Quan tham cướp đất, phá nhà anh Vươn 'thoát lưới' với bản án nhẹ nhàng - Dân Làm Báo

Quan tham cướp đất, phá nhà anh Vươn 'thoát lưới' với bản án nhẹ nhàng

CTV Danlambao - Sau 3 ngày xét xử, sáng hôm 10/4, TAND TP Hải Phòng đã tuyên án đối với 5 quan chức liên quan đến vụ án phá nhà anh Đoàn Văn Vươn.

Kết thúc phiên sơ thẩm, những kẻ trực tiếp chỉ đạo vụ cướp đất, phá nhà anh Vươn là hai anh em Lê Thanh Liêm, Lê Văn Hiền đã 'thoát lưới' với một bản án hết sức nhẹ nhàng.

Vào thời điểm xảy ra vụ cướp đất, Lê Văn Hiền là chủ tịch UBND Huyện Tiên Lãng. Chính Hiền là kẻ đã bảo kê cho em mình là Lê Thanh Liêm (chủ tịch xã Vinh Quang) huy động lực lượng kéo đến cướp phá nhà của gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

Kết thúc phiên sơ thẩm sáng ngày 10/4, hai kẻ chủ mưu Hiền và Liêm cùng đồng phạm chỉ nhận những mức án hết sức nhẹ nhàng:

- Lê Thanh Liêm nhận 24 tháng tù treo
- Lê Văn Hiền nhận 15 tháng tù treo
- Phạm Xuân Hoa nhận 24 tháng tù treo
- Phạm Đăng Hoan nhận 15 tháng tù treo

Phó chủ tịch Tiên Lãng là ông Nguyễn Văn Khanh mặc dù đã được gia đình anh Đoàn Văn Vươn xin giảm nhẹ tội, nhưng vẫn bị tuyên án 30 tháng tù giam.

Ngoài ra, những quan chức này sẽ phải bồi thường thiệt hại cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn 295 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế thì phần thiệt hại về vật chất mà gia đình Vươn mất đi sau vụ cướp phá lớn hơn con số này hàng chục lần.

Phiên tòa xét xử các quan chức Tiên Lãng kết thức với 4 bản án tù treo nhẹ nhàng là một thông điệp của đảng cộng sản, nhằm mục đích bao che, bảo kê cho những tên cường hào ác bá, quan tham cướp đất dân nghèo. Đồng thời, bản án tù giam đối với gia đình anh Đoàn Văn Vươn cũng chính là lời đe dọa đối với sự phản kháng của người dân mất đất.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo