Và... he he!!! Sẽ siết chặt chế tài bằng cách này... - Dân Làm Báo

Và... he he!!! Sẽ siết chặt chế tài bằng cách này...


Báo cáo Bộ cùng xắn tay giúp đóng tàu ngầm Trường Sa

Báo Đất Việt - "Nếu tàu ngầm ông Nguyễn Quốc Hòa tự chế tạo đưa vào thử nghiệm thì lãnh đạo Sở sẽ cử người theo dõi, kiểm tra...", Th.S Trần Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình, nói.

Liên quan tới việc ông Nguyễn Quốc Hòa - Giám đốc một công ty Cơ khí trên địa bàn TP. Thái Bình - tỉnh Thái Bình đang chế tạo chiếc tàu ngầm mini mang tên Trường Sa, có sử dụng động cơ AIP (động cơ hoạt động độc lập không phụ thuộc vào môi trường bên ngoài), lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình đã lên tiếng về sự việc này.

Theo Th.S Trần Thế Dũng, việc ông Hòa tự bỏ tiền túi ra chế tạo tàu ngầm theo ý mình là điều hoàn toàn hợp pháp.

"Đó là điều đáng hoan nghênh, chúng tôi luôn khuyến khích các doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ", ông Dũng nói.

Chiếc tàu ngầm mini mang tên Trường Sa của ông Nguyễn Quốc Hòa. 

Nhưng ông Dũng cũng cho biết, phía Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình sẽ theo dõi sát sao quá trình chế tạo cũng như thử nghiệm của chiếc tàu ngầm Trường Sa do doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa tự chế tạo.

Đồng thời Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình cũng sẽ có báo cáo lên Bộ Khoa học Công nghệ để có được sự giúp đỡ tốt nhất.

"Việc sản xuất, chế tạo tàu ngầm này chỉ là ý tưởng của cá nhân ông Hòa. Bản thân ông Hòa cũng chưa có báo cáo cụ thể việc chế tạo tàu ngầm tới cơ quan chức năng nên chúng tôi chưa có phương án hỗ trợ cũng như chưa rõ mục đích sử dụng, nên trước mắt Sở Khoa học Công nghệ Thái Bình chưa có sự can thiệp...

Chỉ đến khi công ty cơ khí của ông Hòa đưa ra sản xuất tàu ngầm hàng loạt thì lúc đó mới cần có sự đánh giá, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước xem công nghệ có phù hợp hay không, việc sản xuất có thuộc phạm vi hàng cấm hay không?

Sắp tới nếu con tàu này tiến hành thử nghiệm ở sông hoặc biển, chúng tôi chắc chắn sẽ cử người tới kiểm tra, giám sát”, ông Dũng cho biết.

Hai động cơ có công suất 90Hp chạy bằng công nghệ AIP do ông Hòa tự chế tạo. 

Đích thân tác giả sẽ lái thử tàu ngầm Trường Sa

Trong khi đó, chiều ngày 3/9, PV báo Đất Việt tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Quốc Hòa để tìm hiểu thông tin về chiếc tàu ngầm mini Trường Sa chạy bằng công nghệ AIP do ông tự chế tạo.

Hai chiếc chân vịt phía sau của con tàu. 

Ông Hòa chia sẻ: "Hiện tại, việc hoàn thiện chiếc tàu ngầm Trường Sa đang được tiến hành những khâu cuối cùng nên vì thế tính bảo mật đang được chúng tôi giữ kín. Sau khi đem ra thử nghiệm thành công thì chúng tôi sẽ có những thông báo cụ thể".

Cũng theo ông Hòa, việc thử nghiệm chiếc tàu ngầm Trường Sa có thể sẽ được thực hiện trong vài ngày tới, hoặc cuối năm, hay sang đầu năm sau và đích thân ông Hòa sẽ là người ngồi vào bên trong con tàu để thử nghiệm.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo