Từ một bản tin - Dân Làm Báo

Từ một bản tin

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Gần như mỗi ngày đều có ít nhất một hoặc hai bản tin được các tờ báo chính thống của cái “đảng ta” nói về những thứ lôm côm chết người như chơi của ngành y tế. Suy cho cùng thì trách cứ bà bộ trưởng thì cũng tội, tài năng cỡ GSBS Phạm Biểu Tâm cũng đành phải bó tay với cái kiểu tổ chức, điều hành và cách đào tạo y bác sĩ của Cộng Sản. Thì cái tài năng cỡ như bà Kim Tiến thì cùng lắm là giơ đầu chịu báng.

Những sai sót của các y, bác sĩ là không tránh khỏi, nhưng cái kiểu “Hàng ngàn người xài chung kết quả xét nghiệm” như báo Tuổi Trẻ hôm nay đưa tin thì quả là “vô tiền khoáng hậu” đáng ghi vào sách kỷ lục Guiness.

Nếu như ai mà có một trí nhớ tốt thì khi nhớ lại những thành quả động trời của ngành y tế thì dù mắc bệnh sơ gan cổ trướng cũng chẳng dám vào bệnh viện, thà ở nhà hốt thuốc nam mà uống thì biết đâu còn “phước chủ may thầy”.

- Bó bột chân nào thì cắt cụt chân đó.

- Chẩn đoán ra làm sao chẳng biết mà cắt phéng hai quả thận của người ta.

- Bé sanh non còn sống nhăn thế mà bảo đem về lo hậu sự.

- Tiêm ngừa như thế nào chẳng biết mà chết một hơi ba đứa trẻ.

- Trẻ sinh non đưa vào lồng ấp lại đưa lộn vào lò nướng.

- Mắt bị cườm, mỗ một phát là tối thui.

- Siêu âm con trai, khi sinh ra là con vịt trời.

- Chỉ hắt hơi sổ mũi, đến bệnh viện khám một hồi thì bệnh nào cũng có.

Và hàng lô hàng lốc những trường hợp thân nhân người bệnh trào nước mắt mà đón nhận cái chết lãng nhách của người thân.

Trở lại cái bản tin của báo Tuổi Trẻ “Hàng ngàn người xài chung kết quả xét nghiệm”



Điều này chứng tỏ cái gì? Đó là sinh mạng của con người bị coi rẻ. Anh xét nghiệm như thế thì anh điều trị bó tay. Nếu như việc làm này được các lang băm giải thích là do “cả nể” không muốn “người bệnh chờ đợi lâu” thì đúng là lập luận của những con chó sủa càn.

Nó thể hiện cái gì? Phải chăng đây là cái hệ quả tất yếu của một chế độ dốt nát, coi mạng người như cỏ rác. Sự việc này nó chứng minh cho thấy khái niệm đạo đức không còn tồn tại trong chế độ cộng sản. Từ xưa đến nay và khắp nơi trên trái đất này, hai lĩnh vực Giáo Dục và Y Tế là hai lĩnh vực mang tính biểu tượng cho đạo đức.

Ngay từ bây giờ, những thân nhân người bệnh nhận được cái biểu tượng không giống ai mang tính chế độ cộng sản rất “nhân bản”. “Nhân Bản Phiếu Xét Nghiệm” như người ta nhân bản cừu Dolly. Những lĩnh vực khác... miễn bàn.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo