Thư đối thoại cùng độc giả - Dân Làm Báo

Thư đối thoại cùng độc giả

N.T.P (Danlambao) - ...Các bạn có biết, Những trang mạng tự do bên ngoài đều bị chặn ở trong nước bởi bức tường lửa (ngay cả Danlambao.com) không?. Thế mà họ vẫn vượt tường lửa để tìm vào. Qua đó chúng ta cũng thấy sự tích cực tìm kiến thông tin cho nhu cầu cần thiết của họ. Họ biết âm thầm chia sẽ thông tin cho nhau trong khuôn viên riêng. Chính vì lẽ đó mà họ sẽ không bi cực đoan gọi các bạn là "phản động". Tôi tin, ngày không xa họ cũng liên kết thành nhóm, thành hội lên tiêng đấu tranh cùng các bạn. Vì vậy, ngay từ bây giờ các bạn nên ôn hòa cởi mở, bằng những ngôn từ lời lẽ, nhã nhặn trên comment với phương châm "Lý lẽ cứng nhưng lời lẽ mềm" để tránh sự đố ky, hận thù, ghen ghét để sau này các bạn còn sẽ phải gặp những người CS như tôi mà không bị dị ứng lúc ban đầu. Các bạn đang tranh đấu với bạo quyền không phải bằng vũ lực bạo động, thứ vũ khí chính của chúng ta là khối óc và con tim, bản lĩnh và trí tuệ.


*

Các bạn thân mến!

Mấy ngày gần đây, những vụ việc nóng liên tục trên các trang báo mạng ngoài "lề phải" mà tôi và các bạn cùng quan tâm như là: Lễ kỷ niệm 17-2, vụ Ls Lê Quốc Quân và cái chết đột ngột của tướng Ngọ. Những sự kiện đó cũng phần nào làm nguội đi không khí đối thoại của chúng ta.

Cảm ơn các bạn rất nhiều! Với lần này, những comment của quý bạn dù trái chiều hay đồng cảm thì tất cả hầu như là chân thành cởi mở hơn và tôi cũng được khai thông tư tưởng nhiều hơn. Đây cũng là những quý giá tôi có được từ nơi diễn đàn tự do. Nó không tẻ nhạt, nhàm chán như những lần sinh hoạt chính trị áp đặt một chiều trong đảng ủy hay chi bộ chúng tôi. Nơi hội trường chúng tôi họp là độc thoại để triển khai nghị quyết, chủ trương, chính sách của cấp trên. Lâu rồi thành thói quen như cỗ máy chỉ biết gật đầu và biết giơ tay cho yên phận thân làm người. Trên diễn đàn đối thoại tự do với các bạn, tôi như được dự bữa yến tiệc ngon vui với những món ăn lạ miệng hết sức bình dân, mộc mạc. Tôi đã nhận nơi các bạn nhiều hơn là cho. Những lời bình luận của các bạn rất uyên thâm, chí tình và chí lý. Bởi vậy, các bạn hãy cho tôi rút lại những thuật ngữ so trong câu tục ngữ dân gian "chiếc áo cà sa và cái thẻ đảng" vì nó không hoàn toàn tương đồng. Vì lúc ấy tôi viết vội trong cảm xúc bị các bạn đả kích phản bác hơi nặng nề. Bây giờ, thì hết rồi, vì ít ra ai đó trong số các bạn comment đã khuyên tôi một chữ "Nhẫn".

Cho tôi xin mạn phép các bạn để bắt tay riêng với tác giả Ca Na Da và DEAN NGO đã thật sự hiểu rõ ý nguyện của lòng tôi và cho tôi những lời khuyên chân thành. Nếu sau này có điều kiện chúng ta sẽ trao đổi thường xuyên qua điện thoại.

"Ở trong chăn mới biết chăn có rận", câu thành ngữ này đã những người CS khi phản tỉnh thường nói. Đúng là người CS họ biết hơn các bạn về âm mưu thủ đoạn lừa bịp của chính Đảng họ, nhưng không dễ dàng họ tự ly khai vì rất nhiều lý do. Những người đang được Đảng CS ban cho quá nhiều quyền hành, quyền lợi như tướng Ngọ thì dù biết chính Đảng mình xấu xa thì họ cũng phải ra sức bảo vệ vì Đảng là "con gà đẻ trứng vàng" cho họ.

Công an, quân đội, được Đảng ưu tiên về quyền lợi nên họ trở thành kẻ "ngu trung" với những xiển dương công khai "Công an nhân dân, còn đảng còn mình" hoặc "Quân đội ta trung với Đảng". Họ trở thành thứ công cụ bảo vệ Đảng và không còn đặt lợi ích tổ quốc, lợi ích nhân dân lên trên lợi ích Đảng. Những người CS con lại khi thức tỉnh cũng không dám ly khai vì hậu quả anh em, con cháu họ, người thân của họ, dù ở nơi đâu, làm gì cũng bị Đảng trả thù bằng cách ngăn chặn đường sinh sống. Nói như vậy, không có nghĩa là không còn những người CS có nghĩa khí, có liêm sỉ, dù đó chỉ là số ít và rất ít. Không phải vì cớ họ bị thất sủng mà bất mãn, mà là vì thấy hổ thẹn với lòng khi cúi đầu phục tùng một kẻ Hôn quân, Bạo Chúa.

Các bạn có biết, Những trang mạng tự do bên ngoài đều bị chặn ở trong nước bởi bức tường lửa (ngay cả Danlambao.com) không?. Thế mà họ vẫn vượt tường lửa để tìm vào. Qua đó chúng ta cũng thấy sự tích cực tìm kiến thông tin cho nhu cầu cần thiết của họ. Họ biết âm thầm chia sẽ thông tin cho nhau trong khuôn viên riêng. Chính vì lẽ đó mà họ sẽ không bi cực đoan gọi các bạn là "phản động". Tôi tin, ngày không xa họ cũng liên kết thành nhóm, thành hội lên tiêng đấu tranh cùng các bạn.

Vì vậy, ngay từ bây giờ các bạn nên ôn hòa cởi mở, bằng những ngôn từ lời lẽ, nhã nhặn trên comment với phương châm "Lý lẽ cứng nhưng lời lẽ mềm" để tránh sự đố ky, hận thù, ghen ghét để sau này các bạn còn sẽ phải gặp những người CS như tôi mà không bị dị ứng lúc ban đầu. Các bạn đang tranh đấu với bạo quyền không phải bằng vũ lực bạo động, thứ vũ khí chính của chúng ta là khối óc và con tim, bản lĩnh và trí tuệ.

Tôi có bắt gặp được một câu trong Kinh Thánh "Người dũng sĩ chiếm lấy lòng khó hơn là chiếm lấy thành". Tôi cũng muốn lấy những lời comment của các bạn xuống để khoe với các đồng đội của tôi và chứng minh sự bôi nhọ của truyền thông báo chí trong nước là sai sự thật. Rất mong các bạn thông cảm với nguyện vọng này. 

Tôi cũng xem diễn biến kết quả phiên tòa xét xử LS Nguyễn Quốc Quân ngày hôm qua, thật sự tôi rất bất mãn với cách hành xử của Đảng đối với Ls Quân. Tôi rất khâm phục ý chí kiên cường bất khuất của người này nhưng không biết làm gì được hơn là cầu mong cho anh sớm bình phục sức khỏe, đủ nghị lực vượt qua nổi đau đớn thể xác, tinh thần trong thời hạn tù để trở về bên cạnh bà con giáo hữu Ki-Tô Thái Hà - Những người vì anh mà xuống đường bất chấp cường quyền.

Phạm Quí Ngọ đã chết cũng đáng, âu vì đó cũng là luật báo trả nhưng vẫn chưa tương xứng với tội ác ông đã gây ra. Chỉ tiếc rằng, ông chết mang theo những bí mật để giải cứu cho rất nhiều cán bộ cao cấp TW làm bế tắc vụ án đại tham nhũng. Cái chết của ông khiến cả thế giới đều nghi ngờ. Một câu hỏi lớn được đặt ra cho ông là: Bệnh chết, Tự chết để bảo vệ tài sản cho gia đình, hay là bị đầu độc chết.

Những diễn biến xảy ra chưa đầy một tuần này với những sự kiện trên, cũng phơi bày một hình ảnh về Đảng CS trước công luân.

Thân chào các bạn.

Miền Trung ngày 19-2-2014

Cựu chiến binh




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo