Xạo pà cố - Dân Làm Báo

Xạo pà cố

Nguyên Anh (Danlambao) Tiếp theo phát ngôn của người đại diện cục hải quan thành hồ Trần Mã Thông, ngày hôm nay trên truyền thông đại chúng dẫn lời ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng cục hàng không Việt Nam cho biết do các nhân viên của mình đã kiểm tra lô hàng, có trông thấy các gói đen đen nhưng do… chưa được huấn luyện về phát hiện ma túy nên đã sơ xuất cho qua!

Trích: “Ông Thanh cho biết nhân viên an ninh hàng không chưa được huấn luyện nghiệp vụ về phát hiện ma túy. Trách nhiệm này trước tiên là của Cục Hàng không VN trong việc chưa chủ động nâng cao hiệu quả phối hợp của ngành hàng không trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Cụ thể là chưa triển khai thực hiện kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên an ninh hàng không trong việc phát hiện ma túy. Vì vậy theo ông Thanh, sự việc trên không thể nói là trách nhiệm của tốp an ninh hàng không soi chiếu liên quan đến vụ việc, mà đây là lỗi của cả ngành, đứng đầu là Cục Hàng không VN.

Ông Thanh cho biết thành phần đội soi chiếu an ninh số loa chứa ma túy trên đầy đủ số người theo quy định gồm: kíp trưởng, nhân viên kiểm tra tài liệu, nhân viên kiểm tra chất xếp hàng, nhân viên soi hàng. Hiện Cục Hàng không vẫn đang phối hợp với cơ quan điều tra để phục vụ điều tra vụ việc”. [1]

Tin nổi không ta?

Chắc là không ai tin nổi khi các con buôn ma túy trước đây dù có nhét vào trong… chỗ kín cũng bị các anh… moi móc cho bằng được, thế thì tại sao lô hàng mấy trăm kg đi ngờ ngờ lại qua cửa kiểm tra điện tử một cách dễ dàng đến như thế?

Liên quan đến vụ này ông tướng già CS Nguyễn Quốc Thước cũng quan tâm nghi vấn cái gọi là hải quan sao lại ngờ nghệch đến thế, thế nhưng sự ma giáo của họ đã lên cao trào khi chữ trách nhiệm đã là một trái bóng để họ lừa qua sút lại cuối cùng… im re!

- Nếu theo lời nhận trách nhiệm của tên quan tồi Lại Xuân Thanh thì sao hắn không đưa tay chịu còng và vào nhà lao lãnh án tử khi luật VN có khung tử hình dành cho các tên buôn ma túy?

- Còn đổ lỗi cho các nhân viên bên dưới cho tạm nghĩ viết tường trình khác gì nghĩ vacation vài bữa êm êm thì đâu cũng vào đấy?

- Điều dấu đầu lòi đuôi của bọn chúng thật ấu trĩ khi đổ lỗi cho đó nhà hàng của doanh nghiệp xuất khẩu nhưng đó là doanh nghiệp nào và khi đã hoạt động tại Việt Nam thì ai cũng đều phải chịu sự chế tài của luật Doanh nghiệp tại sao không công bố tên tuổi thông tin cho người dân tỏ tường? 

Chỉ có một lý giải duy nhất: “Lô hàng đó là của doanh nghiệp mang tên đảng csvn!”

Đó là những gói hàng bắt được của các con buôn trong nước và với những cái đầu thiên tài họ dùng chiến lợi phẩm ấy làm kinh tài cho đảng, một cái đảng đã hết thời dưới sự điều hành của tay Thủ Tướng có trình độ văn hoa lớp 5 (12 tuổi bỏ nhà vô bưng thì làm chó gì có học) và đang thất thu nghiêm trọng cho nên đã chủ trương xuất khẩu mặt hàng quốc cấm nhằm đem lại thu nhập cao (không vốn nhiều lời)!

Vì vậy các quan chức trong bộ máy tha hồ đổ lỗi cho nhau một cách vô tội vạ vì đâu có phải chủ trương và lỗi lầm của họ đâu mà sợ? Cũng như những sự việc ầm ỉ trong cái thiên đàng mù như vụ các quan chức công ty công ích thành hồ ăn lương khủng nhưng nhờ có tình đồng chí đồng rận an hem xử lý nội bộ, vụ heroin của TSN cũng sẽ mau chóng chìm xuồng vì dưới sự dẫn dắt toàn dân đến cái bến bờ XNCH ảo tưởng của Nguyễn Phú Trọng người dân Việt Nam đói lên đói xuống, đói gần chết, ai cũng lo đi cày kiếm cái bỏ vào mồm, có ai đâu rỗi hơi mà quan tâm theo dõi…

Còn ai muốn thắc mắc, muốn tìm ra cái sự thật thì tên Lại Xuân Thanh cũng không thể nào giải đáp khi mọi sự không nằm trong tầm tay hắn, người có thể biết rõ mọi chuyện, có thể lý giải chỉ có thể là Bộ trưởng côn đồ an Trần Đại Quang, cựu trùm tình báo cục 2 Thứ trưởng Nguyễn chí Vịnh, ủy viên BCT bí thư thành hồ Lê Thanh Hải hoặc trực tiếp hơn thì hỏi ngay đương kim Thủ tướng đại nhân Nguyễn Tấn Bean khắc rõ…

Cẩn thận nhé, không khéo chúng kêu bà Bộ trưởng ngành Y tiêm cho một mủi Quinvaxem 5 trong 1 là… gặp già hồ ngay đấy!


__________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo