Một con sâu chúa - Dân Làm Báo

Một con sâu chúa

Nguyên Anh (Danlambao) - "Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên, đa đảng" là câu nói nổi tiếng của ggài Đinh Thế Huynh, trưởng ban tuyên giáo TW. Nếu xét với câu "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" của cố TT Nguyễn Văn Thiệu thì hai thái cực đối chọi nhau rõ nét nhất.

Tại sao VN không có nhu cầu đa đảng?

Vì đa đảng sẽ không còn là sân chơi một mình một chợ như bấy lâu nay, lúc đó đảng phái đối lập sẽ xem xét các lý lịch con ông cháu cha, tham nhũng, bè phái làm nghèo đất nước.

Tại sao có những công ty nhà nước mà từ chủ tịch HĐQT cho đến chức danh thấp nhất là tiếp tân cũng không có người lạ làm việc?

Các đài truyền hình ở VN đâu có ai thân cô thế cô có thể nghiễm nhiên bước vào làm nhân viên? 

Tất cả đều được xét lý lịch một cách kỹ càng hầu tạo ra một đội ngũ trung thành cùng chế độ, nhưng lại cùng ê kip ăn chia !

Và người đứng đầu chỉ huy giàn giao hưởng của các con vẹt con nhồng hô hào không có nhu cầu đa nguyên đa đảng để củng cố cái hào quang hão huyền của mình, một tiếng nói đắc lực của đảng hầu kiếm chác, vun vén, tư lợi.

Trích: Tuy chỉ là cơ quan tuyên truyền trực thuộc Đảng CSVN ở trung ương, nhưng tờ Nhân Dân có vai trò ngang với một Bộ trong chính phủ CSVN. Dù dân không mua, không đọc, nhưng người ta dự đoán, mỗi năm, Việt Nam vẫn phải cấp hàng trăm tỷ đồng để duy trì hoạt động của tờ báo này.

Theo bài viết vừa kể, tờ Nhân Dân có một công ty in ở Sài Gòn. Cách nay vài năm, công ty đó được dời khỏi nội thành và giám đốc công ty (chức vụ ngang hàng với người có hàm Vụ trưởng trong chính phủ) đã cùng với một Ủy viên Ban Biên tập, kiêm Trưởng Ban Trị sự lập công ty con, vay vốn ngân hàng, dẫn nhau đi nước ngoài, tìm mua máy in mới.

Trong bài, người viết còn kể thêm rằng, nhiều người biết, cả ông giám đốc Công ty In báo Nhân Dân ở Sài Gòn và ông Ủy viên Ban Biên tập kiêm Trưởng Ban Trị sự đều là tay chân thân tin của ông Đinh Thế Huynh, nhân vật lúc đó là Tổng Biên tập báo Nhân Dân và nay đang là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN. 


Các bài 'Sống, học tập, làm theo tấm gương đạo đức HCM', chủ nghĩa chúng ta sáng rạng ngời gì gì đó đâu rồi sao ngài Đinh Thế Huynh không học mà lại sai mấy thằng em nói ra rả vào đầu nhân dân, còn ngài thì ba tăng cho mấy tên em út mượn nợ cho bể bạc?

Ngài có tiếng nói phản biện nào không chứ tờ người Việt ở hải ngoại nó nêu hình ảnh ngài lên đầy mặt báo kia kìa (!)

Nếu ngài im re thì đành chờ bác Lú rat tay xử lý vậy, dù sao bác ấy cũng là trưởng ban phòng chống tham nhũng quốc gia đấy!

Bác Lú ơi, hắn mà có chạy đến chỗ bác khóc lóc bác đừng có mủi lòng nhé, quất cho hắn dựa cột để nước VN bớt đi một con sâu chúa!

Nguyên Anh
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo