Nếu mai Ếch chết em có mừng không!? - Dân Làm Báo

Nếu mai Ếch chết em có mừng không!?

Uyển Thi (Danlambao) - Vào ngày chúa nhật vừa rồi sau khi tham dự thánh lễ ở nhà thờ Đức Bà, nhóm bạn xa nhà chúng tôi hẹn nhau uống cafe ở quán SAO bên cạnh hồ Con Rùa Q1 Sài Gòn, nói là uống cafe nhưng thực tế là ăn sáng, bởi ở đây giá 1 ly cafe hay bất cứ thức uống khác kể cả dĩa cơm chiên, hay mì xào đều có giá 50.000 đồng vượt quá khả năng của những đứa sinh viên nghèo phải sống xa nhà như chúng tôi. Mục đích đến đây là để nhìn thẳng vào lãnh sự quán tàu khựa bên kia đường, và dõi mắt qua phía công viên 30/4 xem coi có dân oan biểu tình để giúp đỡ.

Những tia nắng đầu ngày đổ xuống trên tán lá với tiếng nhạc xập xình của một buổi sáng yên bình, chúng tôi đang bàn tán xôn xao về thông điệp đầu năm của anh Ếch thì bỗng tiếng nhạc của quán mở bài (Hận Tình) với lời ca của ca sỹ Chế Linh ngân lên (lỡ mai anh chết em có buồn không? Sao em không đến khi anh còn sống...) làm cắt ngang câu chuyện của nhóm chúng tôi. Khi nghe đến đoạn 2 thì thằng Sang bạn tôi mới cất lời hát nhái theo. (Lỡ mai ếch chết em có mừng không, sao mi không chết cho dân Việt sống...) cả nhóm phá ra cười sặc sụa.

Thế là câu chuyện chuyển đề tài, bọn chúng tôi thành những thầy bói bắt bệnh cho chú Ếch, thằng Trọng thì bảo năm nay là năm Giáp Ngọ, tức áo Giáp và Ngựa hai thứ này mà kết hợp chắc chắn thân tướng phải mặc áo giáp cưỡi ngựa mà xông trận, thằng Hùng bồi thêm thảo nào đầu năm, khi chiếc tàu ngầm Kilo mới về thấy Ếch đã mặc áo giáp chui tàu ngầm luyện tập hăng say. Cả nhóm lại cười

Con bé Nguyễn Thị Bình ngồi suy tư một hồi rồi phát biểu, tao dám cá với chúng mày, nếu mà ngày mai Ếch chết người dân Việt Nam xếp hàng đến nhà Ếch đông hơn cả tướng Giáp? Thằng Hùng nói làm gì có chuyện ấy. Tướng Giáp là vị tướng của nhân dân, khi ông chết thì có dân đến viếng, còn Ếch là tướng cướp đảng chết chỉ có đảng cướp đến viếng mà thôi?

Cả nhóm đang tranh luận bỗng em Nguyễn Thị Doan mới đặt câu hỏi không cá cược gì cả, cái Bình phải trả lời cho các bạn nghe tại sao dân Việt phải đến viếng Ếch đông hơn, viếng tướng Giáp? Thị Bình cười cười bảo ừ thì người dân đến xem coi, Ếch đã chết thật chưa ấy mà nếu đúng thì tổ chức ăn mừng, cả nhóm lại cười sặc sụa thế mà tao cứ tưởng?

Thằng Thiện Nhân là thằng giỏi giáo lý (công giáo) nhất bọn đưa ra câu chuyện trong Kinh Thánh.

Có một nhà phú hộ kia, ruộng nương sinh nhiều hoa lợi, mới nghĩ bụng rằng: "Mình phải làm gì đây? Vì còn chỗ đâu mà tích trữ hoa mầu! Rồi ông ta tự bảo: "Mình sẽ làm thế này: phá những cái kho kia đi, xây những cái lớn hơn, rồi tích trữ tất cả thóc lúa và của cải mình vào đó. Lúc ấy ta sẽ nhủ lòng: hồn ta hỡi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã! Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: "Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai? Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó."

Thằng Lê Hồng Anh nói: Ừ cái chết chẳng chừa một ai. Nếu đêm nay Ếch chết của cải để cho ai nhỉ? chắc là để cho thằng Nguyễn Minh Triết bởi dân gian có câu giàu con út khó con út. Thằng Sang nói còn lâu chắc chia đều. Cái Doan bảo đừng hòng bởi chồng chết thì vợ được hưởng toàn bộ. Thằng Trọng cười rồi nói vậy thằng nào mà lấy vợ thằng Ếch thì sướng bởi vợ nó xài con nó sai cả nhóm lại cười ồ?

Thằng Phùng Quang Thanh liền nói - tài sản mà Ếch để lại gia đình nhà nó đừng có mơ mà lấy được, đảng sẽ nhảy vô xâu xé hết có khi lại bắt cả nhà đi tù nữa là đằng khác bởi đời có câu:

Còn thời cưỡi ngựa bắn cung
Hết thời đi nhặt dây thung bắn ruồi

Hay...

Còn thời thủ tướng cầm quân
Hết thời thủ tướng cầm quần chị em

Cả nhóm lại phá ra cười

Nãy đến giờ khi nghe đủ thứ ý kiến tôi mới phát biểu. Tài sản của Ếch sẽ không thuộc về đảng hay con cái và gia đình đâu, bởi tài sản thằng này do cướp của dân mà có nên chắc chắn sẽ thuộc về nhân dân Việt Nam, bởi thằng này không thể tự chết được, nó chết là do nhân dân đứng lên lật đổ và xử nó như dân Libya xử chú Gaddafi. Cái Tòng Thị phóng tiếp lời tớ đồng ý với ý kiến này bởi chúng mình đều là nhân dân nên sẽ được chia phần cả nhóm lại cười.

Cứ mải tranh luận mà chẳng chịu quan sát, nãy đến giờ bao nhiêu ánh mắt trong quán đều dồn về phía chúng tôi, và dõi theo câu chuyện của nhóm ai cũng mỉm cười bởi đề tài chúng tôi đang tranh luận, chúng tôi cảm thấy bất an nên rủ nhau đi về, và suốt cả ngày hôm đó câu hát cứ vang LỠ MAI ẾCH CHẾT DÂN SẼ MỪNG VUI...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo