Phượng Yêu (Tập 12) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 12)


Cám ơn Phượng đã lên tiếng trả lời bác trên Danlambao. Mặc dầu “cho đến lá thư thứ 11 này cháu mới hồi âm cho bác được”, nhưng chẳng có gì là “thật là quá …” đâu cháu; thời buổi này có hồi âm là tốt rồi. Thuở xưa (1946-47) bác Hồ gửi tới tấp một lô thư cho Tổng thống Truman xin Mỹ giúp đỡ VN như giúp Phi Luật Tân mà chờ dài cả cổ, bác Hồ có nhận được chữ nào trả lời của tên đầu sỏ đế quốc Tư bản bóc lột nhất thế giới này đâu. Cũng như thời nay, những kẻ cầm đầu nhà nước của dân do dân vì dân mà có khi nào trả lời dân, từ khiếu nại, kêu oan, đơn xin, đến thư gửi, góp ý, kiến nghị… của dân. Bác không hề có ý nghĩ trách móc cháu về sự muộn màng này đâu. Phượng cứ yên tâm mà nghỉ... thảnh thơi.

Phượng Yêu khen bác có sức khỏe “thuộc hàng vô địch”, là vì cháu chưa đọc bác “thằng hèn” Tô Hải đấy thôi. Bác Tô Hải nay bằng cỡ tuổi bố bác Hồ lúc (bác Hồ) từ trần mà còn viết nhiều, viết hay gấp bội, bác Chổi trẻ hơn nhiều. Phượng lại còn cả gan khen bác “có khi còn khỏe hơn cả chồng cháu nữa...” mà không sợ anh Bảo Hoàng hiểu lầm “gây hậu quả nghiêm trọng” cho hạnh phúc gia đình à; lại còn làm mất công đám dư lợn viên với dư lợn hòn vào đây đọc lén rồi lên lớp dạy bác cháu ta phải sống theo đạo đức bác Hồ.

Về “sự cố” cháu đề nghị bác đổi tên Bá Chổi thành “Bá Đinh Bá Đục gì cũng được...” thì bác thấy không cần thiết; chính xác là vô ích. Mang tên gì thì bác đây cũng vậy thôi. Chẳng hạn như tên Đảng Cộng Sản Đông Dương đổi thành Đảng Lao Động Việt Nam rồi Đảng Cộng Sản Việt Nam thì bản chất và hành vi của tập đoàn ấy vẫn trước sau như một, xảo trá gian manh tàn độc và bán nước; như bác Hồ thay trăm tên họ, đổi chục năm sinh thì vẫn là một “Sự Thật về Hồ Chí Minh” không thể chối cãi. Phượng lại còn “nghe ghê quá” cái tên Bá Chổi nhưng một Chổi thì “cũng tạm được” phải không nà ? Thật ra thì bác chỉ có một chổi thôi, lại chổi cùn. Đúng ra phải là Nguyễn Độc Chổi, nhưng vì cùng dòng Nguyễn Bá với cậu Nguyễn Bá Hốt mà vừa rồi bác Cả Lú tiến cử vào Bộ Ngáo Ộp bị Ếch Tía đá văng. Thực ra thì bác cũng chẳng họ hàng dây mơ rễ má gì với Nguyễn Bá Hốt; chẳng qua thấy sang bắt quàng làm họ ấy thôi (Bá hốt sang lên nhờ hốt đất đai ruộng vườn của dân Đà Nẵng, hốt luôn mồ mả và cả nhà thờ xứ đạo Cồn Dầu...). Đàng khác, bật mí với Phượng, bác là người Việt gốc Tây, như đồng chí Hồ Cương Quyết là Mandré Menras trước 30/4/75 từ nước Pháp đến Sài Gòn xuống đường tranh đấu tiếp tay với Cách Mạng để giải phóng Miền Nam khỏi Mỹ Ngụy kìm kẹp, dành lại độc lập tự do, sau này là tác giả của phim “Hoàng Sa Việt Nam: Nõi đau mất mát” bị bọn phản động chống phá tổ quốc, thế lực thù địt cấm chiếu cho người Việt Nam xem ; tên cúng cơm Tây của bác là Comte De Balais, Bá tước Đờ Ba- le; Balai tiếng mẹ đẻ của bác cũng có nghĩa là chổi đó cháu.

Còn phần báo cáo về Tía Ếch thì lần sau, nếu còn meo cho bác, Phượng đừng mất công nữa, vì đã có ông Gú Gồ, bà Giu Tuýp làm rồi. Hôm qua xem Ếch Tía chúi mũi đọc diễn văn đề dẫn cho hội nghị an ninh khu vực - Đối thoại Shangri -La, được tổ chức tại Singapore, mà tội nghiệp. Trông ngài Thủ tướng nước CHXHCNCC, bác nhớ ông Lã Phụng Tiên/La Fontaine quá đi mất. Phượng có biết bác nhớ gì không? Nhớ con ếch của nhà thơ ngụ ngôn.

Nhưng lần nầy Tía Ếch cũng gây được cú “đột phá khẩu”. Trong bài diễn văn “đề dẫn” với chủ đề “Xây dựng lòng tin chiến lược vì hòa bình, hợp tác, thịnh vượng của châu Á – Thái Bình Dương” Ếch Tía nhắc tới Mỹ trước Tàu sau, trong cả hai lần đề cập đến hai siêu cường hàng đầu thế giới ngày này. “Chúng ta có thể kỳ vọng nhiều hơn vào vai trò của các nước lớn, nhất là Mỹ và Trung Quốc, hai cường quốc có vai trò và trách nhiệm lớn nhất (tôi xin nhấn mạnh là lớn nhất) đối với tương lai quan hệ của chính mình cũng như của cả khu vực và thế giới..” và “Chúng ta trông đợi và ủng hộ Mỹ và Trung Quốc khi mà các chiến lược, các việc làm của hai cường quốc này tuân thủ luật pháp quốc tế, tôn trọng độc lập chủ quyền của các quốc gia, vừa đem lại lợi ích cho chính mình, đồng thời đóng góp thiết thực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung.” 

Đã vậy, Ếch Tía còn dám nói khiá nói cạnh mà ai cũng biết là nhắm vào anh Đuôi Sam (đừng lộn với Chú SAM): “Những diễn biến khó lường trên bán đảo Triều Tiên; tranh chấp chủ quyền lãnh thổ từ biển Hoa Đông đến Biển Đông đang diễn biến rất phức tạp, đe dọa hòa bình và an ninh khu vực, trước hết là an ninh, an toàn và tự do hàng hải đang gây quan ngại sâu sắc đối với cả cộng đồng quốc tế. Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền.”

Chẳng hay cú “đột phá khẩu” vô tiền khoáng hậu này của Tía Ếch là do đương sự nể tình “xui quốc” (xui gia) với ngài Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel có mặt trong hàng cử tọa, hay là Ếch Tía đã loé ra tia (Go) Ba Chớp Ba Nháng ? Hay chẳng qua vì nhắm vào món quà sắp tới “bên nội” mừng Ếch cháu sắp chào đời.

Cuối thư Phượng nhắn “mong bác đừng chấp nhất mấy em “Dư Lợn Viên” kia làm gì”! Phô như vậy là Phượng xúc phạm đến “đỉnh cao trí tuệ loài người” rồi. Cháu xem khắp nơi trên thế giới có nước nào lại sáng chế ra được cái đám “gọi là ngươi” dấu mặt nặc danh để bảo vệ chủ trương đường lối của nhà cầm quyền như nước CHXHCNCC. Mà nào chúng làm được trò trống gì cho cam, ngược lại chúng chỉ làm xấu thêm bộ mặt vốn đã nham nhở lem luốc bằng mớ kiến thức và lối lý luận của thời mới từ hang... chui ra, phiên bản của cóc ngồi đáy giếng... Hồi còn ở dưới quê Rạch Giá, đã có khi nào Phượng thấy một con cóc trong hang, con cóc ngồi đó, con cóc nhảy vô mà “chấp nhất” nó không? Phượng yên tâm, bác cũng nói không (say No) như cháu.

Meo bất tận ngôn. Bác tạm trả lời meo Phượng như thế. Thôi bác ngừng đây nha. Bác gái vừa tạm thời nghỉ... ngáy khò khò, bác phải tranh thủ mò lên giường làm một giấc lấy sức. Thôi bác “nghỉ” meo đây nha.

Chúc cháu mẹ tròn con vuông.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo