Chiến dịch chia sẻ mang tầm Quốc gia trên mạng xã hội facebook! - Dân Làm Báo

Chiến dịch chia sẻ mang tầm Quốc gia trên mạng xã hội facebook!

Hồng Lĩnh (Danlambao) - Chúng tôi đề nghị mỗi tuần vào một ngày nhất định chúng ta nên chọn ra một bài viết hay nhất, ngắn gọn, phù hợp với dân trí của đại chúng nhất để phát động một chiến dịch chia sẻ lên mạng xã hội facebook. Tại sao tôi lại nói là một bài mà không phải là nhiều bài bởi vì ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh đến mục đích của chúng ta tại một thời điểm nào đó, chúng ta nên tập trung vào việc hướng mọi người vào một mục đích cụ thể để tìm ra một tiếng nói chung của đại bộ phận nhân dân để tinh thần đó đưa đến một tác dụng cộng hưởng nhất. Mặt khác cũng tiện lợi cho việc tạo ra phương thức lan truyền thông tin đến với quần chúng (Vấn đề này tôi đã trình bày cụ thể trong bài “Phong trào đấu tranh-Mạng xã hội-Đời thực-Lãng tụ”).”...

*

Ông cha ta có câu:

“Một Cây Làm chẳng nên non
  Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

Thưa các bạn!

Chúng ta đang đấu tranh cho dân chủ, tự do trên mảnh đất quê hương thân yêu. Mà để cho sự nghiệp đấu tranh đó đi đến đích thì phải cần rất nhiều người quan tâm, ủng hộ. Nhưng ngay cả khi đã có nhiều người quan tâm mà lại không hiệu triệu được số đông đó dưới một tiếng nói chung tại một thời điểm nào đó thì tất cả sự quan tâm đó cũng không đưa đến một kết quả khả quan nào.

Theo chúng tôi thấy các bài viết đấu tranh trên các trang blog dân chủ rất phong phú và đa dạng. Phản ánh khá trung thực, khách quan đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam. Các bạn viết bài đều là những người hiểu biết về các vấn đề thời sự đã và đang diễn ra ở Việt nam và trên thế giới.

Chúng tôi đề nghị mỗi tuần vào một ngày nhất định chúng ta nên chọn ra một bài viết hay nhất, ngắn gọn, phù hợp với dân trí của đại chúng nhất để phát động một chiến dịch chia sẻ lên mạng xã hội facebook. Tại sao tôi lại nói là một bài mà không phải là nhiều bài bởi vì ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh đến mục đích của chúng ta tại một thời điểm nào đó, chúng ta nên tập trung vào việc hướng mọi người vào một mục đích cụ thể để tìm ra một tiếng nói chung của đại bộ phận nhân dân để tinh thần đó đưa đến một tác dụng cộng hưởng nhất. Mặt khác cũng tiện lợi cho việc tạo ra phương thức lan truyền thông tin đến với quần chúng (Vấn đề này tôi đã trình bày cụ thể trong bài “Phong trào đấu tranh-Mạng xã hội-Đời thực-Lãng tụ”).

Chúng ta biết rằng tại Việt Nam đã có những người bị bắt vì tội chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, một điều hiếm gặp ở đa số các nước trên thế giới trừ một số ít các nước độc tài như Trung Quốc, Bắc hàn...lấy ví dụ gần đây có Đinh Nhật Uy - bị bắt vì tội danh tuyên truyền chống nhà nước XHXX... gì đó khi chia sẻ thông tin trên facebook. Nhưng ở trên là vì chỉ có một mình anh Uy làm nên bị nhà cầm quyền dễ dàng cô lập nhưng nếu tất cả chúng ta cùng làm thì chúng không thể nào bắt hết chúng ta được.

26/11/2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo