Linh tinh đại nhân - Dân Làm Báo

Linh tinh đại nhân

Nguyên Anh (Danlambao) - Ở đâu lại có cái tên kỳ quái thế? Làm đại nhân tức là dưới trời mà trên cả chục triệu người sao lại gọi là Linh Tinh? Ấy vậy mà tại xứ da vàng mũi tẹt lại có vị đại nhân tên đó đấy!

Của đáng tội, tên tục của ngài cũng đẹp đẽ phi thường, thời thơ ấu của ngài cũng đẹp lắm chứ, thế nhưng kể từ khi ngài nhậm chức quân vương của cái xứ này nhiệm kỳ thứ 13 thì không hiểu ma xui quỹ khiến gì đấy mà ngài phát biểu nhiều cái rất chi là linh tinh lang tang, thành ra dân trong nước bắt đầu nghi vấn về trình độ nhận thức, học vấn cũng như cái bằng tiến sĩ made in Thailand của ngài, tuy nhiên mọi việc bắt đầu từ lúc ngài chửi hết toàn dân làm ai nấy thất kinh hồn vía!

Trong chuyến đi kinh lý tại tỉnh Vĩnh Phúc ngài vọt miệng phọt ra nguyên văn và được đội ngũ tinh hoa bồi bút của quan tuyên huấn đại phu Đinh Thế Huynh, các chú vẹt VTV bê nguyên xi lên truyền hình cho 90 triệu người dân thưởng lãm khuôn vàng thước ngọc của đấng minh quân/xin lỗi bạn đọc viết lộn/hôn quân:

- Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa... Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy!… Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! Chỉ ở đâu nữa nào?... Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể… thì nó là cái gì?!... Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này.

Quả là đấng quân vương có khác, chỉ với vài câu ngắn gọn ngài đã làm dậy sóng một quốc gia, người thì nói ngài khùng, kẻ lại nói ngài mất trí nhưng sau đó ít lâu biệt danh Lú đã được dành cho ngài, một đức vua Lú lẫn không còn có tư duy suy nghĩ cũng như nhận thức thời đại.

Nhưng làm Thiên tử nào phải trò đùa, làm con trời đâu phải dễ, chỉ dưới ông Trời chứ trên đầu cả 90 triệu phận dân đen cỏ rác thì ngài never hối hận, vẫn nghếch mặt nhìn đời cười khinh khỉnh.

Tiếp theo đó thừa thắng xông lên ngài cỡi công cơ phi qua xứ Cuba của anh bạn vàng Fidel Castro (một nhà cách mạng đã hối hận lúc cuối đời về con đường dẫn đưa dân tộc xuống nghèo khó của mình) ủy lạo ít vật phẩm cứu đói và phát biểu lý luận, hùng biện và ngụy biện tại trường đảng về cái gọi là về chủ nghĩa xã hội ưu việt mà ngài đang lãnh đạo tại Việt Nam:

- Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người. Chúng ta cần sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội. Chúng ta cần một xã hội hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn, một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, chứ không phải cạnh tranh thắng - thua vì lợi ích vị kỷ của cá nhân và các phe nhóm. [1]

Sau cuộc chém gió hùng hồn đó đấng quân vương của chúng ta cỡi công cơ phi tiếp qua xứ Brazil, trước là để ca ngợi về những thành tựu tốt đẹp mà nhân dân Việt Nam đạt được nhiều năm qua, sau là lobby cho mấy quan chức đi theo ký kết hợp đồng, xin tài trợ để mà có cái gọi là thù lao tương xứng với công sức của ngài.

Thật buồn như chấu cắn, bà Tổng thống Brazil Dilma Rousseff của quốc gia Brazil sau khi nghe đội ngũ chuyên viên báo cáo về những thành tựu sắt máu của ngài tại Việt Nam qua các thành tích đàn áp Nhân Quyền, bóp nghẹt Dân chủ, đàn áp dân lành cưỡng chế đất và nghe phiên dịch lại bài phát biểu của ngài cho nên hãi quá không dám giao du, ra lệnh cấm cửa làm cho chuyên cơ chở đấng minh quân phải quay về không kèn không trống dù cuộc gặp giữa các nguyên thủ đã book hẹn trước bị hủy bỏ là một điều khó có tiền lệ và gần như là điều quốc nhục!

Bị ăn một cái tát tai trời giáng ngài quân vương của chúng ta cũng ê mặt lắm, từ đó trở đi gần như ngài không còn mặn mà với các chuyến công du quốc tế mà chỉ lo việc đối nội chỉ duy có một lần ngài xuất hiện trên trường quốc tế nhân dịp mấy tên đàn em mua cho cái mảnh bằng Tiến sĩ giấy của trường đại học Thammasat (vì ngài không có học, không có thi mà chỉ phát biểu cho thư ký đánh máy lại gửi qua) tuy nhiên đối tác của quốc gia Thailand biết ngài là một hôn quân của nước láng giềng cho nên cũng bóp bụng cấp cho ngài mảnh bằng phòng khi trái gió trở trời… nấu lên sắc thuốc uống…

Từ đó trở đi ngài chỉ còn phát biểu tại các cơ quan trong nước, đôi khi dân chúng nhìn thấy ngài tại các cuộc họp với khuôn mặt nhăn nheo buồn rầu của một ông già hết date…

Ngài vẫn phát biểu về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, vẫn kiên định tiến lên con đường XHCN vẫn hô hào đảng viên phải tuyệt đối trung thành của cái lý tưởng mà ngài đang đi theo tuy nhiên nhiều khi ngài cũng cảm thấy không còn tin lắm vào những lời mình nói và nhiều khi ngài nói mà không hiểu mình đanh nói gì!

Còn bọn quan chức bên dưới thì ngoài mặt dạ dạ vâng vâng cốt làm vui lòng ngài để mạnh tay bốc hốt... Một hôm trước mặt quần thần ngài buồn rầu tuyên bố:

- Con đường đi lên XHCN của chúng ta còn lâu lắm, đi không biết hết thế kỷ này đã đến hay chưa…

Văn võ bá quan trong triều và toàn dân trong nước nghe ngài nói thế thì thở phào nhẹ nhõm, ai cũng vểnh tai chờ đợi ngài nói nốt câu cuối của mệnh đề:

- Cho nên ta chúng ta nên giải tán cái đảng thổ tả của chúng ta mà trao quyền lại cho nhân dân mới là hợp lẽ! Thế nhưng ngài không nói tiếng nào, thở dài phẩy tay bước vào hậu liêu…

Ít lâu sau đó đại hội thứ XIII của triều đình diễn ra, quan tuyên úy đại phu Nguyễn Lý Toét đăng đàn phát biểu:

- Giữ lại điều 4 Hiếp pháp là thể hiện tâm tư ước vọng của toàn dân tộc ta!

Bàn dân ai nấy ồ lên chửi thề nhoi trời đất:

- Bà mẹ nó, thật đúng là bọn nói láo không có căn mà, bày đặt lấy phiếu tín nhiệm, phát biểu góp ý thế này thế kia, túm lại chỉ có phát biểu linh tinh thì có thật đúng là linh tinh đại nhân!

Từ cung vàng điện ngọc đấng quân vương ngoác mồm cười hềnh hệch:

- Ta nói cho có nói vậy thôi chứ ta đâu có đến nỗi… lú đâu mà bỏ!

Quần thần trong triều rạng rỡ trước sân rồng quỳ lạy tung hô:

- Thánh thượng anh minh vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế… !

Nguyên Anh
danlambaovn.blogspot.com

______________________________

Chú thích:

[1]. http://vov.vn/Chinh-tri/Bai-noi-chuyen-ve-Chu-nghia-Xa-hoi-cua-Tong-Bi-thu-tai-Cuba/205986.vov


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo