Vua Lú hành động! - Dân Làm Báo

Vua Lú hành động!

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi thất bại ở hội nghị triều đình vì hai ứng viên gà nòi được xem là sáng giá của vua Lú là quan bộ Tài ngài Huệ và quan bộ Kiểm là ngài Thanh đã bị thừa tướng 3 Ếch quất sụm, lý do vô cùng đơn giản: ngài Huệ thì làm kinh tế quốc gia trì trệ, doanh nghiệp phá sản gần hết, nợ khó đòi thì coi như... xù còn nợ quốc tế thì lút đầu, còn ngài Thanh thì còn nợ tiền ngân sách... 3,400 lạng!

Chưa hết ngay sau đó ngài Huệ cũng mất luôn chức bộ Tài và xuống làm chân điếu đóm ngồi chơi xơi nước chè còn ngài Thanh thì mỗi khi về đến phủ là thắp nhang cầu trời khấn Phật cầu cho tai qua nạn khỏi, ai mà biết sau khi thừa tướng 3 Ếch đi công du Nga La Tư về số phận sẽ ra sao... 

Đức vua Lú rầu thúi ruột bèn sai gia nhân thắng xe tứ mã đi kinh lý vòng vòng kinh thành, thần dân chặn đầu xe đặt vấn đề thì ngài trấn an: 

- Bà con phải cẩn thận bọn thế nực thù địt đấy chúng đang cố chia rẽ chúng ta, ông A đang... tốt tự nhiên có thông tin nói ổng... xấu, cái này chúng ta phải xem nại chứ không mắc miu bọn xấu đấy! 

Về phần tân vương vừa đắc cử ngài Nhân vương đi sứ thiên triều, trong buổi mật nghị ngài dâng sớ tạ ơn thiên tử đã ban tước vương nhưng khi nhìn lên bệ rồng thì thấy mặt rồng đại háng không được vui cho lắm, Nhân đại quan rón rén thẻ thọt: 

- Con cảm tạ thiển tử đã ban tước vương, chẳng hay điều gì làm đại vương không vui? 

Hoàng đế đập tay cái rầm: 

- To gan cho bọn bây, ơn mưa móc ta ban cho không hết bây giờ tính tạo phản sao? 

Nghe nói 3 Ếch đi mua mấy con chiến mã về tính cương cùng đại háng phải không, có biết chỉ cần dân chúng tao mỗi người... xỉa một cây tăm cũng thành cái cầu đánh vào kinh thành nước ngươi không chứ?

Nhân vương tái mặt quỳ lạy như tế sao: 

- Dạ khải bẩm đại vương cái này thật tình chúng con không dám ạ, trước khi đi đức vua Lú có căn dặn hạ thần dù cho ai có nói ngã nói nghiêng lòng dân xứ Lú vẫn... như kiềng 3 chân! 

Thủng thẳng nhai một lát nhân sâm Đại háng hoàng đế phán: 

- Dù chúng bây không có lòng tạo phản nhưng theo ta biết có mấy đứa thảo dân sinh viên gì đó rãi truyền đơn chống đối thiên triều, nếu chúng bây xử không xong thì đừng trách gươm giáo vô tình. lúc đó thì công hầu khanh tướng mất hết đừng trách Tập mỗ đây độc ác! Từ đây ta lệnh cấm cho dân xứ Lú đánh cá 3 tháng nghe rõ chữa! 

Nhân vương rón rén lủi thủi bước ra leo lên phi xa bay về thẳng triều đình bẩm báo vua Lú sau đó phi thẳng vào hạt Giàu Yên họp mấy tay sai nha đại diện: 

- Thiên triều ra lệnh cấm đám dân đen xứ chúng ta ra biển, tụi bây cho neo thuyền lại hết nghe chữa, thằng nào ra biển bị binh gia thiên triều chém đầu ráng chịu đừng trách ta không nói trước! 

Một tay hàm nhị phẩm tỉnh Giàu yên thắc mắc: 

- Thế đại vương không cho ra biển thì biết ăn sao nói sao với đám dân đen? 

- Thì chúng mày cứ nói là biển động, sóng to gió lớn tốt nhất là lập chương trình xóa đói giảm nghèo hổ trợ cho mỗi đứa vài triệu mua chiếc wave tàu... chạy xe ôm cho nó lành - Nhân vương chỉ đạo. 

Đám quan chức tép riu ở dưới mừng rỡ, phen này làm báo cáo báo chồn kê khống kiếm thêm, ai nấy nháo nhào vào việc răm rắp. 

Phần vua Lú thì bụng dạ không yên, ngài móc con ai phôn bấm cho bọn sai nha bộ côn thuộc hạt Rồng Yên quát: 

- A nhô, đứa nào đấy, tao đây, vua Lú chứ ai, thằng nào đấy, mày nhắn với sếp mày xử án con sinh viên Uyên và thằng Kha vài cuốn lịch nghe chưa, nếu nó xin khoan hồng thì vài cuốn còn mà cứng cổ thì khuyến mãi thêm gấp đôi, sao dân chúng kéo đến à, cứ đứa nào tới gô cổ lôi vào đồn quất cho nó chấn thương sọ não nhé, mấy đứa này cho nó mất trí càng tốt, thằng nào làm tốt tao cho lên lương và phẩm ngạch, vậy nhé, ừ tao hứa mà. 

Vua Lú vừa off phone còi báo động vang lên rần rần tại hạt Rồng Yên, nào là áo đỏ áo vàng, nào là dân phòng, quần chúng tự phát chạy đến tập hợp, đứa thì móc súng đứa thì xài côn, còn mấy thím tổ phó tổ trưởng thì tranh thủ uống vài chai tăng lực để mà có sức la làng, mấy tên dân phòng thì ra chợ trưng thu một rừng nón, nào là hiệu phản động, tay sai, nào là thế lực thù địt ôm theo phòng khi... hữu sự! 

Thật là: 

Người nách thước, kẻ tay đao 
Đầu trâu mặt ngựa ầm ầm như sôi! (Kiều) 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo