Truyền hình thằng cuội - Dân Làm Báo

Truyền hình thằng cuội

Nguyên Anh (Danlambao) - Một ngày chủ nhật của thế kỷ 21, người dân trong nước xem truyền hình theo cái khuôn mẫu của ban tuyên giáo định sẵn... Mở đầu thời sự vờ tờ vờ là những tin trong nước trong đó tin thương lái TQ vào tận làng quê VN tuyển lựa thu mua vải thiều và đem về tận Bắc Kinh bán vì người dân thủ đô tàu khựa thích loại vải thiều của VN đặc biệt loại dày cơm hạt nhỏ.

Một quan chức địa phương phát biểu là chưa hề cấp phép cho bọn lái buôn này nhưng vì có tiền nên chúng mướn một số người dân đứng tên nhận tiền và mua bán. Ai xem qua cũng ngán ngẫm cho cái đầu của quan chức VN, một nhà nước tự hào là chính quyền mà không có bộ phận thu mua của dân mà để cho họ buôn bán manh mún tự biên tự diễn, cái bộ thương mại chắc nên đổi tên thành bộ ăn hại thì đúng hơn! Còn thằng bạn vàng chó má thì nó không cần tốn một viên đạn nào mà cũng chinh phục được nước VN cung cấp nông, lâm, thủy, hải sản cho chúng hưởng thụ!

Tiếp đến trong chương trình Dân hỏi Bộ Trưởng trả lời ngài La của Bộ Giao đăng đàn trả lời phỏng vấn với một gương mặt không vui cho lắm, trong đó ngài thừa nhận hiện trạng tai nạn giao thông hiện nay cũng có phần do nhà quản lý, dũng cảm lắm sir, tuy nhiên lời nói không có giá trị bằng việc làm, người dân mong thấy những hành đồng của ngài cụ thể thành những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Ngài cho biết sẽ xử lý nghiêm đội ngũ hành pháp nhũng nhiễu của ngài làm ai cũng phì cười, thưa ngài với cái cơ chế chết đói hiện nay tên nào làm quan cũng phải vơ vét cả, không thì làm sao ở biệt thự, xe hơi, con đi du học?

Dù cho ngài có kiên quyết thế nào đi nữa cũng chặt không hết, một cái vòi rụng thì hàng trăm cái vòi bạch tuột khác mọc ra, nếu ngài là một vị quan thanh liêm cũng phải nhìn trời mà thốt lên câu: Bó tay. com!

Còn nếu ngài cũng có phốt thì thượng bất chính hạ tắc loạn là chuyên bình thường như... dĩa cơm sườn thôi ngài ạ!

Sau khi ngán ngẫm với những chương trình vi mô và vĩ mô của nhà cầm quyền người dân chán quá bật qua kênh khác thì còn ói hàng hơn khi nghe ca nhạc với những ca từ ngô nghê hát thì ít mà nhảy như điên như dại thì nhiều nghe buốt cả óc...

Kênh HTV của anh chàng nhà báo Quý Hòa thì lên dây cót cho mấy em phát thanh viên gào lên: chúng ta kiên định chủ quyền biển đảo trong... hòa bình, thiệt đúng là chuyện hài hước chỉ có ở thiên đường xã nghĩa, anh cứ chiếm đi, chúng tôi sẽ gào lên: em... lạy anh, anh... tha cho em, đừng... hiếp em tội nghiệp!

Nhảy qua kênh ANTV của nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà láo Hữu Ước thì chiếu bộ phim được sản xuất từ năm một nghìn chín trăm hồi đó Ván bài lật ngữa với các diễn viên Nguyễn Chánh Tín, Thanh Lan, thôi kệ coi xạo xạo chút cho đỡ buồn...

Mèn, coi mà cười sằng sặc vì phát hiện ra cái láo của đám tuyên giáo không phải bây giờ mới có mà đã bắt đầu từ năm nẵm năm nào, anh chàng Nguyễn Thành Luân chức đến đại tá VNCH mà không ma nào biết, đã vậy một sỹ quan mà lại đi buôn... bạch phiến cho ông Ngô Đình Nhu thì thật là đại láo, dù ưa hay không ưa các nhân vật lịch sử nhưng cái cách tuyên truyền của CS thật là ruồi bu kiến đậu, ai đời thuở là chính khách mà ông Nhu lại đi buôn ma túy, có cần phải làm vậy không khi anh em ông là lãnh tụ của một miền Nam ruộng vườn cò bay thẳng cánh, dân chúng hiền hòa?

Chơi là phải fairplay đúng không sir Hữu Ước, dù quý vị không thích nền Đệ Nhất Cộng Hòa và vu khống cho những người đã chết có dĩ vãng dơ dáy thì chính quý vị đang tự gắp lửa bỏ tay mình, khi toàn dân miền Nam còn sống đều công nhận chính nền Đệ Nhất Cộng Hòa là một chính thể sơ khai của Tự do và Dân chủ của Việt Nam và cho dù nhiều năm sau đó quý vị có muốn cũng không tài nào làm được!

Cũng xin lưu ý quý ngài tuyên láo, những nhân vật đã từng đóng vai chính trong đó ngoài trừ me xừ Nguyễn Chánh Tín còn ở VN và đang thưa kiện lôi thôi mảnh đất tại cao nguyên thì ca sỹ Thanh Lan người đóng vai vợ đại tá Nguyễn thành Luân đã bỏ trốn khỏi VN và định cư tại Mỹ từ đời tám hoánh, còn ông Lâm Bình Chi thủ vai ông cố vấn Ngô Đình Nhu sau nhiều năm đóng góp cho nền điện ảnh xứ Cuội đã... khăn gói quả mướp chuồn qua xứ Mẽo ở cho mát tấm thân già!

Sao kỳ vậy ta? Chửi Mỹ quá mà toàn trốn qua đó không vậy?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo