Sau lăng Ba Đình, tượng đài Lê-nin suýt bị giật sập tại Hà Nội - Dân Làm Báo

Sau lăng Ba Đình, tượng đài Lê-nin suýt bị giật sập tại Hà Nội



CTV Danlambao - Rạng sáng ngày 23/1/2014, một nhóm 5 thanh niên tại Hà Nội là những người tu học Pháp Luân Công thực hiện một nỗ lực nhằm giật sập tượng đài Lê-nin, nằm ngay sát khu vực đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Trong đoạn video clip sau đó, nhóm thanh niên trên cho biết dù đã khảo cứu kỹ lưỡng, nhưng giai đoạn cuối của kế hoạch giật sập tượng Lê-nin chưa thành do sự cố đứt cáp giữa chừng. 

Nhóm 5 người tham gia kế hoạch gồm có: Nguyễn Tăng Lượng, Nguyễn Văn Kiệm, Vũ Hồng Tố, Nguyễn Doãn Kiên, Nguyễn Xuân Trường. Đây đều là những học viên Pháp Luân Công đã treo băng-rôn tố cáo tội ác Hồ Chí Minh và đảng cộng sản trước lăng Ba Đình hôm 14/1/2014.

Theo kế hoạch, nhóm 5 thanh niên sẽ kéo một dây thòng lọng qua cổ Lê-nin, sau đó tất cả cùng kéo tượng ngã ngược về phía sau. Mặc dù cáp bị đứt giữa chừng, nhưng đoạn dây thòng lọng dài khoảng 35 mét vẫn còn được tròng vào cổ Lê-nin đến tận sáng hôm sau. 

Một trong 5 người tham gia kế hoạch là anh Nguyễn Doãn Kiên đã chia sẻ trên facebook sau kế hoạch bất thành:

"CÁO LỖI

Chúng tôi đã chưa làm tròn sứ mệnh của mình trong việc dỡ bỏ tượng của tên độc tài (từng giết hại 4 triệu người) - đại ma đầu Lênin ra khỏi mảnh đất ngàn năm văn hiến. Chúng tôi đã cô phụng sự hy vọng của chúng sinh, đã mắc tội với những nạn nhân cộng sản. 

Nhưng xin hãy cho chúng tôi thêm 1 cơ hội nữa!"

Anh Nguyễn Doãn Kiên từng là một kỹ sư xây dựng,  là tác giả của các bài viết đã được đăng trên Danlambao như: Sao lại sợ nói sự thật?Sợ điều gì mà không nhận bản góp ý của dân?

4 trong số 5 học viên Pháp Luân Công từng bị công an bắt giam, đánh đập thô bạo hôm 14/1/2014, sau khi treo biểu ngữ "Tà đảng Việt Cộng và đại ma đầu Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc" ngay trước lăng Ba Đình. 

Cả 4 thanh niên gồm có: Vũ Hồng Tố, Nguyễn Tăng Lượng, Nguyễn Văn Kiệm, Nguyễn Doãn Kiên sau đó bị đánh đập, trả thù hết sức dã man tại trụ sở công an phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. 

Sau hơn 2 ngày 1 đêm bị giam giữ, tất cả những người bị bắt đều tỏ ra bất hợp tác, công an buộc phải để 4 thanh niên này ra về vào 6 giờ tối ngày 15/1/2014.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo