Từ chối mướn luật sư - Tại sao không? - Dân Làm Báo

Từ chối mướn luật sư - Tại sao không?

Phương Bích - Nghe tin công an trả lời luật sư, là Bùi Hằng từ chối mướn luật sư, hẳn thiên hạ sẽ nghĩ ngay là công an nói láo. Nhưng tôi thì nghĩ khác. Có thể Bùi Hằng không mướn luật sư thật. Vì thực tế trong những vụ án như thế này, nhà tòa chưa bao giờ nghe luật sư cả. Ai cũng bảo án bỏ túi rồi thì mở phiên tòa cho vui thôi, gọi là có tý dân chủ làm hàng, chứ chả nhẽ lại cứ thế tống luôn nạn nhân vào ngục? Thế có mà thua cả thời phong kiến.

Nhưng thiên hạ có lý để chả tin công an. Ít ra cứ để cho người nhà gặp Bùi Hằng, nghe điều đó từ chính miệng Bùi Hằng nói, thì bố đứa nào dám xuyên tạc? Cứ như Phương Uyên nói công khai trước tòa đấy thây ? Rõ ràng là không cần luật sư nhé.

Không rõ tội "cản trở giao thông" nghiêm trọng đến thế nào, mà gần tháng giời nay người nhà không ai được gặp "tội phạm". Công an không cho gặp, nhưng lại muốn người nhà thuyết phục "tội pham" ĂN. Thế nên người nhà mới biết những người bị bắt đang tuyệt thực. Mọi người đoán, chắc giờ đang bị đè ra để truyền rồi, chứ ai mà nhịn nổi từng ấy ngày?

Lần trước ở Thanh Hà, dỗ mãi Bùi Hằng xin khoan hồng không xong, đành phải trói chân trói tay lại, khiêng ra xe ô tô rồi chạy từ Bắc vô Nam, tốn kém quá trời mới tống được Bùi Hằng ra khỏi trại. Đúng là chưa bắt được người thì mặt đỏ như vang, bắt được người thì mặt vàng như nghệ. Thế mà chưa rút kinh nghiệm là sao?

Dám Bùi Hằng liều mạng lần này lắm. Thật lòng khuyên thật các anh, có xử thì xử nhanh lên. Kể cả phải khiêng Bùi Hằng ra tòa để xử cũng phải khiêng, chứ để hắn chết trong đó là rắc rối lắm đấy.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo