Trưởng giả học làm sang - Dân Làm Báo

Trưởng giả học làm sang

Nguyên Anh (Danlambao) - Một bản tin đăng trên Báo Người Việt: Dân Hà Nội xây mộ, thờ cúng, cầu siêu cho chó mèo! Trong đó cho biết dân Hà Nội hiện nay đã có nghĩa trang cho chó mèo và tổ chức nghi lễ cầu siêu cho thú của mình với nghi thức dành cho con người!

“HÀ NỘI (NV) - Lần đầu tiên tại Hà Nội, buổi lễ cầu siêu cho “thú cưng” diễn ra khá linh đình tại nghĩa địa chó mèo ở đường Trương Định chiều ngày 15 tháng 6. 

Nghi lễ buổi cầu siêu được tổ chức đúng theo nghi thức dành cho con người, cũng có tu sĩ hành lễ, cũng nhang đèn, lễ vật cúng bái, nghi ngút khói hương…

Thắp hương trước bàn thờ của “thú cưng. ” (Hình: VNExpress) 

Người tổ chức buổi lễ cầu siêu nói trên, xin được giấu tên, trước đó đã đứng ra xây dựng khu nghĩa địa dành cho chó mèo trên diện tích đất rộng hàng ngàn thước vuông. Buổi lễ cầu siêu quy tụ hàng chục người chủ chó mèo khác, đã chôn “thú cưng” của mình tại nghĩa địa này. 
Người sáng lập và bỏ tiền ra xây nghĩa địa cho biết, loài vật cũng có tâm linh như con người. Vì vậy, theo ông, xây dựng nơi an nghỉ cho chúng là cách để người nuôi thể hiện tình cảm của mình đối với “thú cưng.”

Bà chủ con chó Mực vừa qua đời cách nay ba tuần lễ cho biết, ngày nào cũng “cúng cơm” cho Mực tại nhà. Bà tâm sự: “Mực là giống chó lai Phú Quốc và chó Nga chết vì ăn phải thuốc diệt cỏ.” Bà còn nói thêm: “Cả nhà thương tiếc Mực nên sẽ cúng cơm cho Mực đủ 49 ngày, như một người bình thường.”[1]

Thật là một nghĩa cữ đẹp tại quốc gia được các bạn bè thế giới kính nể phong tặng danh hiệu: Quốc Gia Thịt Cầy!

Việc nuôi thú cưng (pet) là quyền tự do của con người tuy nhiên khờ khạo và mông muội đến độ xem nó ngang hàng với người là vô cùng ấu trĩ! Nếu nói chó, mèo cũng có tâm linh thì hãy nhìn theo hai khía cạnh:

- Dưới góc độ khoa học: chó mèo không có bộ não bằng con người, sau nhiều nghìn năm tiến hóa chúng không phát triển thêm được gì và an phận gầm nhà xó bếp.

- Dưới góc nhìn tâm linh: các loài động vật cũng là một kiếp đầu thai do những nghiệp báo của mình gây ra từ kiếp trước cho nên phải làm kiếp súc sanh, ngạ quỷ để trả nợ.

Thế nhưng kiếp chó, mèo không thể ngang hàng với một kiếp con người được sinh ra với thân tứ đại, cho nên vòng đời của chúng luôn ngắn ngủi, thường chỉ khoảng 10 năm.

Sự việc xây dựng nghĩa trang và làm lễ cầu siêu cho chó mèo thoạt đầu có vẻ như vô thưởng vô phạt nhưng nhìn sâu vào bên trong sẽ thấy một bộ phận người dân mê tín mông muội bị sỏ mủi bởi những tên đầu cơ thánh thần trục lợi.

Trước đây tại VN đã từng có một quan chức bắt toàn thể nhân viên phải đi đám tang con chó cưng của mình và sau đó bị dư luận phanh phui là trùm tên tham nhũng, hối lộ (!)

Và sự việc diễn ra sau khi có một thanh niên tại Nghệ An trộm chó bị đánh chết còn âm ĩ trong lòng dư luận càng minh chứng đạo đức, văn hóa xã hội VN đã đến lúc suy đồi trầm trọng, người đói không có cơm ăn, trộm cướp đầy đường còn kẻ dư tiền no cơm ấm cật thì cúng cho… mấy con chó con mèo!

Đúng là một bọn trưởng giả học làm sang!


_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo