Áo trắng và thơ - Dân Làm Báo

Áo trắng và thơ

Lê Dủ Chân (DanLamBao) - (Viết cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam và Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam)

Em hỏi tôi thích màu gì
Tôi trả lời chỉ yêu màu áo trắng
Yêu một ngày quê hương bừng trong nắng
Bên lề đường ngồi ngắm áo em bay.

Em hỏi tôi giấc mộng này
Đến bao giờ mới trở thành sự thật
Tôi không biết nhưng cho dù có mất
Cả cuộc đời vẫn gắng đợi chờ nhau.

Em hỏi tôi có vì nhau
Đi đến cuối thương đau cùng áo trắng
Tôi xin hứa ngày nào chưa chiến thắng
Quyết không lùi bỏ áo trắng bơ vơ.

Em hỏi tôi tự bao giờ
Tà áo trắng là nguồn thơ bất tận
Kể từ em đứng lên vì uất hận
Là nguồn thơ bất tận thế kỷ này.

Em hỏi tôi có không ngày
Tà áo trắng tung bay trên đường phố
Quê hương mình sẽ là nơi hội ngộ
Những con người yêu tổ quốc Việt Nam.

Tôi trả lời: có.

10/12/2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo