Tình hình sức khỏe thầy giáo Đinh Đăng Định rất nguy kịch - Dân Làm Báo

Tình hình sức khỏe thầy giáo Đinh Đăng Định rất nguy kịch



Trương Minh Đức (Danlambao) - Vào lúc 7 giờ sáng nay Chúa Nhật 16/03/2014 chiếc xe cấp cứu của bệnh viện Columbia Asia đã chở thầy Định về quê ĐăK Nông theo yêu cầu của gia đình, đây là giải pháp cuối cùng sau khi có kết quả từ Bác sĩ của bệnh viện, tình hình bệnh tình ngày càng trầm trọng về giai đoạn cuối của chứng bệnh ung thư dạ dày. Bao tử bị cắt đi 3/4, nhưng cách hạch đã chiếm hết chổ còn lại nên ăn vào thì bị ói ra, thận bị suy ở độ 4, ruột cũng bị hạch di căn phát triển mạnh. Bà Đặng Thị Dinh cũng cho biết là sẽ chở ông Định về quê theo yêu cầu của ông là để có điều kiện và thời gian còn nhìn lại mái nhà xưa.. bà con họ hàng và lối xóm đã từng quen thuộc với ông.

Nhiều ngày nay ông Định ăn, ngủ không được, chỉ truyền dịch cầm chừng... nhưng thường bị nôn ói...

Hiện nay ông định không ngồi dậy nổi do sức đã kiệt, tôi có dịp vào thăm ông ngày 14/03/2014 tại bệnh viện Columbia Asia, nhìn thấy ông gầy đi rất nhiều kể từ ngày 15/02/2014 khi ông được hoãn thi hành án.

Khi thấy có anh em vào thăm, trong đôi mắt ông trở nên ấm lại và cố gượng để kể chuyện trong tù... ông bị đánh như thế nào trong lúc ông bị bệnh.... mà chính ông khi mới phát hiện đi cầu ra máu!! rồi ông xin đi bệnh viện khám... nhưng Ban giám thị trại giam không cho đi mà trái lại còn đánh ông (theo lời ông kể).

Nếu trong điều kiện được trại giam quan tâm cho đi khám và điều trị kịp thời thì căn bệnh của ông có thể bị chặn đứng trước đó hơn 01 năm và cũng không có kết cục của ngày hôm nay.

Tôi từng là một tù nhân lương tâm cũng hiểu và biết được những gì mà ông Định kể lại là có thật, việc khám và điều trị bệnh trong các trại giam dành cho tù nhân hiện nay là tắc trách... nhưng họ đối xử với tù nhân bất đồng chính kiến lại còn tồi tệ, khắc nghiệt và phân biệt đối xử hơn.

Xin tất cả mọi người yêu chuộng Tự Do Dân Chủ và các chí hữu hãy cầu nguyện cho thầy giáo Đinh Đăng Định một người yêu nước được kéo dài thêm sự sống cho những ngày còn lại... dù đó là những này ngắn ngủi!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo