Xem sâu - Dân Làm Báo

Xem sâu

Nguyễn Phương (Danlambao) - Tí không dám ra sân vườn chơi nữa, vì giờ ngoài đó có rất nhiều sâu. Ngày trước sân vườn nhà Tí, sân vườn do tổ tiên để lại xanh và đẹp. Nhưng rồi “từ ấy”, nắng hạ của “mặt trời chân lý” chiếu vào sân vườn, hậu quả thứ ánh sáng ngoại nhập ấy làm sản sanh ra một lũ sâu, ngày càng nhiều, nhung nhúc. Chúng ăn sạch hết cỏ cây chỉ còn lại đất đá. Bây giờ thì cả đất đá chúng cũng ăn luôn nên ai ai cũng phải kinh sợ chúng.

Tí ghét sâu lắm, ngày nào Tí cũng xem sâu và trông mong cho lũ sâu mau chết.

Một hôm Tí rủ mẹ xem sâu. Tí vén màng nhìn sâu qua cửa sổ rồi hỏi mẹ: Lũ sâu, bọn chúng có con đầu đàn không hả mẹ?

Mẹ Tí bảo có, con sâu đầu đàn nằm ở trên cao ấy.

Tí nhìn lên trên cành cây cao. Đúng như lời mẹ nói, Tí thấy con sâu to tướng đầu có sừng, con khác đầu bị hói, cả hai con đầu đàn này trông thật dữ tợn.

Tí nói với mẹ: sâu đầu đàn trông thật dữ tợn, oai phong quá mẹ ạ!

Mẹ nghe Tí nói sâu dữ tợn, oai phong, liền nói theo: nó hùng dũng nữa đó.

Nghe mẹ nói thế Tí reo lên: sâu đầu đàn của loài sâu có tên là “hùng dũng”.

….

Rồi Tí nhìn sang cây khác, thấy một loại sâu khác trông giống con bướm, loài sâu này trông có vẻ đẹp dịu dàng hơn loại sâu mang tên hùng dũng kia.

Tí hỏi mẹ: loài sâu ở cành cây khác cũng là sâu đầu đàn hả mẹ?

Mẹ Tí gật đầu ừ với Tí, rồi mẹ nói thêm: sâu ở trên cao thì là sâu đầu đàn. Con sâu mà con nói kia trông có vẻ sang trọng nhỉ

Tí lại reo lên: Sâu đầu đàn này mẹ gọi tên nó là “sang trọng”.


Cái hồ nước nhà Tí ngày nào nước trong sạch, tắm mát cho Tí mỗi ngày, giờ đây cũng nhung nhúc sâu. Xem những con sâu đang chết đuối dưới hồ nước, Tí lại hỏi mẹ sâu dưới nước là loài sâu gì.

Nghe Tí nói sâu dưới nước, Mẹ Tí phán ngay một loạt cái tên nào là Vinashin, nào là Vinalines. Tí nghe nhưng chẳng hiểu gì bèn cho rằng loài sâu này tên lạ quá.

….

Cái nhà nhỏ làm cảnh xây giữa hồ nước, ngày nào Tí cùng ba ngồi câu cá, giờ cũng đầy sâu. Ghét những con sâu trong nhà này, Tí lại hỏi mẹ sâu ở trong nhà là loài sâu gì. Mẹ nói đó là sâu nhà băng.

Tí lại hỏi: sâu nhà băng đầu bạc phải không mẹ. Mẹ trả lời Tí là có một con đầu bạc thôi.

….

Mãi xem sâu và nói chuyện về sâu, bất chợt Tí nhìn thấy mẹ đang ngồi với chiếc máy tính, Tí khóc òa lên và gào thét: Mẹ dối con! Mẹ dối con! Nãy giờ mẹ xem máy tính chứ mẹ đâu có xem sâu cùng con đâu.

Mẹ Tí phân vân: mẹ đâu có dối, mẹ cũng đang xem sâu đây mà!





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo