Tân liều là tiêu lần - Dân Làm Báo

Tân liều là tiêu lần

Nguyễn Dư (Danlambao) - Chưa bao giờ thấy mấy ông trong đảng cộng sản Việt Nam làm việc đàng hoàng, có trách nhiệm hoặc chịu trách nhiệm với những công việc mà họ đã làm, đang làm và sẽ làm. Đó là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng đạo đức trong xã hội, kinh tế quốc gia và nền giáo dục thê thảm như ngày hôm nay.

Chúng ta thấy, từ việc sai lầm trong cải cách ruộng đất cho đến đánh tư sản mại bản miền Nam là những năm tháng sai lầm và lập lại sai lầm. Nếu dứt khoát sửa sai đúng nghĩa, nhận lỗi, đảng chịu trách nhiệm như lời ông Hồ tuyên bố thì sẽ không có việc đánh tư sản miền Nam sau năm bảy mươi lăm để rồi đến năm 1986 thì cả nước người dân ngất ngư, đói trơ xương gần chết, lúc này mới nhận ra để thật sự sửa sai, đổi mới. Lần đó thì thì có sửa, có đổi chỉ để cứu đảng, không thì đảng sẽ tự sát. Là một sức ép chỉ vì quyền lợi của đảng mà thôi.

Trong việc sửa đổi hiến pháp mới đây cũng thế! Cũng chỉ vì quyền lợi nên toàn là lời hứa suông để xoa dịu! Có sửa đổi đâu!? Bởi vì đảng còn hy vọng “đội đá vá trời” chỉnh đốn được lại hàng ngũ đảng để tiếp tục lãnh đạo quốc gia. Đảng có thể lấp liếm, hứa lèo, câu giờ được đến đâu hay đến đó để hưởng lộc, vì cái chết dần chết mòn của quốc gia, dân tộc nếu không sửa đổi hiến pháp khó mà nhận ra, nó thuộc về lâu về dài hơn là cái đột tử của đảng nếu không chạy theo kinh tế tư bản thì đảng sẻ chết yểu.

Đảng vẫn ngoan cố “giật gấu vá vai”, “cố đấm ăn xôi”, giả vờ không nghe, không thấy, không biết lòng dân oán đảng đến ngút trời. Thế cho nên đảng lúc nào cũng phập phồng, hồi hộp, trong tư thế thủ để trấn áp; đồng thời xé lẻ, bỏ tù những người chống đối. Họ cố tình khiêu khích, lấy cớ khi thấy người dân có phản ứng thì đánh đập, bắt giam gọi là chống người thi hành công vụ. Đảng biết sợ lòng dân nổi lên trong việc sai trái của đảng đấy! Biết sợ nên mới chịu hèn, tìm kế dẹp đám đông đối đầu với Trung Quốc để khỏi mất lòng thằng anh cả, bằng cách lấy máy cắt đá ra cắt để phá rối chỗ tôn nghiêm. Không khuyến khích thì thôi!!! Lấy lý do gì để dẹp nơi tụ tập đông người khi mà người ta dâng hương lên để tỏ lòng tôn kính với những người đã hy sinh vì tổ quốc!? Đảng đang sống với dân, đang hưởng lộc của dân mà không tôn trọng dân bằng cái thằng ma cô đàn anh Trung Quốc! Tập thể đảng khôn nhà, dại chợ. Chính vì chỗ dó nên không ai đủ bản lĩnh, chính nhân quân tử, dám ra mặt nhận trách nhiệm những việc mình đã làm là sai trái. Đảng càng ngày càng gây ra lòng hận thù giữa dân với đảng là thế.

Ông chủ tịch nước đâu rồi? Ai chịu trách nhiệm trong vụ cắt đá dưới chân tượng đài? Làm rõ đi! Trong thời gian qua ai chịu trách nhiệm trong việc dẹp biểu tình chống Trung Quốc? Bằng bất cứ lý do gì thì các ông cũng không thể giải thích, biện minh thỏa đáng được trong việc thể hiện của lòng dân chống bọn ngoại xâm, bị các ông tìm mọi cách dù hèn hạ đến đâu để phá rối. Có phải tập thể đảng của các ông toàn là những tên hèn hạ và đê tiện? Xin lỗi, không còn lời nào lẽ nào, ngôn từ nào chính xác hơn để nói với các ông.

Tại sao tôi phải nói đảng cộng sản Việt Nam “giật gấu vá vai” để tồn tại? Chúng ta ai cũng biết, trong việc chống tham nhũng, hồi đầu ông Nguyễn Tấn Dũng đứng ra chỉ đạo, thành lập ban chống tham nhũng, rồi ban chống tham nhũng thì lại đi tham nhũng. Không làm được việc, ông Dũng chỉ... cười trừ, không ai động tới tên ông mà chỉ dám gọi xách mé, bóng gió. Suốt một thời gian dài, ông và phe nhóm đã cơm no, ấm cật; bây giờ lại bán cái cho ông Trọng đứng ra chỉ đạo chống tham nhũng tiếp. Rồi ông Trọng cũng thành lập ban bệ bài bản như ông Dũng trước đây, đâu có gì hơn! Cái “khôn” của ông Dũng (chỉ khôn vặt cho quyền lợi phe nhóm ông) còn không làm được việc thì huống hồ chi lú như Trọng.

Kết thúc buổi làm việc với ban nội chính, tân - con két lú - liều mạng lại kêu: “Việc tái lập Ban Nội chính Trung ương là một chủ trương đúng đắn, kịp thời giúp tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng; thể hiện quyết tâm của đảng và Nhà nước tạo sự chuyển biến mới, rõ rệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng”...

Ông Dũng cũng đã bao lần “quyết tâm”, “tăng cường”, “khắc phục”, “phòng và chống tham nhũng”!?

Nếu không chịu mở mắt ra nhìn sự việc và kết quả “thành tích” của ông Dũng thì ông Trọng thật sự đã lú lắm rồi, bởi vì ông chỉ biết nhắm mắt mà làm để phải bị “đạp cứt” ông Dũng mà thôi.

Tham nhũng như một cái bóng ma chập chờn lúc ẩn lúc hiện, khó mà chống trừ khi có tự do dân chủ kết hợp đồng bộ để phòng chống thì may ra chừng vài chục năm sau tự nó mới lần lần tan biến.

Không biết sau ông Trọng, thì tới ông nào nữa đây! Chờ xem!

Tôi dám cá với mọi người, những “chủ trương đúng đắn, kịp thời giúp tăng cường sự lãnh đạo của đảng”; rồi nào là “thể hiện quyết tâm của đảng và Nhà nước tạo sự chuyển biến mới, rõ rệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng”... Tất cả mọi phong trào mà đảng của ông Trọng làm từ xưa đến nay cũng chỉ tân liều là tiêu lần cho đến khi nào đảng của mấy ổng ngủm củ tỏi thì thôi. Kéo dài đến lúc đó thì các đồng chí nhà ta đã no bụng và cao chạy xa bay mất tiêu rồi, để lại trên đất nước một dân tộc tang thương! Chỉ có người dân là lãnh đủ hết!


Nguyễn Dư


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo