Lý toét đăng đàn - Dân Làm Báo

Lý toét đăng đàn

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau nhiều cuộc họp bàn tới bàn lui tốn cơm tốn gạo của nhân dân, tại cuộc họp thứ 6 quốc hội khóa XIII anh Lý Toét đã đang đàn phát biểu hai vấn đề chính, và sau nhiều ngày tháng nghiên kíu mèo vẫn hoàn mèo!

Về vấn đề đổi tên nước anh cho biết tên nước sẽ vẫn giữ nguyên xi!

Trích: “Qua nghiên cứu, xem xét nhiều mặt, Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp thấy rằng, việc giữ tên nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là cần thiết để thể hiện nhất quán mục tiêu, con đường mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn là xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Hơn nữa, tên gọi này đã được Quốc hội lựa chọn ngay sau ngày nước nhà thống nhất, đã thân quen với nhân dân ta, được bạn bè và các nước công nhận, trân trọng. Do đó, đề nghị Quốc hội cho giữ tên nước là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.” (*)

Khi dự thảo đổi tên nước được đặt ra đã có nhiều nguồn dư luận bàn tán xôn xao trong đó nổi lên các giả thuyết: 

Chính phủ CSVN muốn đổi tên nước để xù các khoản nợ, sau đó dĩ nhiên phải đổi tiền vì đồng tiền của có in chữ nước CHXHCNVN không thể tồn tại khi quốc hiệu đã thay đổi, một lý do đổi tiền hợp pháp ăn cướp trắng trợn của cải của người dân nếu có lý do chính đáng. 

Việc đổi tên nước sẽ chứng tỏ sự thay đổi của Việt Nam, sẽ không còn là một quốc gia XHCN nữa mà thay vào đó là các cụm từ Quốc Gia hoặc Dân Chủ, thậm chí đã có ý kiến đề xuất trở về tên gọi ban đầu là nước Việt Nam Dân Chủ (cuội) Cộng Hòa. 

Nhưng cuối cùng thì không có gì thay đổi!

Thật ra cái gọi là Quốc Hội nước CHXHCNVN chỉ là một cơ quan dùng để làm màu với quốc tế khi gần như toàn bộ ông bà Nghị ngồi trong đó đều là đảng viên đảng cộng sản với lời thề trung thành tuyệt đối với đảng khi kết nạp thì làm sao mà dám ý kiến với ý cò?

Mọi quyết sách đều thuộc về 16 ủy viên Bộ chính trị, một nhóm vua tập thể chuyên làm láo và trơ trẻn đưa cái mặt mốc ra phát biểu như rồng leo thế nhưng khi nhìn những gì họ làm tại cái nước này không chỉ mèo mửa mà đến chó còn buồn nôn!

Việc thay đổi quốc hiệu chỉ là cơn lúng túng tạm thời của cái chủ thuyết CS, chỉ là mị dân về sự thay đổi một chủ thuyết chứng tỏ theo thời đại thế nhưng ngu gì mà thay đổi, vì thay đổi cũng đồng nghĩa với sự hết thời của tầng lớp quan lại ăn trên ngồi trốc trên đầu trên cổ đám dân tộc.

Mặt khác những động thái lobby của giới lãnh đạo CS tại các quốc gia tư bản để tìm ba tăng đã thất bại thê thảm, một Trương Tấn Sang đến Mỹ không có thảm đỏ, không đạt được cam kết hay Nguyễn Tấn Dũng múa gậy vườn hoang trong chuyến công du liên hoàn chỉ đạt được một số viện trợ ít ỏi tối cần thiết trong lúc này ngoài ra không một quốc gia tư bản nào chịu làm đồng minh mà chỉ là các đối tác bình thường, chung quy họ đã quá ngán ngẩm cái chủ nghĩa CS mà các quan chức của đảng ca ngợi, quang vinh đâu không thấy, chỉ thấy một lũ lê lết đi ăn mày ăn xin mà không biết đó là điều nhục nhã!

Tiếp sau đó chuyến thăm VN của thủ tướng Lý khắc Cường đã hứa hẹn một nguồn ngoại tệ dồi dào bơm vào VN với các dự án khu công nghiệp, đầu tư, liên kết kinh doanh đã làm cho những cái đầu cầm quyền mờ mắt khi đánh hơi thấy mùi tiền, họ nhắm mắt nhảy vào lòng bọn kẻ thù truyền kiếp, mặc xác những di hại về sau cho thế hệ con cháu, của tài nguyên môi trường đất nước với khả năng trông thấy nước VN sẽ là bãi rác thải của thế giới với những dự án dính dáng đến môi sinh!

Quan thầy TQ thấy rõ điều đó!

Chỉ cần chúng mày kiên định con đường CS chủ nghĩa thế thôi!

Ngoan ngoãn anh sẽ bơm tiền vào...

Sự việc thay đổi quốc hiệu nước VN, một minh chứng cho thế giới trông thấy một nước CS chủ nghĩa đang quyết tâm thay đổi luồng ý thức hệ đã không còn được bàn tới, chung quy chỉ vì tiền, mùi tiền nó có một hương vị vô cùng hấp dẫn...

Tiếp sau đó anh Lý Toét cho biết về chủ trương thu hồi đất đai của người dân như sau:

“Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đề nghị Quốc hội cho phép chỉnh lý khoản 3 Điều 54 như sau: Nhà nước thu hồi đất do tổ chức, cá nhân đang sử dụng trong trường hợp thật cần thiết do luật định vì mục đích quốc phòng, an ninh; vì lợi ích quốc gia, công cộng, phát triển kinh tế - xã hội. Việc thu hồi đất phải công khai, minh bạch và được bồi thường theo quy định của pháp luật”. (*

Cũng có thay đổi cái gì đâu?

Từ trước đến nay có vụ giải tỏa nào mà không lợi dụng mục đích an ninh quốc phòng, lợi ích quốc gia, phát triển kinh tế xã hội, một cụm từ chung chung dể bị lợi dụng, các công trình quốc phòng chiếm một còn các công trình ăn theo chiếm mười, các ki ốt bao vây chung quanh bán cho dân, các khu nhà liên kế nằm trong đó được mệnh danh là khu phố quân đội, công an, còn phát triển kinh tế xã hội là xây chợ, xây nhà (không hề có xây bệnh viện hay trường học) và bán cho những kẻ có tiền, sau đó chấm hết!

Câu cuối cùng của anh thì còn buồn cười hơn, có bao giờ mà các vụ giải tỏa không công khai, minh bạch và bồi thường theo quy định của pháp luật?

Điều đó chỉ có thể hiểu là nhà nước thông báo giải tỏa, họp dân cho biết giá đền bù nhưng theo quy định nhà nước thì nó rẻ mạt trong khi thị trường tự do giá cao hơn nhiều lần, như vậy các tập đoàn tư bản đỏ, các nhóm lợi ích con sẽ tiếp tục sống, chúng tiếp tục cướp đất đai của người dân với chiêu bài lợi ích quốc gia, phát triển xã hội.

Và các vụ khiếu kiện sẽ tiếp tục diễn ra, nhưng không sao cả vì đã có đám chó săn nhà anh Quang thao dượt phòng chống bạo loạn, lật đổ, cứ an tâm mà làm láo!

Các vị đại biểu Quốc Hội không thấy nhục nhã sao không ai có tiếng nói chính đáng bảo vệ người dân?

Hay là cả cái cơ quan được gọi là Quốc Hội bù nhìn phải cần được quăng vô thùng rác?



__________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo