Độc lập tự do là chính - Dân Làm Báo

Độc lập tự do là chính

Minh Dân (Danlambao)Triều đại 2011-2015, tháng 9-2013

Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư đảng CSVN - Bí thư Quân ủy Trung ương - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng... một lòng giữ điều 4, cấp bách xây dưng đảng 24/24, biết giữ đảng nhưng không biết dạy đảng, triệt để chống suy thoái, tham nhũng ngoài đảng là chính, thuộc lòng điều lệ, nghị quyết hơn bộ luật nước. Ăn lương của đảng nên chưa công khai mức thu nhập.

Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Việt Nam... bộ mặt của đất nước có độc đảng lãnh đạo, việc chính là đi sứ sang Tàu, thể hiện tư cách một nước nhược tiểu trước Trung Hoa vĩ đại, QP và an ninh đất nước không quan trọng bằng việc nhượng bộ trước người anh cả, tuyên bố chủ quyền là việc thường xuyên, công khai. Tích cực làm thất bại diễn biến hòa bình, thế lực thù địch nhưng không cần biết căn nguyên. Chưa biết mức thu nhập cá nhân hàng tháng.

Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Việt Nam... người có công làm cho Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng... hiện đại vào năm 2020, làm nhiều cuộc thí nghiệm kinh tế thị trường có định hướng XHCN, thà thất bại thất thoát còn hơn không làm gì, quyết liệt và quyết liệt trên tất cả các mặt trận mà một thủ tướng phải gánh vác nhưng bộ nào làm sai bộ ấy tự chịu trách nhiệm, không liên quan gì đến thủ tướng chính phủ. Việc làm nghèo một đất nước không phải lỗi của riêng đảng hoặc chính phủ. Tích cực hiện đại hóa... chuyên về phòng thủ quốc phòng trên biển. Thu nhập khoảng 17 triệu VND/tháng, không nợ thuế thu nhập cá nhân.

Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch quốc hội, bí thư đảng đoàn quốc hội... cháu Nguyễn Sinh Sắc, người chèo lái quốc hội của những người đại biểu hầu hết là đảng viên đảng CSVN thay mặt cho hơn 80 triệu dân, hết sức thành công trong việc hài hòa giữa dân chủđảng chủ, rất biết đau xót trước hiện tượng tham nhũng bằng lời nói, thành công xuất sắc trong các phiên họp sửa đổi hiến pháp mà hướng tới các kết quả được cho là do dân vì dân. Cùng QH thông qua được nhiều luật lệ trên giấy và trên đời. Luật chống khủng bố coi trọng hơn luật "được biểu tình" và luật trọng dụng nhân tài, luật đất đai là quốc sách. Chưa biết mức thu nhập cá nhân hàng tháng.

Cả bốn ông chỉ biết khen đảng CSVN quang vinh muôn năm, thực hiện thắng lợi này đến thắng lợi khác nhưng chưa bao giờ biết lỗi trước dân.

Ông bà xưa nay có câu: "Buôn tàu buôn bè không bằng ăn dè tằn tiện", xem báo trong cũng như báo ngoài, nghe người đảng ngoài cũng như đảng trong thì biết là đảng nhà nước này đang xài rất sang tiền chùa, cán bộ đảng viên giàu lên rất nhanh, đã không ăn dè hà tiện mà còn bỏ túi nghe đâu có vụ lên hàng ngàn tỷ, đã không biết tính toán làm ăn, phát triển mà cũng không biết xót đồng tiền của của dân, quản lý những ông bà đầy tớ có mức lương mỗi năm có giá trị ngang một cái xe BMW.

Một lão bà còn biết đóng thuế nuôi nhà nước bằng việc cầm tiền đi mua một gói mì tôm về ăn, trong gói mì đó bà lão nói nó đã "cấu" hết vào rồi, mua về là đóng góp cho nhà nông nhà công nhà thương rồi còn gì, làm cho kích cầu làm cho nhẹ gánh tồn kho..., một tỷ gói mì là bao nhiêu thuế.

Một lão nông tri điền 80 còn biết ôm ruộng vườn làm ra hoa màu nộp phí có rất nhiều... lệ cho bộ máy thôn xã, một người cưỡi lên xe máy là phải hiểu là mình đã là một taxpayer.

Từ thời ông Hồ sinh thời dân gian miền bắc đã có câu: "Mỗi người làm việc bằng hai... bằng ba, để cho cán bộ xây nhà xây sân và mua đài mua xe" thời nay nghe xưa và lạc hậu rồi, cán bộ nghe cười chết.

Có bao nhiêu tập hợp con được dân nuôi báo cô không làm ra hiệu quả? Lãng phí khoảng bao nhiêu trăm ngàn tỷ? thưa bốn ông trên!

Các bô lão thở dài than là đảng mình tự quyền và hư hỏng quá, chỉ cần đảng viên học tập theo gương dân tốt cho gần, cần đâu học tập gương vĩ đại cho lâu mà không có kết quả. Dân mình ngẫm lại thấy hàng ngàn kết quả xét nghiệm sai "chết người" bởi cán bộ đảng viên mà không ai phản ứng biểu tình lên tiếng, thuốc sâu hủy diệt sức khỏe người ta chôn lén hàng trăm tấn cũng bình thường thôi, nhà nước bắt hoặc làm ngơ cũng được, công an PCCC ăn lương dân hàng trăm người quân phục chỉnh tề, tá có tướng có mà lâm sự lóng ngóng không thắng được lửa, dân mất và chỉ có mất, còn đang tìm thằng nào đốt... kể ra bao giờ cho hết câu chuyện ngàn có lẻ.

Đảng nhà nước thì vô tư mặc kệ bây như kiểu vô pháp vô luật.

Hồi này mọi người ngẫm cũng đúng, đảng kiệt quệ rồi, tiền đổ sông đổ biển hết hay sao, toàn tiền của vật chất các nước đổ vào để xây dựng theo kiểu đối tác chiến lược, mình có chế, có tạo có sáng ra cái gì đâu, đâu đâu cũng nghe đóng góp. Thiếu đói triền miên cả vật chất lẫn thông tin, nghe đâu báo chí lệ thuộc vào cái quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin ít nhất 3 tháng một lần. Hỡi ơi! mà thời đại thông tin bây giờ cập nhật tính bằng giây.

Đảng nhà nước có tiền dư để thí nghiệm, để vất qua cửa sổ, thiếu tiền cho nên dân đụng cái gì là phải ủng hộ nhau mà sống. 

"Vì Trường Sa thân yêu – vì Tuyến đầu Tổ quốc", Ủy ban MTTQVN thành phố Hồ Chí Minh, Đài truyền hình Tp., TCT Truyền thông đa phương tiện VTC phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ, giúp đỡ các chiến sĩ công tác tại Trường Sa, có thêm điều kiện học tập, tìm việc làm sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, mỗi tin nhắn 16.000 vnd. Đất ơi! ngân sách quốc phòng và xã hội đâu rồi, mà cũng đâu phải là thanh niên cả nước đã no đủ? "Vì Trường Sa thân yêu – vì Tuyến đầu Tổ quốc" mà bao nhiêu người đã bị đảng bắt chỉ vì ủng hộ sai kiểu? 

Chương trình “Trái tim cho em” cộng đồng đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng, thiết nghĩ đảng nhà nước chỉ cần quên đi một khoản chi tí tẹo bất hợp lý là có sẵn cả ngàn tỷ đồng lo cho các cháu, biết rằng cộng đồng là chung tay giúp sức nhưng phải nghĩ tại sao có tiền hoang phí mà phải gợi lòng trắc ẩn của dân nghèo? Chương trình này đưa vào dân sinh đài thọ có phải đẹp mặt đảng nhà nước bao nhiêu!

Ủng hộ Lục lạc vàng - kết nối những miền quê, đan xen quá nhiều hình tượng quảng cáo một công đôi việc của nhà doanh nghiệp, nhà tài trợ, còn có sao khoe tên tuổi trong đó, dân có được nêu tên? Rồi có biết bao nhiêu quỹ ủng hộ người nghèo, bão lụt... rồi quỹ tự phát hỗ trợ bệnh nhân ung thư..., một nhân viên sống bằng lương có khi ủng hộ một chương trình mà có tới năm hội, đoàn cùng lúc phát động chồng chéo, không ủng hộ cũng không được. 

Công trái cũng là ủng hộ, từ đồng lương chết đói bắt buộc là chính, vài năm sau mới nhận lại từ kho bạc, tờ bạc và người ra tù sau nhiều năm có chi là khác nhau. Đồng tiền công trái chắt chiu và việc sử dụng nó là của đảng nhà nước, hiệu quả hay không là việc của chính phủ.

Bốn ông cai trị nước có chạnh lòng?

Ai cũng kính trọng những tấm lòng vàng, nhưng không nên có những nghịch lý đau lòng, chưa nói đến miếng lòng vàng đã bị người có chức trách trong bộ máy nhà cầm quyền xà xẻo lạnh lùng trên tất cả mọi nỗi đau.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo