Gia Lai: Dân tố công an đánh người - Dân Làm Báo

Gia Lai: Dân tố công an đánh người

Ngày 17.11, Đinh Huenh vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Lê Đình Văn (Lao Động) - Ngày 17.11, Ông Đinh Cleng (trú tại làng KSom, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan báo chí việc hai công an xã Pờ Tó và một công an huyện Ia Pa đã bắt nhốt, đánh đập đánh con trai ông là Đinh Huenh (SN 1990) đến nỗi phải nhập viện cấp cứu, dù không có bằng chứng Đinh Huenh liên quan đến một vụ đánh nhau như các công an cáo buộc.

Theo thông tin, tối 13.11, Đinh Huyên chạy xe máy sang làng Bờ Mong 1,2 chơi với bạn, sau đó về nhà nằm ngủ. Vào 8h sáng 14.11, Công an xã Pờ Tó đến nhà đưa Huenh lên trụ sở vì cho rằng Huenh liên quan đến một vụ đánh nhau tại xã trong đêm trước. Ba công an mặc thường phục là Nay Lum (công an viên xã Pờ Tó), Phạm Anh Tuấn (Phó trưởng Công an xã Pờ Tó) và ông Thắng (công an huyện Ia Pa) thay nhau đánh Huenh cho đến tới 20h tối cùng ngày. Vì không liên quan đến vụ đánh nhau, nên khi được 3 công an hỏi, Đinh Huenh đều trả lời không biết và bị đánh tới tấp. Khi thấy Huenh gục xuống bàn, 3 công an mới chịu dừng lại.

Vào lúc 19h tối, vợ Huenh là Siu Hbơn gọi điện cho Huenh nhưng ông Tuấn bắt máy và cho rằng vì Huenh liên quan đến vụ trộm bò nên công an xã phải giữ lại để điều tra. Khoảng 22h tối 14.11, Huenh được Nay Lum - công an viên - chở về, bỏ cách nhà 50m. Bức xức vì con em mình không liên quan gì đến việc đánh nhau, trộm bò mà bị đánh vô cớ, lại bị bỏ mặc ở ngoài đường, khoảng 23h cùng ngày, hơn 30 người nhà cùng người dân đã kéo đến nhà chủ tịch xã yêu cầu làm rõ vụ việc.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Trọng Nam - Chủ tịch xã Pờ Tó - cho biết, lúc đó ông đang công tác ở TP Pleiku và có nhận được thông tin hơn 30 người dân kéo đến nhà ông báo cáo vụ việc công an đánh đập, bắt nhốt dân vô cớ. Vì chưa về kịp để nắm thông tin nên ông đã điện thoại chỉ đạo cho Phó Chủ tịch và Phó Bí thư xã Pờ Tó làm rõ vụ việc.

Ông Lê Trọng Nam cho biết: “Theo quy định của luật pháp, công an không được ép cung, đánh đập người bị tình nghi vi phạm. Nếu sự việc đúng như dân tố cáo, chúng tôi sẽ điều tra và xử lý theo pháp luật”.

Sáng 15. 11, Đinh Huenh đã được người nhà đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Tại bệnh viện, ông Nguyễn Phi Đen – bác sĩ trực Khoa ngoại, người tiến hành điều trị cho Đinh Huenh - cho biết, bệnh nhân có có viết xây xước bầm tím ở ngực phải, chấn thương ngực, lưng, mặt, đầu và vùng mang tai trái.

Trao đổi với báo chí, Trưởng Công an huyện Ia Pa - Thượng Tá Rơ Com Soan - cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc. Sáng 17.11, đại diện Công an xã Pờ Tó đã lên bệnh viện hỗ trợ gia đình Đinh Huenh 2 triệu đồng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo