Thời sự và suy nghĩ - Dân Làm Báo

Thời sự và suy nghĩ

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “…Giờ đây tôi quyết định từ chức bởi sự hiện diện của tôi sẽ chỉ khiến bộ máy điều hành chính phủ thêm nặng nề…” (Thủ tướng Hàn Quốc - Jung Hong Won)

Đến bao giờ thì các chóp bu CS của CH/“XẠO HẾT CHỖ NÓI”/VN mới có được hình ảnh là “người lãnh đạo” đầy nhân cách, kính trọng nhân dân như thế này!?

Thủ tướng Hàn Quốc Jung Hong Won xin từ chức

“…Việc tôi từ bỏ chức vụ trong nội các là điều tất nhiên và là cách để tôi nhận tội trước quốc dân”. (Thủ tướng Hàn Quốc - Jung Hong Won họp báo xin từ chức và gửi lời xin lỗi đến toàn thể quốc dân vì không hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ vụ chìm phà Sewol ngày 16/4. )

Cũng cùng thời gian ấy tại Việt Nam dịch sởi giết chết 112 em bé và dân chúng cùng báo chí bàn rất nhiều về việc đề nghị bà Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nên từ chức vì không làm tròn trách nhiệm trong cương vị bộ trưởng khi để trong một thời gian ngắn bệnh sởi giết chết hàng loạt trẻ em.

Tuy nhiên qua ý kiến đó bà này đã trả lời với báo chí rằng: “Đó là quyết định của đảng, của Chính phủ và của Quốc hội chứ không phải bà muốn là được”.

Liên quan vấn đề này LS. Trần Quốc Thuận (nguyên Phó chủ nhiệm Văn Phòng Quốc Hội) cho biết: Dĩ nhiên, nếu mà quốc hội này thực sự là quốc hội của dân, do dân trực tiếp chọn lựa bầu lên thì họ có quyền xem xét tư cách và có quyền bỏ phiếu bất tín nhiệm và bãi chức bà này ngay mà không có bất cứ cơ quan nào có quyền ngăn cản được. Nhưng mà quốc hội này là quốc hội của một nhóm người có quyền lực hơn, do đó họ độc quyền có mệnh lệnh và quyết định riêng[1]

Trước đó Vụ án Vinashin gây thất thoát rất lớn cho Việt Nam. (Vinashin do Thủ Tướng Dũng chỉ đạo, PTT/ Thường Trực Sinh Hùng giám sát điều hành) - nổi tiếng với khoản nợ trên 4 tỷ đô la giá trị bằng 2 năm xuất khẩu gạo và thành biểu tượng của chính sách “tập đoàn kinh tế nhà nước” gây thua lỗ thất thoát ngân sách quốc gia nặng nề nhất tại VN.

Từ xót xa của công luận nhân dân, ông Dương Trung Quốc ĐB/QH đặt vấn đề: Để chịu trách nhiệm trước dân. Thủ tướng có nghĩ đến việc khởi đầu cho văn hóa từ chức hay không trước những hạn chế, yếu kém trong điều hành, quản lý mà thủ tướng đã nhận lỗi trước Đảng, Quốc hội và nhân dân.

Trả lời thẳng vào lời kêu gọi từ chức này ông Thủ tướng Dũng nói rằng: “...Ông không chạy chọt không có xin, không thoái thác, từ chối nhiệm vụ nào Đảng phân công. Ông cũng xác định sẽ tiếp tục chức vụ Thủ tướng vì Đảng đã phân công. Chính phủ và Quốc hội cũng đã chấp thuận và ông là người chấp hành”


Biếm ảnh (Internet)

Tới đây thì không còn lập loè lận trắng thay đen, sự việc đã rõ quá rồi, chúng ta - toàn dân Việt Nam - biết chắc chắn 100% Quốc Hội CH/XHCN/VN là Quốc Hội của đảng CSVN qua lời khẳng định của ông Thủ Tướng và bà Bộ Trưởng, hai ông bà này đã không còn dấu diếm bất cứ điều gì nữa mà đã lột trần nói lên hết bản chất của chế độ CSVN mà từ lâu đến tận ngày nay vẫn cứ một mực nói rằng: Nhà nước, đảng này là “của dân, do dân và vì dân” - Có thật vui và hài hước không? Tất cả là “Của Dân” nhưng ĐB/QH cơ quan quyền lực “tối thượng” của nhân dân, đề nghị nên từ chức vì thiếu năng lực không hoàn thành trách nhiệm thì lại chỉ qua “đảng CS” nói phải có sự đồng ý nơi đó!?.

Ngược lại ở xứ người (Hàn Quốc) tự do nhân quyền và dân chủ - Thủ Tướng và nội các Chính Phủ do Tổng Thống chỉ định, Quốc Hội duyệt xét phê chuẩn nhưng khi cá nhân phạm sai lầm hay thiếu trách nhiệm thì ngay tức khắc họ từ chức mà không cần phải tham khảo Tổng Thống hay Quốc Hội (dù có khi Tổng Thống hay QH chưa đồng ý muốn lưu giữ lại)

Sự khác biệt nào so với các chóp bu lãnh đạo CSVN?

Khác biệt vì lòng tự trọng bởi nhân cách và phẩm giá của một con người, họ (Thủ tướng Hàn Quốc) không tham quyền cố vị mà xem việc tự động từ chức là hiển nhiên như mặc định trong quá trình công tác của một công chức quốc gia và sự nhận lỗi ấy dù là gián tiếp nhưng đầy trách nhiệm trong phạm trù đạo đức:

“…Việc tôi từ bỏ chức vụ (thủ tướng) trong nội các là điều tất nhiên và là cách để tôi nhận tội trước quốc dân…”

Còn ông thủ tướng và bà bộ trưởng “nhà nước đảng ta” thì suy nghĩ ngược lại, sặc mùi “tham quyền cố vị” không còn chút liêm sỉ nào khi không hề biết xấu hổ “rống” lên giữa nhĩ mục quan chiêm rằng: Việc rời bỏ chức vụ tùy thuộc vào ý kiến quyết định của một nhóm người gọi là lãnh đạo của họ dù ông bà thủ tướng và bộ trưởng này đang ngửa tay nhận đồng lương hàng tháng từ nhân dân chi trả và cái “ghế” của cả hai cũng do “quốc hội” cơ quan quyền lực tối thượng của nhân dân phê chuẩn (cũng có quyền phế truất) mà nguyên tắc theo Hiến Pháp không một đảng phái nào được phép bước qua.

Đến đây thì chắc chúng ta (toàn dân Việt) không còn gì để nói thêm, ngoài nhận định vui rất bi hài, đúng là: CH-XẠO HẾT CHỔ NÓI-CSVN – (CH/XHCN/CSVN).


Hoàng Thanh Trúc

______________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo