Ngựa nói chuyện Ngọ - Dân Làm Báo

Ngựa nói chuyện Ngọ

Lê Nguyễn (Danlambao) - Cứ mỗi độ Xuân về, người dân thường bàn tán nói về năm mới sắp đến với hy vọng là năm mới thì mọi chuyện xui xẻo năm cũ qua đi và mọi điều may mắn tốt đẹp sẽ đến. Theo tục lệ thì năm nào sẽ luận bàn về năm đó. Thí dụ năm Tý nói chuyện chuột, năm Sửu nói chuyện trâu, năm Ngọ nói chuyện ngựa. Nhưng đặc biệt năm nay là năm Giáp Ngọ mà người dân trong nước bàn chuyện Quý Ngọ và không gọi là năm Ngọ, lại gọi là năm Ngựa nói chuyện Ngọ.

Ngọ hay Ngựa gì cũng vậy thôi, nhưng năm nay người dân phân biệt rất rõ ràng. Vì chữ “Ngọ” năm nay rất là xấu, nên dân không muốn gọi tên cho năm mới là Ngọ mà phải đổi thành năm Ngựa. Có lẽ người ta tin dị đoan trong năm “Ngọ” khó tránh khỏi tai kiếp, nếu không bị làm thịt thì cũng bị nhốt trong chuồng mút chỉ. Nếu may mắn thoát chết, ra được khỏi chuồng cũng bị bà con khinh bỉ ném trứng thúi cà chua và xa lánh nguyền rủa suốt đời. Thành ra kỵ chữ Ngọ mà đổi thành Ngựa chăng?

Một đảng cầm quyền mà tập trung đa số là thứ đầu trâu mặt ngựa thì có che dấu thế nào cũng lòi ra mặt ngựa. Khi mặt ngựa đã lòi ra thì đầu trâu khó mà che kín được. Người dân đang chờ đợi coi “đảng Ta” làm thịt con Ngựa Quý của mình thế nào? Họ hy vọng là đập cái mặt ngựa nầy sẽ lòi thêm mấy cái đầu trâu nữa. Đảng ta năm nay cương quyết bài trừ tham nhũng, làm trong sạch hàng ngũ đảng để lấy lại uy thế của thời bưng bít. Nhưng đảng ta cũng thừa nhận chuyện nầy quá khó, không phải ngày một ngày hai mà làm được. Vì nước mưa, nước giếng, nước sông có thể lọc sạch được, còn nước sình nước cống làm sao lọc sạch đây, càng lọc càng bầy nhầy càng thúi thêm.

Tội nghiệp người dân đang khát nước mà cứ phải ngửa cổ chờ đảng lọc nước sình nước cống, không biết chờ đến bao giờ. Thêm vào đó nhà máy thanh lọc nước lại bị ô nhiễm rỉ sét và những người điều hành nhà máy lại mắc bệnh truyền nhiễm ghẻ lỡ long mồm sức móng thì làm sao bảo đảm vệ sinh an toàn. Chắc năm nay Cả Nước Xuống Hố. Trong khi nước mưa có sẳn trên trời, nước giếng nước sông có sẳn trong nguồn sao người ta không biết tận dụng để làm tươi mát cuộc sống mà phải cứ chờ đảng thanh lọc nước cống từ bao nhiêu năm rồi?

Ngày nay người dân miền Bắc đã thấy rõ giá trị của TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN mà Việt Nam Cộng Hòa đã xây dựng ở miền Nam với tam quyền phân lập, đã thấy được lòng yêu nước của người lính VNCH qua trận Hoàng Sa. Bởi vậy ông bà mình thường dạy “đường dài mới biết ngựa hay”, cái gì cũng vậy bạo phát thì bạo tàn, truyền thống luân lý đạo đức ngàn đời của dân tộc mới trường tồn. Chính nghĩa quốc gia và tinh thần dân tộc cho dù bị xuyên tạc hay sa cơ thất thế cũng chỉ là giai đoạn mà thôi. Năm nay là năm Ngựa thì mọi người đều liên tưởng đến câu “Mã đáo thành công”. Nếu người dân tin được điều nầy thì chúng ta hãy cùng nhauphi nước đại để sớm kết thúc đoạn đường XHCH u ám, để lấp cái mương hôi thúi và khai thông cống rãnh cho nguồn nước văn minh trong sạch tuôn trào trên cánh đồng quê hương. Đó là sinh lộ duy nhất cho đất nước và dân tộc VN ngẫng mặt làm người cùng năm châu bốn bể.

Năm nay Con Ngựa sắp ra quân,
Cất bước trùng dương vượt sóng thần.
Phi nước đại, con đường rút ngắn,
Nối trường sơn, ngã rẽ càng gần.
Đồng bào khốn khổ đừng ham sướng, 
Đất nước lâm nguy phải xả thân.
Có biết ai là người chính nghĩa?
Tình nhà nợ nước đáp lòng dân

(Bài thơ riêng tặng những người tuổi Giáp Ngọ lên đường vào mùa hẻ đỏ lửa).

Lê Nguyễn


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo