Nói với người “còn đảng còn mình” - Dân Làm Báo

Nói với người “còn đảng còn mình”

Sinh Nguyễn Pr (Danlambao) - Ta hiểu nôm na với nhau đảng là gì? Đảng là tự tập một số người, có thể là ít, cũng có thể là rất đông, một đảng có thể chừng năm bảy người, cũng có thể một đảng lên đến hàng chục triệu người (cụ thể như đảng CS Trung Quốc). Họ có cùng chung một chí hướng. Chí hướng đó có thể là chính nghĩa mà cũng có thể là phi nghĩa, miễn sao cùng đi đến mục đích của riêng họ. Ai cũng biết những đám maphia là đám phi nghĩa, còn cái đảng CSVN này là phi nghĩa hay chính nghĩa chắc các bạn đã quá sức biết rồi.

Những ngày này lại đang họp Quốc Hội, lại tụ tập mấy trăm con người ta, ròng rã cũng cả tháng hoặc hơn, lại bàn, lại ý kiến, lại đóng góp. Ai cũng biết tỏng rồi cuối cùng cái gì lợi cho cái đảng CS thì họ làm. Lãnh đạo đảng CSVN họ luôn luôn rao giảng là: Mấy trăm vị đại biểu QH đang ngồi họp ở Hà Nội là những đại biểu của nhân dân, do dân bầu và sẽ làm theo nguyện vọng của nhân dân, tiếng nói của họ là tiếng nói của nhân dân... 

Dạ xin thưa: Không... Hoàn toàn không đúng là như vậy. Đó là đại biểu của đảng, không có dân nào lọt vào đó cả, dân có bầu họ thật, nhưng họ phải là đảng dân mới được phép bầu. Trước khi bầu, đảng đã hiệp thương hiệp chủng gì đó, rồi họ ra danh sách, tất nhiên là phải người của đảng, tất cả đều trong guồng máy của đảng, từ anh cán bộ cao cấp đến thấp lắm cũng là anh cán bộ vừa vừa, chứ có anh nông dân đi cày đi cuốc (không phải là đảng viên) nào lộn trong đó đâu? Dù dân có muốn bầu cho anh đi cày đi cuốc đó, nhưng nào có phép. Trong số vài trăm đại biểu ấy, đảng cũng có sắp xếp cho một vài anh không phải là đảng viên để ra vẻ nhà nước ta đây là dân chủ. Những anh ấy dù không phải là đảng viên nhưng chắc chắn cũng là người của đảng cài vào thôi. Đấy là một sự dối trá trơ trẻn mà dân ai cũng biết, không phải là chỉ có dân biết thôi mà chính các vị đại biểu đó họ cũng quá biết rõ. Nhưng họ có dại gì nói ra, nếu họ vì dân vì nước nói ra, chắc chắn họ sẽ mất hết quyền hết chức, mất hết nhà lầu xe hơi. Bởi thế cho nên mấy trăm đại biểu QH đó họ phải làm cho đảng, vì đảng là đảng của họ mà, chứ họ không dại gì làm cho dân, tất cả đều có định hướng cả rồi, nói theo dân thì họ biết là sẻ không có lợi cho họ. Thế thì đã rõ, các vị đó là một thành phần trong 3 triệu người "Còn đảng còn mình". 

Tôi dám chắc với các bạn rằng: Trong 3 triệu đảng viên đảng CSVN này, đại bộ phận là nhà cao cửa rộng, đại loại là giàu có sang trọng hơn bà con nông dân chúng ta. Nếu có được một quyền phép nào làm một cuộc cách mạng giống như cuộc đánh tư sản ở miền nam, thời mới giải phóng, ai có nhà lầu xe hơi cứ ghép là tư sản, chắc chắn cái đám 3 triệu đảng viên này sẻ lãnh đủ... Thật ngao ngán thay cho một chủ nghĩa đầy mâu thuẫn này, nói qua cũng đảng mà nói lại cũng đảng, ghê sợ thật (ngày xưa nhà giàu thì là tư sản, ngày nay nhà giàu là đảng). Cái đảng CSVN này đã thành thánh thành thần rồi, vì đã là thánh là thần rồi cho nên đã lãnh đạo cuộc cách mạng XHCN (hoang tưởng) thần thánh, lãnh đạo hai cuộc chiến tranh thần thánh, thắng Pháp rồi thắng Mỹ (lãnh đạo đảng và nhà nước nói vậy). Đã CS chủ nghĩa mà còn thánh thần gì ở đây? Chóp bu đảng CSVN đã nói: Nhất nhất phải kiên định chủ nghĩa Marx-Lenin... Thế tại sao CSVN lại thành thánh, thành thần? (Cuộc cách mạng thần thánh, cuộc chiến thắng thần thánh, nhà nước cứ thế mà rao). Hay là mấy vị tự sướng? Nếu các ông Marx, Lenin sống lại, các vị trả lời ra sao về cái tự sướng này, có phải các vị đã đi sai đường lối CS không? Nếu sai thì là phản động, mà phản động thì phải ra sao? Các vị là vua xử phản động mà, các vị tự xử các vị đi. 

Thật tội nghiệp cho hơn 90 triệu nhân dân Việt Nam này, có đói, có nghèo cũng cố gắng làm tròn nghĩa vụ của mình, nghĩa vụ thật cao cả (nói theo lãnh đạo đảng và nhà nước hay nói), đó là đóng thuế cho nhà nước, tùy theo từng ngành nghề, đủ loại thứ thuế, có nhiều loại thuế trên trời dưới biển cũng phải è cổ ra mà đóng, để làm gì? Đảng và nhà nước nói: Đóng thuế để xây dựng đất nước! Có xây dựng hay không người dân nào biết, chỉ thấy trước mắt là nuôi mập nuôi ú 3 triệu người đảng cái đã. Ngoài CS ra có cái đất nước nào có một lúc hai guồng máy cai trị? Một guồng máy của đảng, từ to đến nhỏ, rồi một guồng máy nhà nước, nhưng có đảng hay nhà nước thì cũng đảng cả thôi, đất nước thì nghèo, thế mà nuôi một lúc 3 triệu người đảng, nuôi rất đầy đủ, rất sung túc, rất chu đáo, còn hơn cha mẹ giàu có nuôi con, khổ nổi dân còn nghèo mà phái nuôi cỡ đó. Thế có chết dân không? Có chết cũng nào dám than. Đó là do đảng bảo, đảng chỉ đạo thế. Phải thật sung sướng, no cơm ấm cật để bảo vệ đảng chứ, nếu để bọn bây thiếu thốn bọn bây chóng đối đảng à? Cái vòng kim cô đã tròng lên đầu rồi, thế cho nên: “Còn đảng còn mình”. Ở đây đảng và nhà nước đừng có nói tiền dân đóng thuế nhà nước đem làm cầu cống, dường xá, bệnh viện, trường học v.v... Tất cả đa phần, đó là tiền viện trợ và vây mượn đấy, nay đi nước này, mai đi nước kia, van xin viện trợ, không được thì lạy lục xin vây, nào ODA này đến ODA khác, đời con cháu chúng ta chắc phải ngắc ngoải về việc này. 

Tôi có anh cháu vợ, làm công an, cấp hàm thượng tá, nhưng nghe đâu đã ăn lương hàm đại tá vì anh có thâm niên, nhưng chỉ là phó phòng gì đó, một hôm anh đến nhà chơi, tôi hỏi: Lương con hôm nay lảnh được bao nhiêu một tháng? - Dạ 18 triệu chưa tính các khoản khác. Cái gì? 18 triệu? Úi trời ơi! Công an mà Dượng, vừa rồi Thủ Tướng vừa có quyết định ưu tiên cho công an lắm, bệnh tật ốm đau v.v... đều có chế độ đặc biệt... Thôi đúng rồi, bây giờ thế lực thù địch quá nhiều, cái bọn dân oan quá đông, thêm cái bọn diễn biến hòa bình, cứ biểu tình, chửi, chống, đả đảo nước đàn anh Trung cộng, thế cho nên bọn công an lương cao là đúng, vì chúng nó phải vận dụng trí óc nhiều để nghĩ cách phá tan cái bọn diễn biến hòa bình, phải nghĩ cách để bỏ tù cái bọn thế lực thù địch, và còn phải suy nghĩ cách đánh cho đẹp và dẹp cho được cái bọn dân oan (như đại tá Ca ở Hải Phòng). Thôi rồi, thằng cháu vợ tôi đã là người “còn đảng còn mình”! Trên thế gian này, ngay cả loài vật, ta nuôi nấng, nâng tiu chúng, tất nhiên chúng cũng trìu mến ta, làm một ông chủ, lúc nào cũng xử tốt với bầy tôi, chắc chắn bầy tôi lúc nào cũng trung thành. Đảng CSVN cũng vậy, có đảng là có chức có quyền, có bổng lộc nhà cao cửa rộng, ăn sang mặc đẹp, đảng đã cho chúng mày như vậy, chẳng lẽ bọn mày phản đảng? Dù đảng có là một đảng quá ư là phi nghĩa, chúng mày cũng phải tận lực bảo vệ đảng, cái vòng kim cô (tiền tài danh vọng) đã tròng trên đâu rồi làm sao tháo ra. Chẵng lẽ bọn mày phản đảng, đi theo các thế lực thù địch, cái bọn diễn biến hòa bình để chống lại đảng? đảng có bề gì bọn mày sẽ mất sạch những thứ gì chúng mày đang có, đang thụ hưởng. Đảng nói: “Còn đảng còn mày”. Còn 3 triệu đảng viên tất nhiên họ (u mê) nói: “Còn đảng còn mình”. Nhưng các vị phải biết, cái vòng kim cô mà các vị đang đeo không phải như cái vòng kim cô mà Phật Bà cắm trên đầu Tề Thiên đâu. Tề Thiên thì không thể tháo được cái vòng kim cô đó, còn cái vong kim cô mà các vị đang mang, các vị tự tháo nó được, rất nhanh và rất dễ dàng. Chỉ cần các vị còn một chút lương tri, còn một chút lòng yêu dân tộc, yêu đất nước này, các vị có thể tháo nó ra trong nháy mắt. 

Các vị nên động não một chút để hiểu điều này: Còn đảng còn mình, nhưng mất đảng không phải mất mình. Có thể nó mất đi những của cải phù du, cái thứ mà các vị có được bằng sự bất nhân, bất nghĩa thì tiếc làm gì. Cả dân tộc này cam đoan với các vị rằng: Lột cái vòng kim cô “Còn đảng còn mình” các vị sẽ không chết, có thể các vị còn được nhân dân đùm bọc yêu thương. Dân tộc này đang chờ các vị. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo