Một nghi can chết bí ẩn trong nhà tạm giam công an huyện - Dân Làm Báo

Một nghi can chết bí ẩn trong nhà tạm giam công an huyện

Linh Anh (Laodong) - Sau cuộc tỉ thí chén chú chén anh lúc tối, người bạn nhậu ra về. Ít phút sau, ông quay lại vì sợ “chiến hữu” của mình xỉn quá, nhà lại chỉ có cha dượng và cô con gái riêng của vợ đang còn nhỏ sẽ khó bề xoay xở! Nhưng tới nơi, chứng kiến cảnh bố dượng và con riêng “quấn lấy nhau” nên người bạn nhậu gọi điện cho người mẹ đẻ đang đi chặt mía thuê ở địa phương khác để “tố” sự việc. Cuối cùng, người bạn nhậu này bị tố ngược, dẫn tới cái chết và để lại nhiều uẩn khúc tại nhà tạm giữ CA huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Người thân gia đình bàng hoàng trước cái chết của ông.

“Con mới làm chuyện người lớn với bố xong” 

Chiều 19.12.2013, ông Đỗ Duy Việt (47 tuổi) - trú thôn Thành Thắng, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân - mang rượu lên nhà ông Lương Văn Lại (trú cùng xóm) để nhậu. Lúc đó, cô con riêng của vợ ông Lại là Lường Thị Ph (13 tuổi) - hiện đang học lớp 6 - xuống bếp nấu nướng đồ ăn rồi mang lên cho bố dượng và bạn ngồi nhậu. Sau khi uống hết chai rượu, ông Việt đứng dậy về nhà, nhưng ít phút sau, ông lại đảo qua nhà ông Lại vì sợ chỉ mình cháu Ph ở nhà sẽ không chăm sóc được ông bố dượng đang say rượu.

Quay lại ngôi nhà cấp bốn mà ông vừa ngồi nhậu trước đó chưa lâu, ông Việt thấy trong nhà đã tắt điện nhưng tivi thì vẫn đang chiếu. Vừa bước chân vào nhà, ông Việt bỗng đứng khựng lại vì thấy cảnh cháu Ph - con riêng của chị Ngọc (vợ ông Lại) - đang làm “chuyện người lớn” với người cha dượng.

Thấy vậy, ông Việt không ngăn cản, cũng không kêu la cho làng xóm biết mà lẳng lặng quay trở về. Trấn tĩnh giây lát, ông Việt bốc máy gọi điện thoại cho chị Ngọc (mẹ đẻ cháu Ph) để thông báo sự việc. Do không biết số điện thoại chị Ngọc nên ông Việt đã gọi vào số máy của vợ mình là bà Lê Thị Chiến bảo chuyển máy cho chị Ngọc (cả hai người này đang chặt mía thuê tại huyện Như Xuân).

Cuộc trao đổi giữa chị Ngọc và chồng mình (ông Việt), bà Chiến đứng bên cạnh nên nghe được nội dung. Bà Chiến kể lại: “Chồng tôi nói là thằng Lại đang quan hệ với con bé Ph ở nhà". Ngọc lấy điện thoại của mình gọi cho chồng hỏi về chuyện có quan hệ với con gái riêng hay không, thì Lại chối. Tiếp tục, Ngọc gọi lại hỏi con thì cháu Ph thừa nhận: “Con mới làm chuyện người lớn với bố xong này”.

Về phần ông Việt, khi gọi điện thoại cho chị Ngọc xong, một lúc sau, ông Lại tìm đến nhà ông Việt, hai người cãi nhau một hồi rồi ông Lại bỏ về nhà, ông Việt đi vào bếp nhà mình ngồi. Tưởng mọi chuyện yên ổn, lát sau ông Lại quay sang nhà ông Việt gây sự, trên tay cầm theo một cây gậy. Ông Lại dùng gậy đập nhiều phát vào người ông Việt. Bị đánh đau, ông Việt đã phải bỏ chạy để tránh sự tức giận của ông Lại. 

Sáng 20.12.2013, vợ ông Việt và chị Ngọc xin nghỉ làm về nhà để làm rõ đầu đuôi sự việc. Khi về đến nhà, bà Chiến thấy ông Việt bị nhiều chấn thương, gãy một ngón tay út, trên cơ thể có nhiều vết thương. Phần chị Ngọc, ngay sáng 20.12.2013, đã hỏi cháu Ph về chuyện có ''quan hệ'' với bố dượng hay không, cháu Phượng vẫn nhận rằng: “Có quan hệ với bố dượng”. 

Ông Việt bị tố ngược

Điều đáng nói ở đây là sau khi sự việc có chiều lắng xuống thì ông ông Lại bất ngờ viết đơn tố cáo ông Việt gửi lên UBND xã Luận Thành và CA huyện Thường Xuân, cho rằng người bạn nhậu có có quan hệ dâm ô với cô con gái tên là Ph.

Lúc này, chính Ph cũng thay đổi lập trường, cháu không nhận đã có quan hệ với bố dượng của mình và cũng không nhận có quan hệ với ông Việt. Nhưng chính lá đơn của ông Lại lại là ngọn nguồn dẫn tới cái chết còn nhiều bí ẩn của ông Việt.

Để làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Lại, ông Việt bị triệu tập lên CA xã Luận Thành và đưa về CA huyện Thường Xuân tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Ông Đỗ Duy Vương (anh trai ông Việt) cho biết: Làm việc tại CA xã Luận Thành xong, ông Việt bị dẫn về CA huyện Thường Xuân để phục vụ quá trình đều tra.

“Chúng tôi có xuống thăm thì thấy Việt vẫn bình thường và lạc quan. Mấy anh em còn mua phở vào cho Việt ăn. Nhưng đến khoảng 11h trưa 24.12.2013, có một đồng chí CA xã vào báo là ông Việt đã treo cổ tự vẫn trong nhà tạm giam của CA huyện Thường Xuân. Tôi có lên hiện trường nơi em tôi treo cổ tự vẫn, tại hiện trường có một chiếc khăn màu đỏ do em dâu tôi đưa cho nó quàng đang buộc ở cửa sổ, một đầu thả lủng lẳng sát thành giường”.

Bà Lê Thị Chiến tỏ ra hoài nghi về cái chết của chồng mình: “CA nói chồng tôi treo cổ tự vẫn, song tại sao ở cổ ông ấy lại không có vết thâm, mặt cũng không thâm tím như những người khác treo cổ tự vẫn? Cái chết của chồng tôi có nhiều uẩn khúc, cần được CA tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ. Ông ấy bị đưa lên CA huyện tạm giữ, nhưng không đọc lệnh bắt giam hay có giấy tờ triệu tập gì cả. Gia đình chúng tôi không hề nhận được những thủ tục liên quan đến việc bắt giữ ông Việt” - bà Chiến thắc mắc.

Về phần gia đình ông Lại, sau khi biết tin ông Việt treo cổ trong nhà tạm giam, gia đình này đã đóng cửa bỏ đi đâu không rõ. Hành động bỏ đi sau cái chết của ông Việt khiến nhiều người dân không khỏi băn khoăn về tính xác thực trong nội dung lá đơn ông Lại viết gửi CA huyện Thường Xuân.

Hiện Cơ quan pháp y - CA tỉnh đã tiến hành mổ tử thi để tìm nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Việt. Đại diện nhiều cơ quan báo chí cũng đã liên hệ với CA huyện Thường Xuân để tìm hiểu vụ việc, phản ánh khách quan trước dư luận. Tuy nhiên, CA huyện không cung cấp thông tin.

Một người dân thôn Thành Thắng (xin giấu tên) cho biết: “Việc ông Việt bị tố cáo là ngủ với cháu Ph khiến chúng tôi rất bất ngờ. Bà con lối xóm càng sửng sốt hơn khi hay tin ông Việt chết trong nhà tạm giữ CA huyện Thường Xuân do treo cổ tự tử. Đây là việc cần được cơ quan CSĐT vào cuộc làm rõ”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo