Bom nổ tại cuộc đua chạy việt dã ở Boston - Hoa Kỳ - Dân Làm Báo

Bom nổ tại cuộc đua chạy việt dã ở Boston - Hoa Kỳ



Dân Làm Báo - Cập nhật Thứ 3, 20h50 - Hai vụ nổ đã xảy ra gần đích đến của cuộc đua chạy bộ Boston Marathon. Đã có 3 người đã được xác nhận đã chết trong đó có một bé trai 8 tuổi. Ít nhất là 154 người bị thương trong đó có 9 em nhỏ, 17 người trong tình trạng hiểm nghèo và 41 người bị thương nghiêm trọng.

Khi tiếng nổ đầu tiên xảy ra vào 2:50PM, đã có hơn 2/3 trong số 23.000 người tham dự đã hoàn tất cuộc chạy đua. Chỉ vài giây sau đó, vụ nổ thứ hai đã xảy ra.

Nhiều nhân chứng cho biết đã chứng kiến có những nạn nhân bị thương. Có nhiều người tham dự cuộc chạy bộ bây giờ đã mất đi đôi chân. Bác sĩ Albert Pendleton nói với CNN là vụ nổ căn bản đã làm đứt chân nhiều người.

Đây là vụ nổ nặng nề nhất xảy ra cho Hoa Kỳ kể từ sau biến cố 9-11 tại New York vào năm 2001.

Cho đến bây giờ vẫn chưa biết ai, nhóm nào là thủ phạm của vụ đặt chất nổ này và hiện tại chưa có ai bị bắt giữ. Có nguồn tin cho biết có thêm công cụ bom nổ khác tại hiện trường đã được phát hiện.

Trên truyền hình, tổng thống Obama cho biết hiện chưa xác định được thủ phạm và lý do của cuộc khủng bố. Tuy nhiên, chính phủ sẽ truy tìm tận gốc rễ ai là thủ phạm, lý do khủng bố và bất kỳ cá nhân hoặc nhóm người nào trách nhiệm sẽ đối diện với sức nặng của công lý.

Cuộc đua chạy việt dã Boston được tổ chức hàng năm với 27.000 người tham dự cuộc đua và hơn 500.000 dự khán.

*

http://danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo