Vua Lú thụ phong - Dân Làm Báo

Vua Lú thụ phong

Nguyên Anh (Danlambao) Dân nước Việt vô cùng phấn khởi và hồ hởi khi biết sau bao nhiêu cố gắng và tiền của bỏ ra để mua sự công nhận các di tích, lăng tẩm đền đài, vật thể, phi vật thể chưa được bao nhiêu thì mới đây nhà nước ta vô cùng vinh hạnh khi được các tổ chức có uy tín của nước ngoài phong danh hiệu mà lại… không tốn đồng nào mới sướng. Làm ai nấy đều nhớ câu nói của bác Lú: - “Mình phải Làm sao người ta mới như vậy chứ”. Và đây, giờ phút đăng quang của đất nước chúng ta,nhành ô liu và cành nguyệt quế thuộc về: Ngài Nguyễn Phú Trọng, đương kim TBT đã được tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) phong tước hiệu:“Sát Thủ với nền báo chí Việt Nam”.

Và VN dưới thời của ngài còn được nằm trong TopTen thương hiệu : 

- 10 quốc gia thiếu tôn trọng báo chí nhất thế giới. 

Trả lời báo giới trong buổi lễ đăng quang ngài phát biểu nhưng được RSF thông dịch lại như sau (!): “Tôi rất quen thuộc với truyền thông và báo chí vì bản thân tôi cũng là nhà báo từ năm 1967 tới năm 1966, sau đó làm biên tập viên của Tạp chí Cộng sản.”

“Ở Việt Nam, nhà báo được tự do tác nghiệp, miễn là đừng công kích Đảng [CSVN].”; “Với tổng cộng 100 năm tù dành cho các blogger và các nhà bất đồng chính kiến trên mạng chỉ trong 12 tháng qua ... tôi tin rằng kỷ lục của tôi tốt hơn hẳn người tiền nhiệm, ông Nông Đức Mạnh.” [1]. 

Nhưng vinh quang này không phải chỉ riêng mình ngài Tổng Lú mà phải kể đến công sức của các Vua và cận thần nhiệm kỳ trước cụ thể là Cựu hoàng Nông, ngài Tô Rứa và hiện nay là chú Huynh. 

Và với những cố gắng không mệt mỏi đó chúng ta đã đạt được thành tích vô cùng phấn khởi: “Đứng hạng 172/179 quốc gia có tự do báo chí” (!). Nhưng với thông tin mới nhất về việc sửa luật Báo Chí do bộ Côn an đòi báo chí tiết lộ nguồn tin thì chắc chắn nước VN sẽ tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trên con đường… đội sổ. [2]. 

Và đây, những tội danh thường được nhà cầm quyền chụp mũ: Tuyên truyền xuyên tạc chống phá nhà nước; Nói xấu các đồng chí lãnh đạo đảng nhà nước ta. Ai ai cũng bịt mủi cười, nhiều người mắc cười quá phải chui vào mùng cười cho nó lành, chứ nếu cười cũng có thể được tặng mũ đấy nhé. 

Thưa ngài Tổng và các quan, 

Tại sao cứ phải sợ họ tuyên truyền xuyên tạc khi đó chỉ là lời nói, nếu đúng thì sửa sai, không đúng cũng đâu đến nổi bị án tù? Một xã hội mà nói cái xấu của mình ra thì sợ hãi thì làm sao có thể điều hành đất nước? 

Còn tội danh nói xấu các đồng chí lãnh đạo còn buồn cười hơn! Lãnh đạo cũng là con người họ không có lý do gì bất khả xâm phạm bằng chỉ trích cả, các vị ấy cũng bình đẳng như các người dân, sau những hào quang họ cũng là những con người bình thường, người dân mong muốn họ chuẩn mực trong điều hành đất nước và gia đình, nếu họ vi phạm thì người dân họ nói cũng đâu có gì sai? 

Vì đó là người dân thể hiện cái quyền dân chủ của mình đã được hiến pháp công nhận. Dĩ nhiên các ngài có thể bịt miệng một vài người nhưng tiếng xấu của các ngài lan trong dân chúng đâu thể nào dập tắt? 

Và những trang báo lề dân nơi mà quý vị không kiểm soát được, các chỉ trích và scandal của các ngài vẫn xuất hiện đều đặn. Bởi vì đó là quyền tự do ngôn luận và cũng là ánh sáng dẫn dắt dân tộc đến quyền lực thứ tư trong đó quyền bình đẵng giữa người dân và các ngài là điều hiển nhiên. 


________________________________

Chú thích: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo