Đấu tranh giai cấp không thôi - Dân Làm Báo

Đấu tranh giai cấp không thôi

Trà Giang (Danlambao) - Quảng Ngãi đang sống những ngày tự sướng tập thể đến mức lên đồng vì đã kêu gọi đầu tư thành công (thực chất là có vận động - chạy sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan trung ương) và tổ chức khởi công hoành tráng khu phức hợp đô thị - công nghiệp - dịch vụ VSIP 5, với một số cái “nhất”, trong đó có “nhất” về tốc độ và sự an toàn của thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để rải thảm cho nhà đầu tư.

Thừa thắng xông lên, tỉnh lại mời chào nhà đầu tư Singapore nói trên cam kết hợp đồng đầu tư tiếp vào khu đô thị 250ha ở 2 xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Dõng thuộc Thành phố Quảng Ngãi. Đây vốn là một dự án nhà nước có mục tiêu xã hội chủ nghĩa hẳn hoi, được hình thành từ qui hoạch nhằm tăng tỷ lệ đô thị hóa của 2 xã này để đáp ứng tiêu chí nâng 2 xã “lên” phường với nguồn vốn thuộc ngân sách nhà nước trong tổng nguồn vốn 6.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, với đà suy thoái kinh tế, tiết kiệm chi toàn quốc, khả năng huy động vốn để đầu tư cho tiến độ hoàn thành vào năm 2015 là không thể được. Do vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi (đảng và nhà nước) đã thống nhất bán quách dự án này cho tư bản. Với bản hợp đồng cùng vài dấu hiệu công trình nào đó trên khu đất 250ha là ruộng của bà con 2 xã, tỉnh sẽ bảo vệ đủ tiêu chí công nhận 2 xã trên là “phường” để những người dân mất ruộng trở thành thị dân xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi lễ khởi công Khu Liên hợp VSIP

Đùng một cái, cách đây vài tuần, lãnh đạo tỉnh lại phải chủ trì một cuộc họp để giải quyết vướng mắc của nhà đầu tư VSIP 5. Bản tin trên báo tỉnh không nói đó là vướng mắc gì, nảy sinh từ phía nào và tại sao lại nảy sinh quá sớm sau khi đã có được cái nhất nói trên. Có thể đoán rằng đó là những cách làm nũng của nhà đầu tư, hoặc là sự “thiếu nhận thức và tôn trọng pháp luật” của người dân bị thu hồi đất. Dù là nguyên nhân gì thì cũng có thể khái quát rằng, cùng với sự kiện Nghĩa An, đây là cuộc đấu tranh giai cấp không thôi, có thể phát động từ phía nhà tư bản hoặc từ phía nhân dân, với những mục đích khác nhau trong một quốc gia có nền kinh tế “thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo