Triều Tiên xử bắn Chang Song Teak, lãnh đạo quân đội VN nghĩ gì? - Dân Làm Báo

Triều Tiên xử bắn Chang Song Teak, lãnh đạo quân đội VN nghĩ gì?

Uyển Thi (Danlambao) - Vào ngày 09/12/2013 tại cuộc họp đảng lao động tại Triều Tiên, chú dượng của Kim Jong Un bị bắt với tội danh chống đảng, thì chỉ sau đó đúng một tuần ngày 16/12/2013 bị xử tử, tại sao với tội danh chỉ qua xét xử 1 lần (1) và bị giết chỉ sau 1 tuần, kể từ ngày bị bắt đã dấy lên bao câu hỏi của những nhà phân tích chính trị của thế giới và khu vực, các chuyên gia phân tích về cộng sản đều có đưa gia nhiều giả thuyết, câu trả lời có lẽ được nhiều người đồng tình nhất đó là giết người diệt khẩu?

Báo chí Triều Tiên ghép ông Chang Song Taek với đủ thứ tội danh, nào là phản quốc, âm mưu lật đổ chế độ... cách mà những người cộng sản trên thế giới kể cả Việt Nam thường làm, như những gì đã làm trong quá khứ thủa cải cách ruộng đất ở phía bắc, chúng tự nhiên bắt người rồi vu cho địa chủ đủ thứ tội, và đem ra xử bắn rồi cướp hết tài sản của họ thế là xong?

Ở Việt Nam gần đây cũng mới xử vụ án Vinashin, vụ án kết thúc với việc Dương Chí Dũng và đồng bọn bị kết án tử hình, và tù chung thân. Tài sản bao nhiêu năm tích cóp coi như bị tịch thu! Cộng sản ở đâu cũng thế, nếu đè tất cả ra để nhân dân xét xử tôi dám chắc, không một tên nào mà thoát khỏi tội chết chí ít cũng tù chung thân.

Lãnh đạo quân đội Việt Nam nghĩ gì khi đang họp, đảng cho người đến bắt tra tấn ép cung rồi chỉ sau một tuần các báo đài đưa tin các anh là những kẻ phản động tịch thu tài sản, sau đó cởi hết quần áo ném cho chó cắn chết (2) trước sự chứng kiến của vợ con và lãnh đạo cộng sản? Chuyện đó đã từng xảy ra với Chang Song Teak, nhân vật nổi tiếng thứ 2 ở Triều Tiền, thì cũng sẽ xảy ra với các anh lãnh đạo quân đội của Việt Nam thì ai mà biết được!?

Lúc đó các anh chỉ biết tự đấm ngực mà hô lên, lỗi tại tôi lỗi tại tôi mọi đàng cũng như Chang Song Teak chỉ biết tự trách mình, bởi đã hết lòng trung thành phục vụ hết đời bố đến đời con nhà họ Kim, cơ hội lớn nhất để lật đổ chế độ khi Kim Jong In từ trần đột ngột. Nhưng ông đã không làm mà lại nhất nhất trung thành, nhưng chỉ sau 2 năm chính Kim Jong Un đã giết ông.

Cộng sản ở đâu cũng thế, cũng độc ác và tàn bạo như nhau, thời CCRĐ chúng bắt dân bôi mỡ trói lại nơi tổ kiến lửa, để người bị tử hình chết một cách đau đớn nhất thì có khác gì cách mà Triều Tiên mới làm đối với người có công với họ.

Quân đội nhân dân Việt Nam hay quân đội đảng cộng sản Việt Nam? Các anh đã từng ở biên cương hải đảo, đã thấy rõ sự khúm lúm hèn mạt của đảng trước giặc Tàu như thế nào rồi. Sao các anh vẫn làm ngơ cho đảng dùng côn an để đánh đập dân mình, để giặc tàu bắn giết ngư dân mà không dám lên tiếng, hay những đồng tiền của đảng bố thí cho các anh đã làm mờ mắt nên không thấy gì?

Để đến khi đảng xử xong dân và những tiếng nói bất đồng, những người còn lại thì không còn sức kháng cự và nhất nhất vâng phục đảng, thì đảng sẽ quay sang làm thịt các anh. Nửa đêm cho giặc tàu vào bắt từng người rồi lột truồng ném vào lồng cho chó Tây Tạng ăn thịt là chuyện sẽ xảy đến trong tương lai? Đến lúc đó thì bao tiền của dành dụm trong nhiều năm đương nhiên là của đảng. Các anh cũng giống Chang Song Teak chỉ biết trách mình, khi xưa có súng có đạn có thể lật đổ đảng cộng sản mà lại không làm, để đến lúc nước tới chân thì chết chung với lũ.

Năm Giáp Ngọ, 60 năm mới quay lại một lần, chúng ta hãy nhìn lại những mốc lịch sử của mỗi 60 năm 1954 hiệp định Geneve kết thúc chiến tranh Đông Dương. Năm 1894 triều đình nhà Nguyễn hoàn toàn qui phục người Pháp, năm 1834 cuộc chiến Xiêm Việt (3) năm 1774 cuộc chiến thứ 8 phân tranh Trịnh Nguyễn (4) và còn nhiều nữa... những năm Giáp Ngọ thường hay đổi thời.

Nếu quân đội không đứng lên lật đổ chế độ CS, thì nhân dân sẽ đứng lên kết liễu chế độ, lúc đó các anh lãnh đạo quân đội sẽ có tội với đất nước với giống nòi, bởi đã làm ngơ cho đảng cộng sản bóc lột của dân đến mấy mươi năm. Và những vị lãnh đạo quân đội cũng đừng mong thoát tội đồng lõa. Rất mong các vị lãnh đạo quân đội sẽ nhận biết đâu là chánh đâu là tà, nhân dân sẽ ủng hộ các anh nếu các anh khởi nghĩa. Đừng do dự, hãy cứu mình và cứu dân. Vì cơ hội ngàn năm có một.



_______________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo