Thư gửi nhà báo Đức Hiển trong bài: Cổ súy cho “tự xử” là triệt tiêu công lý! - Dân Làm Báo

Thư gửi nhà báo Đức Hiển trong bài: Cổ súy cho “tự xử” là triệt tiêu công lý!

Người Hà Nam (Danlambao) - Tôi có đọc bài của nhà báo Đức Hiển: Cổ súy cho “tự xử” là triệt tiêu công lý! khi nhận xét về vụ án nhà Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng.

Tôi nhận thấy cần nêu vài điểm để bổ sung về bài báo.

1. Giải quyết công minh một vấn đề, một sự việc đúng hai sai là một vụ án lớn.

Như vụ nhà Vươn Tiên Lãng, Hải Phòng phải có một trật tự theo thời gian đúng lịch trình sự việc xảy ra.

- Lý do để ông Vươn đâm đơn kiện nhiều cơ quan pháp luật ở Hải Phòng trước khi xảy ra cưỡng chế. Chỉ vì các cơ quan ấy không làm tròn trách nhiệm trước pháp luật đối với gia đình ông Vươn.

- Khẩu hiệu: “Sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật” xưa nay căng đầy đường, vậy các quan chức có quyền ở Hải Phòng đã thực hiện khẩu hiệu này như thế nào?

- Chủ nghĩa Max có dạy có áp bức có đấu tranh hoặc: “Hạnh phúc là đấu tranh” tôi biết nhà báo có bằng đại học báo chí xem lại giúp tôi ý kiến trên.

- Chính vì cơ quan pháp luật ở Hải Phòng vô trách nhiệm với mồ hôi, tài sản, nước mắt cùng máu của gia đình ông Vươn nên dẫn đến... khốn cùng liều thân mà thôi tôi xin hỏi nhà báo hơn một năm qua bao nhiêu người ăn lương làm việc vụ ông Vươn thành tiền = X nhờ nhà báo tính giúp mà còn làm sai hiến pháp và pháp luật như lời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu khi về Hải Phòng...?

2. Nguyên nhân của hiện tượng là câu nói của các bậc tiền nhân “Không có lửa làm sao có khói” hay là gốc của vụ kiện nhà Vươn bắt đầu từ cơ quan pháp luật Hải Phòng gây ra...

3. Muốn có công lý thì trên ra trên dưới ra dưới, còn công lý cũng do “Thượng bất chính – Hạ tắc loạn” là lẽ thường tình thôi.

4. Tôi sinh 195x nhà báo Đức Hiền sinh 197x có khoảng cách nên có bổ sung cho nhau chắc hẳn không thừa.

Tiếc rằng tôi không được ăn học và có bằng đại học báo chí như Đức Hiển nhà báo



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo