Cả đời hội nhập Quốc tế!? - Dân Làm Báo

Cả đời hội nhập Quốc tế!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Cùng là hướng ngoại cho “hạnh phúc” – nhưng – một, cho cá nhân gia đình và một, cho tổ quốc, nhân dân – Hai công thức mang lại hai trị số tương phản khác nhau – bởi: Chế độ CS độc tài toàn trị, lạc hậu tư duy.

Hai phương trời khác biệt. Đây! Phương trời ngoan ngoãn “Cùng Chính Kiến”


Đám cưới “quốc tế” Hoa hậu Ngô Phương Lan

 Hoa hậu Ngô Phương Lan và chú rể người ngoại quốc 
Loz Whitake trong ngày hôn lễ 13/12/2013 tại Hà Nội.

Ngô Phương Lan – Giây phút đăng quang

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan đã trở thành cô dâu xinh đẹp và hạnh phúc nhất trong hôn lễ vừa diễn ra chiều tối ngày 13/12/2013 tại Hà Nội.

Tối 13/12, đám cưới của Hoa hậu Ngô Phương Lan và chú rể người ngoại quốc Loz Whitake chính thức diễn ra tại khách sạn ven Hồ Tây, Hà Nội. Mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng không khí tiệc cưới rất ấm áp và lãng mạn.

Trong chiếc váy cưới trắng muốt, Ngô Phương Lan trở thành cô dâu xinh đẹp và hạnh phúc nhất khi liên tục cười rạng rỡ nhận lời chúc phúc bên Chú rể Loz Whitake cũng rất phấn khích trong ngày trọng đại. (Dân Trí)

(Cô gái 20 tuổi, du học sinh Việt Nam tại Thụy Sĩ, đã giành ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết 2/9 của cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Thế giới người Việt diễn ra tại khu du lịch Vinpearl TP/Nha Trang – năm 2007).

“Ngô Phương Lan thuộc gia đình “Cách Mạng”(!?) – Cha cô là ông Ngô Quang Xuân, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đảng CS/Việt Nam 2008, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ – Trưởng phái đoàn đại diện thường trực CS/XH/ CN/Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, (Tổ chức thương mại thế giới). Phó chủ tịch hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới nhiệm kỳ 2010 – 2011. Mẹ cô, bà Lê Thị Hòa cũng làm việc trong ngành ngoại giao CS/XHCN/VN”

Ông Ngô Quang Xuân

Trong đám cưới ông Ngô Quang Xuân, thân phụ Ngô Phương Lan còn có đôi lời gửi gắm đầy hàm ý khiến các quan khách phải bật cười!?:

“Cả đời ba làm về hội nhập, cố gắng đưa Việt Nam đến với thế giới. Ba nghĩ rằng cuộc hôn nhân của hai con cũng là một sản phẩm thành công của quá trình hội nhập (với Tư Bản giãy chết)...” (*)

Chúng ta, công luận nghe không! Ông nói, cả cuộc đời ông một đảng viên CSVN cố gắng để hôm nay “gã” được con gái cho “tư bản giãy chết” là sản phẩm thành công của cả một quá trình… (Quả là trí nhục tầm cao CS/XH/CN)

Phương trời phản đối “bất đồng chính kiến”


Từ trái: Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse, Luật sư Nguyễn văn Đài, Thượng nghị sĩ John McCain, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Thượng nghị sĩ Joseph Lieberman, Luật sư Lê Quốc Quân và Thượng nghị sĩ Kelly Ayote trong một lần gặp mặt giao hữu công khai tại Việt Nam.

Dù chủ động né tránh (ra về bằng ngỏ hậu) nhưng Luật sư Lê Quốc Quân 
vẫn bị Nhân viên an ninh vô cớ phục kích hành hung rất “nhân quyền” 
và bắt đi rất “hợp pháp” trong một buổi lễ cầu nguyện ở Tòa Khâm Sứ Hà Nội.

Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt “kết hôn” với 30 tháng tù, Nơi bắt kết hôn: tòa án CSVN.

Vì chân lý của mình – Luật Sư Nguyễn Văn Đài bị bắt “kết hôn” với 5 năm tù (đã ly dị) – Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn bị bắt “kết hôn” với 5 năm tù (đã ly dị) – Nơi bắt kết hôn: Tòa án CSVN.

Thoạt nhìn có vẻ méo mó và khập khiễng khi ẩn dụ so sánh trường hợp 3 nhà “bất đồng chính kiến” nói trên, đấu tranh ôn hòa với nhà nước CSVN vì mục đích cho tự do dân chủ và nhân quyền của dân tộc đó cũng là niềm “hạnh phúc” khát vọng từ lâu của toàn dân ta… so với đám cưới “hướng ngoại” vì hạnh phúc của Hoa hậu Ngô Phương Lan.

Tuy nhiên, suy cho cùng, cả 2 không giống về bản chất (hướng ngoại) nhưng lý tưởng thì có cùng một mục đích và chung một quan niệm (dù khác biệt ở tư duy cá nhân gia đình và xã hội) – Hoa hậu Ngô Phương Lan có thể trong một chừng mực nào đó quan niệm lấy “chồng ngoại” là vì mục đích cho một hạnh phúc gia đình bền vững trên nền tảng cấu trúc nam nữ bình quyền vợ chồng bình đẳng của xã hội văn minh Châu Âu.

Giống như vậy nhưng cao quí hơn nhiều về nhân cách, 3 nhà “tù nhân” vì bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân – Nguyễn Văn Đài – Phạm Hồng Sơn cũng có chung mục đích “hướng ngoại” cho tự do nhân dân chủ nhân quyền (cũng là hạnh phúc đích thực của toàn dân) – Nhưng hoàn toàn không phải cho cá nhân riêng mình mà duy nhất cho tổ quốc đồng bào nhân dân – (Tại thời điểm này không có một giá trị chân lý nào phản biện ngược lại nhận xét ấy).

Hãy thử tìm ra một lý do nào gọi là chính đáng để cho rằng cả 3 người “bất đồng chính kiến” ấy vì lợi ích cá nhân mình khi gặp gỡ những: Thượng nghị sĩ John McCain – TNS Sheldon Whitehouse – TNS Joseph Lieberman và TNS Kelly Ayote là 4 Nghị sĩ dân cử Mỹ đầy uy tín của Thượng viện Hoa Kỳ đã đến Việt Nam!

Có chăng họ – 3 tù nhân ấy – cũng “hướng ngoại” như hoa hậu Ngô Phương Lan vì mục đích “Hạnh Phúc” nhưng là Hạnh Phúc thiêng liêng cao cả cho toàn dân Việt được “kết hôn” với nhân quyền “quốc tế” trên nền tảng: Đa đảng cạnh tranh –Tự Do bầu cử – Tự Do báo chí – Biểu Tình đúng luật như tuyệt đại đa số 90% các quốc gia trong Liên Hiệp Quốc hiện nay.

Một Hoa hậu của một chế độ, gia đình đảng viên cao cấp Cộng Sản vì hạnh phúc cá nhân được “hướng ngoại” để lấy chồng “Tư Bản” – Thì tại sao 90 triệu dân chúng ta trong một chế độ CS độc tài lạc hậu không thể vì “hạnh phúc” của chính mình mà cương quyết cũng phải “hướng ngoại” để mưu cầu hạnh phúc và tự do? Mà 3 người con của dân tộc Việt nam Lê Quốc Quân – Nguyễn Văn Đài – Phạm Hồng Sơn đã tiên phong mở lối nhưng CSVN đã bỏ tù họ chủ yếu vì ác cảm “hướng ngoại” không định hướng CS/XHCN!?


_________________________________

Chú thích:

(*) tienphong.vn/giai-tri/663122/Chu-re-Tay-hat-tieng-Viet-co-dau-Ngo-Phuong-Lan-khoc-tpov.html


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo