Đất nước của lãnh đạo côn đồ. - Dân Làm Báo

Đất nước của lãnh đạo côn đồ.

Clip ngắn về những hình ảnh biểu tình sáng nay tại Sài Gòn. Cuộc biểu tình bắt đầu từ khoảng 10g sáng từ Nhà văn hóa Thanh niên (04 Phạm Ngọc Thạch), chỉ kéo dài 5 phút thì lập tức bị giải tán trước văn phòng UBND quận 1. Có ít nhất 3 người bị bắt đưa lên xe buýt của công an chờ sẵn (Video: Bạn đọc Danlambao)

Minh Dân (Danlambao) - Tôi mượn chủ đề côn đồ để khinh miệt những tên mạo danh quốc huy, quốc huy không có bản quyền dựa trên sự tín nhiệm minh bạch của đại chúng dân sự, những con người ngợm mà đạo đức còn thua xa những người côn đồ... và cũng xin vinh danh những người biểu tình bị chà đạp bởi một ý thức hệ tởm lợm "vì dân do dân" to như cái lăng Ba Đình.


Sau biểu tình chống Trung Quốc lần thứ nhất và kéo theo bạo loạn, hàng ngàn côn đồ (theo cách gọi của nhà chức trách VN) đã bị Công An nước CHXHCNVN bắt. Biểu tình lần thứ hai là ngày hôm nay, 18/5/2014, ngày ô nhục nhân quyền, quyền làm người yêu nước đã bị côn đồ chính hiệu cọng sản Việt Nam đàn áp. 

"Khái niệm côn đồ được hiểu là hành động của những tên coi thường pháp luật, luôn luôn phá rối trật tự trị an, sẵn sàng dùng vũ lực và thích (hay) dùng vũ lực để uy hiếp người khác phải khuất phục mình, vô cớ hoặc chỉ vì một duyên cớ nhỏ nhặt là đâm chém, thậm chí giết người. Hành động của chúng thường là xâm phạm sức khoẻ, tính mạng, danh dự  người khác, gây gổ hành hung người khác một cách vô cớ hoặc vì một duyên cớ nhỏ nhặt" (công văn số 38/NCPL ngày 6/01/1976 TANDTC)

Khi người dân bình thường được gọi là công dân chuẩn bị ra ngoài đi biểu tình (trong khi chưa xác định là hành vi tham gia biểu tình), hành vi ngăn cản và gây khó khăn cho công dân là hành vi "dùng vũ lực để uy hiếp người khác phải khuất phục mình" chiếu theo công văn 38 thì lực lượng "vì an ninh tổ quốc" đã trờ thành tội phạm có tính chất côn đồ, còn gọi là những tên côn đồ khi dùng quyền thế uy hiếp người. Theo luật pháp Việt nam hiện hành không có tội danh nào dành cho người đi biểu tình.

Công văn 38 còn thiếu một yếu tố "côn đồ có tổ chức", những tình tiết có tính chất côn đồ trên chưa tính đến hành vi có tổ chức: ra lệnh và thừa hành. Cấp ra lệnh cho hành vi này là tiếp tay cho côn đồ.

Hành vi của bọn phá rối những công dân khi họ tập trung tưởng niệm ngày mất cho người ngã xuống vì Hoàng Sa Trường Sa, chắc chắn là hành vi côn đồ. Chính quyền sở tại để cho hiện tượng này tự do hoạt động cũng là tiếp tay cho hành vi côn đồ.

Việc phát hiện ra hàng ngàn côn đồ là nhờ có biểu tình, nếu không có biểu tình thì vài năm nữa sẽ có thêm hàng vạn côn đồ. Vì biểu tình, bùng phát nhiều côn đồ, khái niệm Việt nam là đất nước ổn định chính trị đã hoàn toàn phá sản, trở thành nơi đầu tư kém an toàn nhất.

Các nhà đầu tư ngậm đắng nuốt cay không dám kêu, không dám bắt đền vì con ma nhà họ Hứa đã hứa và cam kết cho tương lai, quá khứ tự xử. Có thể họ đã học được bài học đầu đời về Cộng Sản VN.

Có nhiều nhận định về hành vi của hàng ngàn côn đồ đập phá cơ ngơi DN nước ngoài tại Việt Nam:

Có động cơ chính trị: Việc cướp bóc hôi của là không đáng kể, đập phá các DN có yếu tố Trung Quốc là chính (lúc cao trào đương nhiên là có nhầm lẫn), điều này có nên gọi là côn đồ quá khích yêu nước không? Vậy là loại trừ tai tiếng gây rối của người biểu tình chính đáng có động cơ yêu nước và ghét giặc.

Có hành vi coi thường pháp luật: Xác định là có, nhưng nực cười thay xã hội lên án họ mà không hề lên tiếng cho sự kém cỏi của lực lượng bảo vệ an ninh pháp luật, may là côn đồ chỉ đập phá và dừng lại đúng lúc, nếu sự việc đi xa hơn nữa có lẽ ông Bộ Trưởng cũng cười trừ.

Có biểu hiện bị nhà cầm quyền điều khiển bằng thương lượng: Chắc chắn có vì những hiện tượng làm lơ để côn đồ hành động, không loại trừ có yếu tố Trung Quốc chỉ đạo ở đây.

Thưa mọi người, sự chửi rủa tục tằn là không cho phép, mình vô văn hóa có khác chi lũ người ngợm này, mà có chửi tục thì họ không có trình độ tiếp thu. Chỉ tổng hợp phân tích và nói lên cùng mọi người.

Mùa biểu tình hè 2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo