Người dân có nên đến văn phòng tiếp dân của đảng để kêu cứu không? - Dân Làm Báo

Người dân có nên đến văn phòng tiếp dân của đảng để kêu cứu không?

Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) Nếu chúng ta còn đến văn phòng tiếp dân của đảng thì chúng ta coi như là đã qui phục chế độ đảng chủ, mất đi hết ý chí chiến đấu cho các quyền con người, từng bước xây dựng được cơ chế dân chủ để quản lý, điều hành đất nước...

*

Hiện tại có 30 người dân H'Mông đang bị nhốt trong phòng tiếp dân, ngủ ở đấy không có chăn màn gì. họ đang bị mất quyền tự do.

Theo thông tin từ người H' Mông, đợt này họ xuống là để đòi người, đòi lại tiền và đồ đạc do công an cướp đi trong đêm 23/10/2013, tất cả do công an Hà Nội

Người H' Mông xuống Hà Nội đi đâu làm gì là quyền của họ, đợt này xuống Hà Nội vì những mục đích như trên có khả năng là họ đến đồn công an để yêu cầu trả lời về việc đàn áp tối 23/10/2013

Người H' Mông có quyền con người của họ, họ có đến văn phòng tiếp dân của đảng hay không là quyền của họ, hệ thống pháp luật Việt Nam cũng chỉ qui định đến Thủ Tướng là cao nhất, thủ tường phải xử lý các vấn đề do các chủ tịch tỉnh gây ra theo qui định của pháp luật.

Văn phòng của đảng chẳng có nhiệm vụ gì theo qui định của pháp luật Việt Nam, họ cũng không có nguồn nhân lực để xử lý các vấn đề bao trùm các lĩnh vực kinh tế, xã hội,..., người dân đến đó coi như tự qui phục chế độ đảng chủ.

Trong đấu tranh dân chủ ta phải dựa theo hệ thống pháp luật, pháp luật có điều nào không đúng thì ta lại đấu tranh để loại bỏ điều đó, trong pháp luật Việt Nam không nhắc đến vai trò, nhiệm vụ, lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo của đảng trong hiến pháp Việt Nam vẫn chưa được người dân phúc quyết.

Nếu chúng ta còn đến văn phòng tiếp dân của đảng thì chúng ta coi như là đã qui phục chế độ đảng chủ, mất đi hết ý chí chiến đấu cho các quyền con người, từng bước xây dựng được cơ chế dân chủ để quản lý, điều hành đất nước.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo