Thư gửi các bạn No-U - Dân Làm Báo

Thư gửi các bạn No-U

N T P (Danlambao)

Các bạn No-U thân mến!

Tôi đã đã được xem toàn cảnh diễn biến những gì các bạn hành động ngày hôm nay (ngày 16-2-2014) tại Hà Nội trên trang mạng Dân Làm Báo để kỷ niệm cho một ngày lịch sử 17-2 -1979 về cuộc chiến biên giới Việt-Trung. Là một cựu sĩ quan quân đội Việt Nam đã từng tham chiến ở mặt trận 579 Campuchia và cũng là một đảng viên đảng CSVN hiện tại, tôi vô cùng khâm phục các bạn và chân thành cảm ơn các bạn đã đại diện, thay thế cho 90 triệu dân nước Việt, dâng hoa tưởng niệm tri ân cho hơn 5 vạn đồng bào và chiến sĩ của ta đã hy sinh cho cuộc chiến chống quân ngoại xâm Trung Quốc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ VN.

Đúng lý ra, việc làm của các bạn sẽ được đảng và nhà nước ta cổ vũ, tuyên dương, tiếp ứng giúp đỡ về vật chất cả tinh thần để có được phút giây thiêng liêng trọng thể trước vong linh của những người đã ngã xuống cho sự yên bình hôm nay. Nhưng tôi thật sự thất vọng khi xem video - clip vì tất cả đều ngược lại. Tôi bí mật đem điều ấy chia sẻ, phàn nàn với một số đồng chí thân thuộc của tôi, xem xong, họ im lặng như giấu kín một cảm xúc buồn, chẳng dám bình luận gì ngoài nhận xét “Đó là vấn đề nhạy cảm, hoặc là chủ trương của đảng” và họ cũng ngại đặt ra một câu hỏi là tại sao hay trả lời.

Tại đó, tôi nhìn thấy rõ: Hai thái cực, hai loại người. Trong mắt tôi, các bạn No-U là nhóm người yêu nước và hành xử theo cách riêng của bạn là đi hành hương dâng hoa tưởng niệm những cho những đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc và một bên là nhóm người của chính quyền nhà nước ta đang tổ chức bố trí ngăn cản, nếu không muốn nói là phá hoại công việc của các bạn. Tôi không trách gì những người gọi là thi hành công vụ, vì họ đang chấp hành lệnh của cấp trên. Họ cũng không thể nào dám làm khác được vì quyền lợi hay miếng cơm manh áo của gia đình. Và tôi cũng không trách những bạn trẻ Đoàn viên thanh niên hay đám người chiếm giành vị trí nhảy nhót, ca hát quay cuồng say sưa trong tiếng nhạc xập xình. Xét cho cùng, họ cũng chỉ là anh em, gia đình vợ con công chức hành chính cấp phường, quận thì làm sao dám làm trái với mệnh lệnh cấp trên. Họ phải hát, phải múa, phải nhảy, phải v.v... theo lệnh đảng trong sự vô thức mà không cần phải biết ta hát, nhảy múa với mục đích gì? Họ không hề biết đó chính là hành động vô tình bất kính vô ân. Tôi chỉ trách đảng của tôi tại sao không công khai phát động cho toàn thể nhân dân coi ngày hôm nay là Ấn dấu lịch sử dân tộc và tổ chức sinh hoạt chính trị rộng rãi trong các tỉnh các miền Trung - Nam - Bắc.


Cán bộ đảng chiếm khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, thay nhau quay cuồng nhảy múa 
một cách kệch cỡm. Trong khi phía đối diện, người dân đang 
tổ chức lễ tưởng niệm 35 năm chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược. 
(Video: CTV Danlambao)

Tôi không muốn lịch sử bất công đối với các bậc Anh linh tiền nhân trong cuộc chiến ấy. Vì tình hữu nghị Việt - Trung mà chúng ta đã chi ra 27 tỷ đồng để xây nghĩa trang liệt sĩ cho 52 công nhân người Trung Quốc trong cuộc chiến Điện Biên Phủ trên lãnh thổ Việt Nam. Trong khi đó “đảng ta” không dám chủ trương trùng tu lại các di tích lịch sử biên giới phía Bắc hoặc xây dựng một đài tưởng niệm cho khoảng 50 ngàn liệt sĩ của quân dân ta. Mười cô gái Thanh niên xung phong hy sinh ở ngã ba Đồng Lộc, cũng đã được xây nghĩa trang tưởng niệm. 

Chính vì sự bất công này mà tôi đồng cảm với các bạn nhóm No-U. Dù là người đảng viên đảng CS nhưng tôi vẫn hoan nghinh các bạn. Các bạn đã dũng cảm, sáng tạo, đối đầu với những khó khăn để làm tốt công việc ngày hôm nay. Tôi thật sự hổ thẹn với các bạn, vì không dám công khai đối đầu với những người đồng chí của mình để binh vực các bạn hay cùng đi với các bạn. Tôi nghĩ là các bạn hành động vì Chính nghĩa. Qua video-clip sáng nay tôi thấy nhóm các bạn rất đẹp và hào hùng trong lòng tôi và Trái ngược lại với các bạn là cái lối hành xử thiếu đạo đức, thiếu văn hóa của những người gọi là đồng chí tôi, dù họ nhân danh là Chính quyền nhà nước.

Miền Trung ngày 16-2-2014

Cựu chiến binh

N T P


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo