Phượng Yêu (Tập 14) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 14)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Cùng là thiếu nữ Việt Nam cả, nhưng mỗi cô mỗi cảnh. Người trong nước thì làm mại dâm; người ở nước ngoài thì làm từ thiện cứu nạn nhân bán dâm ra nước ngoài; người chân trong chân ngoài như Phượng Yêu thì làm giàu thoải mái nhờ có tía Ếch làm Tể tướng...

*

Phượng yêu

Phượng đừng ngạc nhiên khi nhận được meo này hơi bị sớm, “Tập 13 chưa kịp đọc, bác đã thọc cho Phượng Tập 14.” Ở đời cái cái gì cũng có nguồn cơn của nó. Sỡ dĩ hôm nay bác phải “tảo meo” như con gái tảo hôn tức lấy chồng trước tuổi (bác cháu ta nên tập dùng tiếng Tàu cho quen dần, vì xem kìa cái đầu chú Tư Sâu chủ tịch nước độc lập tự do không có gì quý hơn của ông bác gục xuống sâu quá khi chú ấy đứng bên xếp Tập Cận Bình trước cờ đỏ 5 sao vàng) là vì những tin tức (bác viết “tin tức”, vì bác không “tiêu hóa” nổi chữ “thông tin” mà văn chương báo chí Kách Mạng hôm nay dùng, vì tiếng Việt “thông tin” là động tự, có nghĩa là thông báo, truyền đi tin tức, viết “những thông tin” là sai văn phạm VN, cũng như bất cứ nước nào, vì chữ mạo tự không thể đi với động tự) có tính cách tiêu biểu cho giới phụ nữ Việt Nam xấp xỉ lứa tuổi với cô gái rượu của Ếch tía, đương kim Thủ tướng nước CHXHCNCC, nên bác bỗng dưng muốn... nhớ đến Phượng.

Bản thứ nhất là cô gái Võ Thị Mỹ Xuân

Cô Mỹ Xuân từng đoạt giải Hoa hậu Nam Mê Kông 2009.

Nếu một cô gái bình thường đi làm nghề buôn bán cái “vốn trời cho” thì cũng là chuyện... bình thường trong xã hội ưu việt hôm nay, chẳng qua là do hậu quả chiến tranh, tàn tích văn hóa đồi trụy bọn Mỹ Ngụy để lại hơi bị sống dai, sống khỏe, đẻ nhanh chơi mạnh, trẻ ranh cũng giỏi, khiến bọn chống phá tổ cuốc lợi dụng thời bêu xấu Kách Mạng; chúng cho rằng vì chương trình giáo dục của đảng ta buộc các cháu lên năm là phải biết nhận diện bác Hồ và bác Hổ,




để từ đó chúng tìm tòi ra sự thật về bác và học đòi thói trăng hoa của bác. Đàng này cô Võ Thị Mỹ Xuân này từng là Hoa hậu Mê Kông 2009. Đã là hoa hậu, cô phải chẳng những hội đủ, mà vượt trội những thí sinh khác về “bốn tốt” công dung ngôn hạnh; lại nữa, công dung ngôn hạnh theo tiêu chuẩn của nền văn hóa mới, con người mới, xã hội chủ nghĩa lại càng tuyệt vời vợi, một trời một vực so với văn hóa đồi trụy của Miền Nam hồi chưa bị quân của tía Ếch phỏng. Đã được bình chọn làm hoa hậu như thế, lại là Hoa hậu Mê Kông, nghe từa tựa Hoa hậu Hồng Kông nhưng là “Thành đồng tổ cuốc đi trước về sau trong hai cuộc chiến tranh thần thánh”, và nay cũng đang đi trước trên đường khiếu kiện sống cảnh cù bất cù bơ nay vườn hoa này mai góc chợ nọ, bị công an xúc hoài, chẳng biết có ngày về nữa không. Tội nghiệp cho “Thành Đồng” nay đã thành vô gia cư vì ruộng vườn nhà cửa đã bị cưỡng chế bởi chính nhà nước mà “thành đồng” từng làm bia đỡ đạn che chở.

Trường hợp cô Võ thị Mỹ Xuân chỉ là điển hình cho bao thiếu nữ nổi danh khác như người mẫu Thiên Kim, Nguyễn Thị Minh Nhài, Lê Thị Thúy Hường, Lê Thị Yến Duy...

Bản Tin thứ hai là cô Thùy Dương

Trong khi cựu hoa hậu Mê Kông ở trong nước ra tòa và bị phạt tù 2 năm 6 tháng vì tội bán dâm và mai mối bán dâm thì ở nước ngoài một thiếu nữ Việt Nam khác lại được quốc tế tưởng thưởng nhờ cô đã làm việc thiện nguyện đắc lực trong Tổ chức Sen Hoa- Sen Hoa Foundation- chuyên hỗ trợ và phục hồi nhân phẩm cho các em gái nhỏ Việt Nam bị bán vào đường mãi dâm ở Kampuchia, được cơ quan Life Ball ở Áo trao giải Crystal Of Hope 2013 vì đã đóng góp tích cực trong công việc giúp đỡ phụ nữ và trẻ em kém may mắn. Đó là cô MC. Thùy Dương.

MC. Thùy Dương sinh tại Hải Phòng năm 1982, lúc chưa đầy 5 tuổi theo mẹ là bà Kim Liên vượt biên qua đường Trung Hoa tới Hồng Kông và sau đó được nhận vào Úc theo diện Tỵ nạn. Ngay từ lúc còn nhỏ ở Úc, lên đến trung học, vào đại học, Thùy Dương luôn tham gia vào các hoạt động của hội sinh viên, của cộng đồng người Việt tại Úc. Tuy rời Việt Nam khi chưa đến 5 tuổi, Thùy Dương lại có thể sử dụng tiếng Việt một cách thành thạo. Thùy Dương học luật tại đại học Sydney. Cô lấy Master of Laws năm 2009[2].

Cô Thùy Dương đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ nhưng vẫn giữ quốc tịch Úc Ngoài việc làm MC cho Trung Tâm ASIA, Thùy Dương còn là người sáng lập và giám đốc điều hành Quỹ Sen Hoa (SenHoa foundation) một cơ quan phi chính phủ có mục đích giúp trẻ em, phụ nữ Việt Nam thoát khỏi tình trạng buôn người ở Cambodia và những nước Đông Nam Á.

Phượng yêu,

Cùng là thiếu nữ Việt Nam cả, nhưng mỗi cô mỗi cảnh. Người trong nước thì làm mại dâm; người ở nước ngoài thì làm từ thiện cứu nạn nhân bán dâm ra nước ngoài; người chân trong chân ngoài như Phượng Yêu thì làm giàu thoải mái nhờ có tía Ếch làm Tể tướng.

Chỉ thương “cô gái vót chông” năm xưa vót chông chống “giặc Mỹ cọp beo”, nhưng nay “giặc chạy rồi” chẳng hay “công ty Hoàng Anh Gia Lai chuyên ủi rừng có chừa lại cho cụ “em” mảnh rẫy gốc tre nào để cụ “em” làm nhà làm chòi cao” (*)



___________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo