Tiểu Vệ Chí Dị - Dân Làm Báo

Tiểu Vệ Chí Dị

Châu Văn Thi (Danlambao) - Nước Vệ đời thứ 13 sau công nguyên, tráng sĩ người gốc Phú thành là Du vì căm thù giặc Tề mà xuống đường biểu tình chống ngoại xâm. Vua Tề là Tận mất mặt vô cùng, lệnh cho Vệ phải bằng mọi cách đưa Du vào lao để ngừa hậu họa... 

Một ngày mưa vần vũ khắp thành Nội, cơ quan thám báo của Vệ phát hiện ra một người thiếu nữ xa quê là Thắm có biểu hiện gần gũi với Du. Ngay lập tức sự vụ được trình báo lên bộ hình và bộ hạ, cả hai cơ quan này đều cho rằng đây là cơ hội ngàn năm có một vì duy nhất tội giao thông với thiếu nữ mới khiến cho uy tín của Du giảm sút và đồng môn huynh đệ sẽ cân nhắc nếu muốn lên tiếng cho Du. Trát ở trên truyền xuống thành Nội, tráng sĩ Du bị bắt khẩn cấp về tội giao thông với trẻ vị thành niên!

Ngay sau trát bắt khẩn cấp được ban hành, cơ quan thám báo được tung ra khắp nơi để tạo dư luận không tốt và cho bộ hạ khám xét tệ xá của Du. Bá tánh trong thành Nội hoang mang vô cùng không biết rõ nguồn cơn thì chợt có lão buôn người gốc Định gia vuốt chùm râu lún phún nhếch mép và phán:

- Tên Du ngông cuồng ngay lúc phạm tội đã hoảng sợ làm đánh rơi cả công cụ gây án nên bộ hình và bộ hạ mới phải cho thám báo lục soát nhà Du!

Từ đó khắp thành Nội truyền nhau câu vè:

Du thời Thầm ngựa xem hoa
Hình bộ cho trát đưa ngay ra tòa
Du thời rơi cả tự do
Hạ bộ khám xét cả nhà họ Du...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo