Nhân quyền Việt Nam: Đã xấu giờ còn xấu hơn! - Dân Làm Báo

Nhân quyền Việt Nam: Đã xấu giờ còn xấu hơn!

MS Nguyễn Trung Tôn  (Danlambao) - Nhà nước cộng sản đã ứng cử vào ủy viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Sẽ được xem xét tư cách và bầu cử vào tháng 6 này. 

Góp phần tô điểm, che đậy bớt những vết nhơ cho tình trạng nhân quyền tại Việt Nam, vào ngày 5-5-2013 vừa qua, một số công dân tiêu biểu của đất nước, đã tích cực góp phần giúp các lãnh đạo đảng cộng sản, phổ biến bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân Quyền, thông qua buổi dã ngoại nhân quyền để phổ biến và trao đổi về quyền con người. Việc làm này sẽ góp phần vô cùng quan trọng cho bộ mặt của nhà nước cộng sản trước quốc tế về những hoạt động nhân quyền tích cực mang tính tình nguyện của cộng đồng.

Những công dân tiêu biểu này thực sự đáng được tuyên dương vì những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn. Nếu như những hoạt động này được nhà nước Việt Nam đưa ra làm bằng chứng chứng minh cho việc thực thi quyền con người ở Việt Nam, thì chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ cho việc Việt Nam có thêm cơ hội trúng cử một chân vào Hội đồng nhân quyền sắp tới. Nhưng thật đáng buồn vì họ đã không biết tận dụng cơ hội hiếm có này để thể hiện hình ảnh nhân quyền của mình với quốc tế khi mà lực lượng An ninh, Công an và Đoàn thanh niên cs HCM “tích cực” tham gia phá rối buổi dã ngoại ở cả 3 địa điểm Hà Nội, Nha Trang, Sài Gòn, bắt bớ đánh đập một số người tham gia để thẩm vấn và thu giữ tài sản cá nhân; xé nhỏ những bản Tuyên ngôn nhân quyền mà các công dân mang theo. Hành động này lại như một cú đấm vào mặt các lãnh đạo của đảng cộng sản, bôi bẩn hình ảnh nhận quyền Việt Nam, trước cộng đồng Quốc tế, vốn dĩ đã xấu nay còn xấu thêm. 

Theo tôi thì, nhà nước Việt Nam và đảng cộng sản nên điều tra xem kẻ nào đã ra lệnh đàn áp những công dân xuất sắc tham gia buổi dã ngoại nhân quyền, ngày 5-5 vừa qua và đưa chúng ra truy tố trước tòa, để thể hiện thái độ nghiêm túc của mình trong tư cách một ứng cử viên của Hội đồng nhân quyền. Nếu không làm được việc này thì nên tự rút đơn ứng cử để khỏi bị nhục nhã xấu hổ. 

Kính chúc những công dân xuất sắc Việt Nam sớm bình phục và giữ vững tinh thần! Các bạn xứng đáng để nhiều người học tập, noi gương trong cuộc sống. 

Thanh Hóa ngày 7-5-2013 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo