy hay sao!?

Ơ, bỏ mẹ, hoặc té ra là suốt hồi làm Bí thư Hà nội và Chủ tịch QH cụ vẫn chửa được sang Châu Âu lần nào à? Hay là có sang rồi nhưng do cụ lú quá nên chả nhớ nó ra làm sao nữa???

Vậy nên tôi đồ chừng, mấy cha làm ngoại giao của Anh và EU mới bàn nhau “… viện trợ mãi nó chả khôn ra tí nào, vẫn lú như thường. Thôi thì ta mời nó sang một chuyến, để cho nó đỡ lú đi. Sang tận mắt mới biết chứ! Cho sang nhé!“

Lãnh đạo của Châu Âu thì họ khôn rồi, chuẩn y ngay đề nghị của bên ta và bên ngoại giao họ. Cho cụ sang để cụ được được khai sáng.

Thế, đơn giản thôi! Dân đen tôi giải thích đơn giản thế.

Nó cũng như là người phát ngôn bộ ngoại giao ta vẫn leo lẻo: "Xin mời các dân biểu Mỹ có nhận thức sai trái về tình hình nhân quyền Việt Nam sang thăm Việt Nam một chuyến để hiểu rõ hơn thực tế và thay đổi nhận thức về tình hình tại đây…" Và Bộ ngoại giao ta làm giấy mời, chuẩn bị sẵn vài vở về tôn giáo nhân quyền cho họ xem…

Còn cụ, họ mời cụ sang với mục đích y như thế, thậm chí cho cụ xem họ cật vấn Thủ tướng hàng tuần thế nào. Vậy mà cụ kinh! Cụ viện cớ "không được khỏe" đếch dám đến nữa. Ngay cái đó dân đen tôi cũng đã thấy là một thất bại kém cỏi rồi…

Vậy mà về nhà cụ sướng, "ta phải thế nào họ mới mời ta chứ" ke ke!

Cụ đi về mà vẫn lú như thường! Tốn công nguyên cả cái máy bay Vietnam Airline đưa cụ đi bằng thuế của dân. 

Đúng ra, nếu có cơ chế đòi tiền, tôi sau khi nghe cụ phát biểu thế sau chuyên đi, tôi sẽ đòi lại phần tiền tôi đóng thuế mà cụ đã dùng cho chuyến đi vừa rồi, và bắt cụ bỏ tiền túi ra mà bù vào.

Tại sao ư? Đơn giản thôi, cụ đi chả có tác dụng gì sất. Lú vẫn hoàn lú! Vậy thì phải hoàn tiền là đúng rồi còn gì nữa. Đi một ngày đàng học một sàng khôn cơ mà! Cụ đi thế thì đi làm gì hả cụ? 

Lại nữa, cụ đi được mấy bữa, tự dưng ông Giáo Hoàng xin từ chức. Tội nghiệp ông ta, và cũng vinh dự cho cụ. Cụ tự dưng là nguyên thủ cuối cùng được tiếp kiến Giáo Hoàng.

Chả biết cụ gặp thế nào, nói cái gì mà đến nỗi Giáo Hoàng từ chức đột ngột thế, tôi không dám quy trách nhiệm cho cụ.

Nhưng tôi chỉ thiển đoán là, Giáo Hoàng sau khi gặp cụ bèn suy nghĩ rất lung“ Cha nội này còn trẻ hơn mình gần hai chục tuổi mà lú thế này rồi, không biết mình già thế có lú không? Hay là mình lú quá đến nỗi mình không biết mình lú, và cũng không nhận ra mọi người đang nói mình lú nữa…"

Chắc Giáo Hoàng nghĩ về chuyện này quá nhiều do gặp cụ, nên với bản tính chân thiện, trung thực và trách nhiệm của mình, Giáo Hoàng đi đến quyết định từ chức nhanh chóng, với lý do tuổi tác và sức khỏe.

Ở hành động này, tôi thấy Giáo Hoàng già hơn cụ gần 20 tuổi nhưng lại sáng suốt, minh vẫn hơn cụ nhiều đấy cụ ạ. Nếu mà cụ học Giáo Hoàng, xin từ chức vì lú trước tuổi thì dân ta hoan nghênh lắm lắm!!! 

Thưa cụ,

Điểm qua vài việc gần đây ta thấy cụ chả có thành tích gì.

Làm cái gì cũng không đến nơi đến chốn, đầu voi đuôi thằn lằn. Thất bại từ việc làm ăn kinh tế, từ lúc cụ lên TBT đến nay càng lúc càng khủng, dân nghèo khổ, bần cùng thêm. Số nợ do Cụ và Đảng lãnh đạo đã lên đến con số khủng khiếp hàng... triệu tỉ.

Có người thống kê, đã có hàng chục người bị bắt bỏ tù vì cụ, vì cái cách đi đâu cũng nói chuyện thù với địch, phản động với lật đổ của cụ.

Cụ và Bộ chính trị, Ban bí thư lãnh đạo chính phủ thế nào mà để chính phủ phá nát dừ cái Đất nước thế này, rồi kêu gào chỉnh đốn tắm gội Đảng, xong lại vứt đó để quần chúng nhân dân cười chê.

Dân khổ quá lắm rồi cụ ơi.

Giờ ra ngoài, cụ chả học được sàng khôn nào cả! Dân đen tôi chả thấy gì hay ho. Chỉ thấy toàn cái dở.

Cụ đi tốn tiền của dân, tôi xót lắm…

Vậy mà cụ về đánh đai cái miệng ra thế, có buồn không?

Cụ ơi, cụ đừng nói nữa. Cụ từ chức đi!!!

Xin cụ đấy! Từ chức đi!!! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo