Thêm 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm chủng! Chị Tiến tính sao? - Dân Làm Báo

Thêm 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm chủng! Chị Tiến tính sao?

Nguyên Anh (Danlambao) - Theo thông tin mới cập nhật tại huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị đã xảy ra cái chết thương tâm của 3 trẻ sơ sinh sau khi chủng ngừa vắc xin phòng viêm gan siêu vi B! Thân nhân của các em cho biết sau khi sinh các em đều phát triển bình thường nhưng sau khi được chích ngừa chỉ 30 phút sau toàn thân các em tím tái và ngưng thở!

Người phát ngôn ngành y tế tỉnh Quảng Trị, ông Trần Văn Thành - Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết một cách trung thực về tình trạng sức khỏe các em trước và sau khi chích theo đó ông đã cho niêm phong toàn bộ lô hàng thuốc chủng ngừa viêm gan siêu vi B sau khi sự việc xảy ra, chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ. 

Và đây không phải lần đầu! 

Trước đây lô hàng viện trợ Liên Hiệp Quốc vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem đã gây nên cái chết của 13 trẻ em VN và sau khi dư luận lắng xuống thì lại triển khai chích tiếp (!) 

Sự việc tại huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị chúng ta không thể nào trách đội ngũ y bác sỹ địa phương được vì họ chỉ thi hành nhiệm vụ của mình và chuyện cái chết xảy ra không nằm trong mong muốn. 

Vậy ai là người chịu trách nhiệm về các cái chết oan của trẻ em VN cụ thể là 3 sinh linh nhỏ bé? 

Chính tên Nguyễn Trần Hiển chủ nhiệm ủy ban tiêm chủng quốc gia phải chịu trách nhiệm và trên cao hơn - chị Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ y tế cũng có trách nhiệm liên đới! 

Thưa chị Tiến, 

Là một phụ nữ chắc chị cũng có cái hạnh phúc được làm vợ làm mẹ và chị biết để tạo ra một sinh linh nhỏ bé chị phải mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, và niềm vui làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng, chị có cảm thấy nỗi đau của các gia đình bị mất con hôm nay khi chủng ngừa loại thuốc của chị phân phối chứ? 

Và chủ nhiệm Ủy ban Tiêm chủng quốc gia dưới quyền chị sao không bị kỷ luật hoặc truy tố khi gây ra những cái chết hàng loạt của trẻ em VN? 

Dù cho chị có bao che bưng bít cho tội lỗi của hắn vì động cơ nào nhưng là một Bộ trưởng chị cũng nên biết có những sự việc nó thối quá rồi càng che nó càng bốc mùi chị ạ! 

Người dân đang nhìn vào chị đấy, ngay bây giờ chị phải có một động thái kiên quyết trừng trị tên sâu mọt Nguyễn trần Hiển vì những vi phạm: 

- Không làm tròn trách nhiệm của mình;
- Khinh thường người dân VN khi tiếp tục triển khai chích ngừa vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem; 
- Bồi thường cái chết của 13 em tiêm 5 trong 1 và 3 em chủng viêm gan siêu vi B 

Làm rõ và truy tố trước pháp luật vì lý do thu phí chích ngừa gần 100 ngàn/mũi Quinvaxem trong khi đó là một mặt hàng viện trợ. 

Chị có dám làm điều đó không chị Tiến? 

Nếu chị cảm thấy thương đàn em thân thiết bấy lâu nay và muốn cho hắn hạ cánh an toàn cũng được thôi: Đem tên Nguyễn Trần Hiển ra trước ông kính truyền hình chích cho hắn 13 mũi Quinvaxem và 3 mũi viêm gan siêu vi B (loại mà tỉnh Quảng Trị sử dụng) sau đó đuổi về quê thì ai ai cũng kính phục chị là một Bộ trưởng dám nghĩ dám làm chứ không như mấy tay Bộ láo khác! 

Ý chị tính sao? 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo