Chuyện ngày mùng một tháng tư - Dân Làm Báo

Chuyện ngày mùng một tháng tư

Tâm Nguyễn (Danlambao) - Có một nguồn tin cực kỳ đáng tin cậy được tuy-dô cho một vài người thân tín (dĩ nhiên trong đó có tui nên tui mới biết tin này), rằng sau đúng cái ngày mà tàu của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu của tụi bạn nước ngoài bắn cháy cái nóc ca-bin trong khi đang đánh bắt cá ở trên vùng biển nước mình, thì ngay lập tức Bộ chính trị đã triệu tập họp khẩn cấp để nhận định tình hình, đánh giá mức độ ảnh hưởng và tình trạng xấu đến nền an ninh quốc phòng nói chung, ngoài việc thống kê các hình thức khiêu khích, xâm lược đủ kiểu từ văn hóa, kinh tế và hiện nay là vũ lực, đã làm xấu đi mối quan hệ giữa hai nước và trực tiếp đe dọa đến chủ quyền của tổ quốc VN. BCT đã kiên quyết chỉ đạo cho Chính phủ tiến hành các hoạt động vừa mềm vừa cứng nhằm khẳng định chủ quyền, khẳng định vị thế và mạnh dạn đối đầu không những trên mặt trận ngoại giao, mặt trận đấu tranh tranh thủ sự đồng tình của bè bạn quốc tế, mà còn sẵn sàng đương đầu với các hoạt động trái phép trên biển đông… 

Sau đó, chính phủ đã có công hàm chính thức phản đối các hành động sai trái của nước bạn trên biển như chiếm đóng, tuần tra, xua đuổi và bắn trái phép vào ngư dân vô tội, đồng thời triệu tập đại sứ nước bạn đến trao công hàm và quở trách, gửi công điện phàn nàn cho Chủ tịch nước nước bạn, gửi công điện phản đối và vạch trần những sai phạm của nước bạn này cho các nước trong khối và khu vực (cụ thể là các nước ASEAN), đề nghị lên tiếng ủng hộ và đưa vào chương trình nghị sự của khối trong các hội nghị cấp bộ trưởng và cấp cao hơn trong thời gian tới, gửi thông báo đến Hội đồng bảo an LHQ đề nghị lên tiếng, và đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ với ta và lên án các hành vi vô nhân đạo của nước bạn trên các phương tiện truyền thông trên thế giới… Chỉ đạo Bộ tư pháp chuẩn bị hồ sơ kiện nước bạn này lên Tòa án quốc tế về đường lưỡi bò phi pháp và hành động chiếm đóng trái phép Hoàng sa-Trường sa… 

Mặt khác, Hội đồng an ninh quốc gia cũng nhóm họp khẩn cấp với những vị tướng lãnh dày dạn và nghiêm túc, sau khi cũng đành giá tình hình và nhất trí với chỉ đạo của Bộ chính trị, đã lên hẳn một phương án hành động cực kỳ với sự đồng lòng tuyệt đối của các ngành có liên quan, bên chính trị vận động tuyên truyền cho dân thấy rõ bộ mặt hiểm ác của kẻ ngoài-mặt-là bạn-nhưng-không-là-bạn trong mặt trận văn hóa, kinh tế, chính trị… mà cảnh giác, nếu cần thì tẩy chay… Bên quân sự thì đẩy mạnh luyện tập, tuần tra, canh gác, ở vùng biển thì hải quân kết hợp cảnh sát biển củng tuần tra, bảo vệ ngư dân đang đánh bắt cá ngoài khơi, sẵn sàng xua đuổi và kiên quyết với bọn phỉ nước ngoài… 

Nghe tin, hứng chí, dù lớn tuổi tui cũng hăng hái đến BCH QS Thành xin được nhập ngũ, khi được hỏi lý do vì sao nhập ngũ trong khi tuổi lớn rồi, không ở nhà chơi với cháu nội đi, tui hiên ngang trả lời là do muốn đánh quân xâm lược. Viên chỉ huy phụ trách tuyển quân hỏi : 

- Quân xâm lược nào? 

Tui nói tên, anh ta chợt nỗi cáu lên, đạp cho tui một cái đau điếng : 

- Xâm lược này! Này ! 

Tui ngã nhào và bất tỉnh… 

oOo 

Thì ra tui nằm mơ, và nhìn lên tường, tấm lịch chỉ đúng ngày mùng một tháng tư, và tui đang mơ vào ngày cá tháng tư… Cũng không biết mình đang mơ ở nước nào nữa, vì từ đầu đến cuối, không thấy nói đến tên nước nào, chẳng lẽ, ngay cả khi mơ, mình cũng hèn đến thế sao? 

01/4/2013 (ngày cá tháng tư)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo