Chú ý lộ diện kẻ đứng đằng sau giựt dây công nhân Bình Dương và Vũng Ánh - Dân Làm Báo

Chú ý lộ diện kẻ đứng đằng sau giựt dây công nhân Bình Dương và Vũng Ánh

Dân Đại Nam (Danlambao) - Mình xin phép được phân tích: trước khi có biểu tình ôn hòa hôm 11-5-2014, ngoại trừ Bộ Ngoại Giao phản ứng cho có lệ, còn lại không lãnh đạo cao cấp nào lên tiếng vụ giàn khoan TQ (Hùng Dũng Sang Trọng, và Bộ Chính Trị). Thậm chí, Hội nghị Trung Ương 9 của Đảng CSVN diễn ra ngày 08/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra, và HNTW này không có bàn bạc gì liên quan đến sự kiện giàn khoan của Trung Quốc đã đưa vào trong vùng đặc quyền kinh tế của VN. Tại sao lại có sự im lặng bất thường như vậy? Chỉ có thể là đảng ngầm thỏa thuận với TQ, hy vọng ông anh phương bắc thương tình thằng em mà rút cái của nợ (giàn khoan) anh ra.

Nhưng kỳ này TQ quyết không nhượng bộ nên đặt đảng VN vào thế tiến thoái lưỡng nan. Nhân dân VN rất tức giận với hành động xâm lược này và sẽ có hành động biểu tình. Bình thường đảng sẽ ra sức đàn áp như những cuộc biểu tình chống TQ trước kia. Nhưng TQ xâm lược quá trắng trợn, nếu đảng không cho dân phản đối thì chứng tỏ đảng nhu nhược trước kẻ thù và lòng căm phẫn của nhân dân đối với Đảng sẽ tăng lên gấp bội (tham nhũng, cướp đất, lạm quyền v.v...). Vì vậy đảng nghĩ ra kế sách cho nhân dân biểu tình yêu nước chống TQ nhưng có định hướng và trong tầm kiểm soát để xả bớt bức xúc. Bởi vậy hôm 11-5-2014 ngoài nhóm xã hội dân sự và nhân dân tự phát còn có nhóm quốc doanh bạn trẻ thành đoàn, trí thức thân đảng biểu tình có giấy phép và an ninh mật vụ trà trộn (cổ vũ ủng hộ đảng, chính phủ, cản trở nhóm dân sự kêu gọi trả tự do cho người yêu nước bị bắt trước kia). Biểu tình 11-5-2014 đã thành công tốt đẹp ngoài sự mong đợi. Nhiều người dân tham gia biểu tình và an ninh mật vụ đã không thành công cản trở nhóm dân sự. Sau biểu tình, những lãnh đạo đảng bắt đầu lên tiếng phản đối TQ để tranh thủ ủng hộ của dư luận trong nước và quốc tế. Bắt đầu từ TT Nguyễn Tấn Dũng ở ASEAN, CTN Trương Tấn Sang, và trong văn bản tuyên bố kết thúc hội nghị Trung ương 9. Đáng tiếc cộng đồng quốc tế chỉ phản ứng có lệ vì nghĩ 2 nước CS anh em sẽ đóng cửa dạy nhau nên không đáng hoặc không cần can thiệp. Được thế, TQ càng kiên quyết không rút giàn khoan bất chấp biểu tình của dân Việt. Đảng đã thất bại trong việc thuyết phục TQ, lại phải đối diện với làn sóng lớn biểu tình chống ngoại xâm mà bất cứ lúc nào cũng có thể quay lại chống đảng nếu không được giải quyết.

Trong tình thế nguy hiểm này, đảng đã có một nước cờ cực kỳ cao tay và thâm độc để thoát hiểm: sử dụng bọn "giang hồ đầu gấu" kích động công nhân biểu tình đập phá. Và như nhiều nhân chứng và nhạc sĩ Tuấn Khanh phản ánh, trong cuộc bạo động vừa qua, các lực lượng công an, cơ động đã làm ngơ và phản ứng rất chậm trong vụ bạo động một cách khó hiểu. Thế lực nào có thể sai khiến hai lực lượng đáng sợ "giang hồ và công an", tạo điều kiện cho cuộc bạo động lớn chưa từng có trên phạm vi cả nước? Chỉ có thể là nhóm người rất nhiều quyền và tiền ở VN.

Ngay trong những doanh nghiệp bị cướp phá cũng có những bất thường: công ty vốn Trung Quốc thiệt hại ít; Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật và cả Việt Nam thiệt hại nặng nề. Đây là ngẫu nhiên hay có sự tính toán? Chúng ta đều biết Đài Loan, Hàn Quốc ha Nhật đều có tranh chấp với TQ. Có thể đây là cách làm hòa với anh bạn vàng chăng? Hay cũng có thể là tung khói mù che đậy động cơ nham hiểm.

Chỉ biết cuối cùng họ đổ lỗi cho công nhân bạo động vì do dân trí thấp nên dễ bị kích động. Nhân đó tiến tới ngăn cấm biểu tình một cách chính đáng. Đồng thời tạo ra tiền đề cho những hành động nhân nhượng của đảng với TQ trong tương lai. Kết luận chỉ có thể là 1 bộ phận lãnh đạo cao cấp của đảng thân TQ giật dây công nhân bạo động. Chiêu này quá cao tay, sẽ giải quyết nhiều vấn đề khó khăn của đảng hiện tại.

Bài viết tập hợp nhiều nguồn tin và phân tích. Mong nhận được nhiều ủng hộ và share để nhân dân hiểu sự dối trá của CS. Nếu không đồng ý vui lòng, phản biện văn minh, và logic đừng cố chụp mũ "phản động" nhé các bạn còn đảng còn mình.

Gửi các tổ chức và các bạn tính tham gia biểu tình biểu tình ôn hòa ngày Chủ Nhật 18/5/2014. Cảnh báo các bạn có thể bị chính quyền đàn áp vì Đảng đã thành công trong âm mưu nham hiểm đổ lỗ cho công nhân bạo loạn vì dân Việt dân trí thấp, dễ bị kích động. Mong các bạn cẩn thận. Mình sẽ luôn ủng hộ và tranh đấu cho tự do dân chủ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo