Kính thưa quan bác! - Dân Làm Báo

Kính thưa quan bác!

Nguyên Anh (Danlambao) - Mấy hôm trước đây quan bác Vũ Đức Đam đăng đàn giải thích về giá xăng của Việt Nam lên do giá thế giới và một anh quan phát biểu nếu Việt Nam không lên thì bọn láng giềng cho xe qua mua hết! Tiếp theo đó quan chú kho bạc Nguyễn Văn Bình đẩy mạnh bình ổn giá vàng bằng phương pháp đấu thầu làm cho mấy anh lợi ích nhóm lỗ sặc gạch!

Đu theo đó mấy bác các quan em điện lực cho mấy chú vẹt leo lên truyền hình nói điện nước ta chưa bằng Singapore nhưng không nói GDP của người dân hai nước chênh lệch thế nào! 

Mấy em doanh nghiệp trong nước nhờ có ơn mưa móc của các quan bác cho nên lo sốt vó, ai cũng phải tính lại giá thành sản phẩm của mình, cái quái gì cũng đu theo và rục rịch lên giá! 

Người dân thì lớp thất nghiệp do doanh nghiệp đóng cửa sa thải, lớp đối phó với giá xăng giá điện thành ra ai nấy trốn trong nhà cho nó lành, mấy công ty sản xuất ra hàng hóa cũng ít người mua vì bây giờ dân đói bỏ bu lo chạy gạo, chạy ăn, chợ búa cũng đủ bở hơi tai lấy đâu ra tiền dư mà mua với chả sắm! 

Ngay cả anh chàng xe ôm cũng lên giá chứ đừng nói giới taxi vận tải! 

Người dân túm tụm tại quán cà phê thì thầm kháo nhau: tiên sư bố mấy thằng quan này khôn lỏi thế khi lên giá thì đổ cho Singapore giá thế giới lên thì thêm gần 1.500 đồng một lít xăng mà xuống thì chỉ có 500 đồng bạc! 

Rối ai nấy câm miệng chịu chứ hó hé ra các quan lại sai bọn sai nha đầu trâu mặt ngựa phang cho mấy gậy là tiêu đời! 

Thế nhưng giá vàng và giá dầu hôm nay của thế giới lao dốc tự do sao không thấy bác nào lên tiếng nhỉ? Cụ thể giá vàng chênh lệch thế giới và trong nước là 6 triệu đồng/lượng! Và giá dầu thế giới đang xuống dốc không phanh! (*)

Bác nào cũng ngậm hột thị ngồi đếm tiền hí ha hí hửng, ai mà thắc mắc thì được đổ cho cơ chế VN chưa theo kịp thế giới nên điều chỉnh chênh lệch chưa kịp! 

Còn tiền điện mai mốt quan bác đừng có đem Singapore ra so sánh nhé vì người dân nghe hoài nhàm quá rồi, quan bác nên so với thằng Mỹ cho nó thuyết phục ví dụ: 

- Giá điện nước chúng ta còn rẻ lắm, so với Mỹ chúng ta chưa bằng giá của họ, chúng ta sẽ cố gắng trong thời gian gần nhất sẽ... bắt kịp và... vượt xa bọn tư bản giãy chết! 

Nhưng đừng có cho người dân biết bên đó xài càng nhiều họ tính càng rẻ nhé, cứ thằng nào lố định mức quan bác phang sặc gạch cho nó tởn (!) 

Cứ thế các quan bác cứ khoan sức dân tiếp đi, ngày này qua ngày nọ, khi nào buổi sáng thức dậy bước ra đường không thấy ai (trốn hết rồi!) là xem như thành công vang dội rồi đấy. 

Lúc đó các bác sống với ma chứ chả có người đâu! 



_________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo