Bình tĩnh và sáng suốt đến bao giờ - Dân Làm Báo

Bình tĩnh và sáng suốt đến bao giờ

Minh Dân (Danlambao) - Biển Đông dậy sóng xâm lược, đường phố dậy sóng biểu tình, bạo lực sau biểu tình như hiện tượng một đất nước vô chủ và Đảng cầm quyền đang bị lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan. 

Không có lời khiển trách trước tắc trách của Lực lượng vũ trang và không có lời xin lỗi trước đối tác kinh tế nước ngoài bị hại từ phía nhà lãnh đạo. Không có ai tự nguyện xin lỗi và từ chức.

Cục diện các cuộc biểu tình đồng loạt minh bạch và hợp pháp của dân Việt yêu tự do đã bị bóp méo và chuyển hướng theo chủ trương đảng cầm quyền đại ý: "Đồng lòng cùng chính phủ chống quân bành trướng, bảo vệ tổ quốc". Lòng của chính phủ sau 16 ngày bị tàu khựa giày xéo vẫn chưa ai biết béo hay gầy, bành trướng là ai? là đồng chí của 4 triệu đảng viên đảng CSVN? Hội luật gia chủ xướng quy tụ khoảng 2000 trí thức meeting kín đáo chống giặc trong nhà mà dân đen không có vé vào.

Hội luật gia bình tĩnh mít tinh chống bành trướng lạ.

Với thông điệp công khai của 20 tổ chức Xã hội Dân sự kêu gọi ngày 7/5/2014 mà tuyên giáo CSVN và mặt trận TQVN nên tham khảo:

"Hết lòng ghi ơn những người đã hy sinh và ủng hộ, sát cánh với những người đang ngày đêm miệt mài bảo vệ tổ quốc; không chấp nhận những thành phần trong giới cầm quyền nhân nhượng hay đồng lõa với hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc; ủng hộ những lãnh đạo nào tỏ rõ với quốc dân lòng yêu nước trong lúc đất nước lâm nguy bằng cách công khai lên tiếng chống sự gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho những người yêu nước chống sự bành trướng Trung Quốc; và cương quyết tranh đấu đòi tự do cho những công dân Việt Nam chống xâm lược." 

Tôi không tin là bộ chính trị đảng cầm quyền không biết thông điệp này, xét chu đáo đến nơi đến chốn thì không thể bắt bẻ một điểm phi đạo lý nào của lời thông điệp đi kèm lời kêu gọi biểu tình yêu nước. 

Những người biểu tình yêu nước đã không ai làm trò bạo động trái ngược với thông điệp.

Hầu như cả hệ thống chính trị đang đánh trống lãng, ông chủ tịch nước xuống tiếp xúc cử tri quận 1 và 3 Sài Gòn truyền cái ý chí về chiến lược chống ngoại xâm: "bình tĩnh và sáng suốt", Bộ Chính trị tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo cao cấp khu vực phía Bắc đã nghỉ hưu để nói về thời sự ngoại xâm, kinh tế, thế giới, ông Thủ tướng đi dự sơ kết 3 năm thành quả xây dựng nông thôn mới tại Hà Nội. Ông hô biến nước VN thành nước công nghiệp vào năm 2020 nhưng phấn đấu đạt tỷ lệ cả nước mang danh hiệu nông thôn mới là 40% vào năm 2020 (hiện tại là... 2%). Ông chủ tịch QH chủ trì phiên họp thứ 28 nghe ban thường vụ QH cho ý kiến vào dự thảo luật tổ chức QH (sửa đổi). Ông Lê hồng Anh dự kỷ niệm 55 ngày mở đường Hồ Chí Minh, rồi đại hội MTTQVN TP.HCM...

Kết luận là người lãnh đạo chống giặc trong nội bộ guồng, trong các cuộc tiếp xúc cử tri cấp huyện, chưa có lời công khai với toàn dân và thế giới.

Trước hai áp lực: Giặc và thái độ công dân, nhà cầm quyền chọn giặc để giải cái thế lưỡng nan, chọn cách im lặng để kéo dài thời gian, để chống chọi vô vọng trước cái giàn khoan Khựa và trăm tàu chiến vẫy vùng nhởn nhơ muốn đến đâu thì đến kết hợp chờ sung rụng từ phía quốc tế. Còn đối với thái độ công dân, đảng cầm quyền có còn tự tin vào sở trường vào đối sách của chủ trương không sống chung với biểu tình?

Tránh xảy ra chiến tranh là thượng sách trong lúc đang tứ bề khói lửa và lòng khiếp nhược cố hửu trước Tàu, một chính phủ có đảng cầm quyền không đủ sức để chiến đấu với nạn tham nhũng, thất thoát. Nợ công, nợ xấu đã bị mất kiểm soát từ lâu, nhưng nguy hiểm nhất là đại nạn lợi ích nhóm theo cách gọi của đảng đã bịt mắt và sỏ mũi được tổ chức và an toàn nằm trong lòng Đảng. Một bộ máy lãnh đạo chỉ đạo không cần người hiền tài, chỉ cần cái "đức Cọng Sản" và cái "nòi hậu duệ", những trọng án toàn là người trong Đảng mắc phải, ăn khủng khiếp từ trên xuống dưới cho là mới phát giác ra 1/10 thôi, còn những chỗ vơ vét... đại khủng khiếp không dám sờ, ai vào đây?, ăn hết phần dân không có chỗ đi ở đợ. Dân oan và dân mất đất ngày càng nhiều, ngày càng bần cùng dân tộc.

Tiền của đâu để chiến tranh với giặc!

Người cô đơn đang tính phải bấu víu vào đâu, Nga thì mới lên tiếng mong muốn Việt-Trung đàm phán, thế là hết hy vọng, ốc Nga còn không mang nổi mình và đang lúc còn cần lá bài Trung (Đàm phán có nghĩa là chưa biết ai đúng sai, hết biết với ông Nga!) Còn đối với việc cậy nhờ ông Mỹ thì sẽ không biết... bắt đầu từ đâu.

Tình cảnh dân Việt lúc này mà có chiến tranh là thực sự vô sản vì làm ngày nào ăn ngày đó, dân chân chính nghèo ơi là khổ, hệ thống chính trị chóp bu không hề gì vì đã có tính đến nước hậu ở hải ngoại.

Một cục diện khó ai đoán được vì phe đảng đã từng là bạn cũ phe địch có nhiều tri kỷ và mắc mớ.

Nhưng lý tưởng Cọng sản đã không còn đất sống và dân Lạc Việt quật cường sẽ lại lập quốc.

Cầu Chúa sẽ không phải bị sống chung với Tàu khựa và bất cứ trong một cái lòng nôi Cọng sản nào.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo