Tìm được vài niềm vui - Dân Làm Báo

Tìm được vài niềm vui

Ông Bút (Danlambao) - Thể hiện tinh thần yêu nước có nhiều cách, nhưng cái cách của đảng, thể hiện trong ngày 11/5, không xài được, vì quá đê tiện, chỉ có hạng người không có lương tri, mới ứng dụng thôi. Phần lớn người TC "yêu chuộng hòa bình? Ngu hết biết, chúng nó đánh với nhau, từ Đông Chu Liệt Quốc, đánh qua Hán Sở Tranh Hùng, đánh tới Tam Quốc Chí, tụi nó "yêu" hòa bình khi nào? Chúng không rảnh, để yêu như mấy ông tưởng... tượng. Và nó yêu mến Việt Nam? Đúng á, đáp lại tình yêu của chúng nó, có: Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Quang Trung... vv và vv. Chúng nó yêu nước ta, yêu thiết tha, yêu từ thời Thục Phán, năm 257 trước công nguyên lận, ai hổng biết...

*
Sau mấy ngày đêm căng thẳng, theo dõi biểu tình, chợt thấy vài niềm vui, kể ra để quý bạn đọc "nghe" chơi:

Thứ nhứt

Một khách sạn 3 sao, ở Nha Trang không tiếp khách Tàu, cho đến khi HD 981, cút khỏi lãnh hải Việt Nam. Đồng thời nhiều chuyến du lịch đến Trung Cộng, bị khách hàng hủy bỏ, nhân dân đồng loạt lên tiếng tẩy chay hàng Tàu. Nghe thiệt sướng cái bụng.

Nhưng, đảng đang ướm rằng: Như thế là cực đoan, còn đi mướn cái mồm của một chuyên gia hàng không nào đó, lên tiếng mỉa mai rằng:

"Trong các gia đình Việt Nam từ nghèo đến giàu, chẳng có gia đình nào mà trong nhà không có đồ dùng hay linh kiện Tàu. Các nước khác trên thế giới cũng vậy. Hàng Trung Quốc xuất hiện, được sử dụng ở khắp nơi. 

Vấn đề là, “thấy nhiều người kêu gọi tẩy chay hàng Tàu, nhưng chưa thấy nhà nào mang TV, tủ lạnh, máy giặt, lò nướng, laptop, iPhone, iPad... lắp linh kiện Tàu quẳng ra đường”. Chuyên gia này lo ngại, nếu không bán hàng và dịch vụ của Việt Nam cho Trung Quốc, thì tới đây, nếu chúng ta không xuất khẩu thủy sản, gạo, trái cây... sang Trung Quốc nữa thì thị trường trong nước sẽ ra sao? 

Thể hiện tinh thần yêu nước có nhiều cách, nhưng đừng sa vào chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi - nhiều người trên Facebook cảnh báo. Bởi, phần lớn người Trung Quốc vẫn rất yêu chuộng hòa bình và yêu mến Việt Nam. "

Lời bình

Hàng Trung Cộng ở khắp thế giới, nhưng TC chỉ xâm lược VN, nên đồng bào VN vận động cùng nhau bài trừ hàng TC, điều rất đáng hoan nghênh, muốn so sánh xin nhìn vào điều khác biệt, không nên nhìn một chiều, ví dụ: Tàu TC vào lãnh hải của Nga, bị tiêu diệt không thương tiếc, TC không dám một lời hó hé (đọc bài: Bắn chìm tàu TQ xâm phạm, Nga cảnh cáo: ‘Đừng vuốt râu hùm!’) Lãnh đạo và quân đội Nga là hùm, lãnh đạo, bộ đội của Việt Nam là heo, là chó hay sao? Do đó người Nga dùng hàng Tàu, không giống người Việt dùng hàng Tàu.

Ông chuyên gia hàng không và đảng CSVN hiểu chưa?

Đành rằng không ai quẳng đồ TC, vì đã lỡ sắm. Nhưng từ nay vận động cương quyết tẩy chay, không hề sai, việc làm này vừa nêu cao tấm lòng yêu nước, vừa bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng.

Ông chuyên gia hàng không và đảng CSVN hiểu chưa?

Ông và đảng lo ngại: Không xuất khẩu hàng thủy sản, gạo và trái cây bán sang TC sẽ ra sao?

Úi trời ơi! Nhà cháy không lo, lo mót bán mấy lon gạo, vài con khô mực, với nửa ký ổi.

Sức tôi có hạn, xin đưa hai tay đầu hàng, không thể giảng dạy các ông được. Xin bậc thức giả nào cao minh giúp tôi!

Không biết thường ngày, chuyên gia hàng không, với đảng CSVN ăn cái thứ gì, nói nghe thối quá, chịu không nổi.

Bài báo của đảng nói tiếp:

"Thể hiện tinh thần yêu nước có nhiều cách, nhưng đừng sa vào chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi - nhiều người trên Facebook (?) cảnh báo. Bởi, phần lớn người Trung Quốc vẫn rất yêu chuộng hòa bình và yêu mến Việt Nam. "

Thể hiện tinh thần yêu nước có nhiều cách, nhưng cái cách của đảng, thể hiện trong ngày 11/5, không xài được, vì quá đê tiện, chỉ có hạng người không có lương tri, mới ứng dụng thôi.

Phần lớn người TC "yêu chuộng hòa bình? Ngu hết biết, chúng nó đánh với nhau, từ Đông Chu Liệt Quốc, đánh qua Hán Sở Tranh Hùng, đánh tới Tam Quốc Chí, tụi nó "yêu" hòa bình khi nào? Chúng không rảnh, để yêu như mấy ông tưởng... tượng.

Và nó yêu mến Việt Nam? Đúng á, đáp lại tình yêu của chúng nó, có: Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Quang Trung... vv và vv. Chúng nó yêu nước ta, yêu thiết tha, yêu từ thời Thục Phán, năm 257 trước công nguyên lận, ai hổng biết.

"Ngay trong cuộc biểu tình sáng 11/5, một người Hoa ở Sài Gòn cho rằng anh cảm thấy tổn thương sâu sắc trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải dương - 981 vào trái phép trên vùng biển và thềm lục địa Việt Nam"

Trời ơi, chỉ có một người Hoa, không thể đủ, để điển hình cho hơn một tỷ rưởi dân TC, hơn nữa đừng quên rằng "người Hoa" khác xa với "người Trung Cộng", vì người Hoa ít nhiều cũng thấm đạo Khổng Mạnh, người Trung Cộng tiêm nhiễm đạo Mác Lê Mao, toàn một lũ trâu bò, đáng gớm!

Thứ nhì

"Anh già ngu" Phan Châu Thành, cho cháu bé mượn biểu ngữ! Đó là anh Thành tự nói mình, chứ nào tôi có dám, nhưng gặp tôi trong trường hợp của anh, thế chữ ngu bằng chữ gì cho đáng nhỉ? Bởi vì mình già rồi, thấy tuổi trẻ tranh đấu, mừng rơn, gặp anh, anh chỉ cho nó mượn biểu ngữ, giá như tôi, tôi sẽ lần vào ba lô, có 2 chai nước: "Này cháu kia ơi, cầm lấy chai nước mà uống nè, con. Gớm con cái nhà ai mà tử tế lạ!" he he. Tuy nhiên nghiên cứu kỹ, thấy nó xé biểu ngữ của anh, cũng còn chút lương tâm, một chút tính người. Nó chỉ xé có một đường ngang chỉ, vì lệnh của trên, vì đồng lương trả cho nó tới đó, nó xé tới đó, chứ trong lòng không oán hận gì, nhờ vậy anh mới vá lại được cái biểu ngữ, chúc mừng anh nghe!

Mong rằng đất nước sớm hết Cộng thù, được về một quán cóc nào đó, kính anh một ly rượu thọ.

Thứ ba

Xôn xao clip, đánh Thiếu Tá Công An Giao Thông.

Không phải bất cứ ai, làm việc dưới chế độ CS, đều đáng ghét, đáng khinh. Vì là người ai cũng cần công ăn việc làm, từ tay chân tới trí óc. Nhưng dưới chế độ này, người tử tế, lương thiện rất hiếm, đặc biệt CA giao thông, muốn được làm CAGT, trước hết phải hối lộ $5000 USD, sau đó cứ mỗi giờ, phải nộp cấp trên $250 ngàn tiền Hồ, chính vì thôi thúc này, chúng nó phải biến thành quân cướp đường, đây là nguyên nhân chính để CAGT bị hất bay lên nóc xe, bị đánh đập hà rầm, trường hợp xảy ra thứ Bảy, ngày 10/5/2014, rất đẹp mắt.

Báo CS nói người dân bức xúc thế này, thế kia, toàn láo khoét, chẳng hề có, hình ảnh cho thấy: Kẻ vòng tay trước ngực, người chắp tay sau đít... chống nạnh đứng xem mê tơi, cứ như người ghiền coi đá gà, ai bứt xúc đâu?

"Mặc dù trước hành động ngang ngược trên, nhưng những người dân có mặt tại hiện trường đều không có một hành động nào can ngăn đối tượng." ghi chú của báo CS

Chân dung người thanh niên rất tuấn tú, dĩnh ngộ, khuôn mặt anh ta toát lên nét cương trực, rắn rỏi như thép, không có nét gì hung hãn. Không rõ nguyên nhân nào khiến anh xuống tay một cách kinh khiếp. Đôi mắt anh vằn lên những tia hận thù, như nung nấu từ kiếp trước, một tay siết chặt tên CA, như con rắn quấn con nhái, tên CA le lưỡi, oằn người theo cú siết, ngữa mặt lên trời, hứng những cú đấm đích đáng. Giá được mời đóng phim võ thuật, chắc không kém Lý Tiểu Long, đương nhiên phim sống, không phải lắp ghép, coi rất đã.

Thế nào ngày mai đây, báo chí CS cũng đăng lời anh "ăn năn, hối hận, và được đảng khoan hồng". Nhằm nhò gì, người dân thấp cổ, bé miệng ngưỡng mộ anh, mến phục anh. Một người thanh niên điển trai, uy vũ bất năng khuất.

Còn tôi, ở phương trời xa này, xin phát biểu ý kiến rằng:

Rất sướng cái bụng, khoan khoái chi lạ!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo