Ta cần ủng hộ ai? - Dân Làm Báo

Ta cần ủng hộ ai?

Tôi Yêu Việt Nam (Danlambao) - Bác sĩ Nguyễn Đan Quế gần đây có phát biểu trong cuộc phỏng vấn với đài Á Châu Tự Do rằng Việt Nam hiện nay cần Mỹ hơn là Mỹ cần Việt Nam. Điều này đúng. Tuy nhiên ta thử hỏi những rào cảng nào khiến Việt Nam không thể thân thiện với Mỹ hơn? 

Khi nói đến Việt Nam, ta nói đến Chính quyền Việt Nam mà người đứng đầu của Chính quyền này hiện nay là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ai cũng biết hiện nay có mâu thuẫn sống chết giữa hai thế lực cầm quyền: một bên là phe chính quyền, đại diện bởi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và phe kia là Đảng Cộng Sản Việt Nam, đại diện bởi Nguyễn Phú Trọng. Và ai cũng biết, ĐCSVN là tay sai đắc lực của Trung Cộng, một cường quốc đang lên, có tham vọng thôn tính nước ta – nếu không muốn nói là đã gián tiếp thôn tính nước ta thông qua ĐCSVN. 

Ai cũng biết, do áp lực của cộng đồng người Việt tại Mỹ, mức đậm đà trong quan hệ Mỹ Việt luôn luôn được gắn liền với tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Do đó, tình trạng nhân quyền là rào cảng thứ nhất. 

Còn rào cảng thứ hai là gì? 

Ai cũng biết Trung Cộng không bao giờ muốn Việt Nam thân thiện hơn với Mỹ, vì điều này sẽ đánh bại kế hoạch xâm chiếm biển Đông và xâm chiếm Việt Nam của Trung Cộng. Do đó, Trung Cộng phải và dĩ nhiên đã chỉ thị cho ĐCSVN làm mọi cách để ngăn chận Việt Nam xích lại gần hơn với Mỹ. Cách dễ dàng nhất là cho phép đảng viên ĐCSVN, thông qua công an, tiếp tục vi phạm nhân quyền và cản trở cuộc đối thoại nhân quyền thường niên Việt Mỹ. Điều này giải thích tại sao, trong khi Chính quyền Việt Nam rất tha thiết cải thiện quan hệ với Mỹ, CA Hà Nội lại ngăn cản không cho BS Phạm Hồng Sơn và LS Nguyễn Văn Đài tiếp xúc với phái đoàn Mỹ vào chiều ngày 13/04/2013. Do đó, có thể nói rào cảng thứ hai là ĐCSVN. 

Chính quyền Việt Nam, làm thế nào để cải thiện tình trạng nhân quyền trong khi luôn luôn bị ĐCSVN phá thối bên trong? Điển hình, trong khi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố việc cưỡng chế anh Vươn là sai trái phi pháp, ĐCSVN lại ra lệnh cho VKS và TAND xử tội anh Vươn và gia đình. 

Đứng trước hai rào cản như vậy, chính quyền Mỹ thừa thông minh và biết phải làm gì để giúp Việt Nam. Ta thấy Mỹ vẫn tuyên bố giúp cảnh sát biển Việt Nam gần đây nhân biến cố Trung Cộng bắn cháy tàu cá Việt Nam. 

Người Việt chúng ta cần thông minh hơn, cần tương kế tựu kế để đánh bại, tiêu diệt thế lực Trung Cộng để dân chủ hóa Việt Nam và gìn giữ sự toàn vẹn lãnh thổ. Tôi tin nhiều người đã nhận ra điều này. 

Không cần biết người đó là ai, có quá khứ ra sao, miễn người đó có khả năng giúp dân chủ hóa Việt Nam và giữ vững sự toàn vẹn lãnh thổ - ta cần ủng hộ người này. 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo