Thoát Trung hay đuổi Tàu? - Dân Làm Báo

Thoát Trung hay đuổi Tàu?

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Khi đảng cộng sản công khai cho tổ chức hội thảo “Thoát Trung” thì có phải là chính đảng cộng sản Việt Nam đã thừa nhận chính họ là thủ phạm để cho Việt Nam bị lệ thuộc vào bọn bành trướng xâm lược Tàu cộng, nghĩa là Việt Nam thực sự đang bị bọn Tàu cộng đô hộ? “Thoát Trung” là gián tiếp thừa nhận Việt Nam bị Tàu đô hộ theo hình thức “mềm”, nghĩa là tuy bên ngoài với dân chúng và trước cộng đồng thế giới thì Việt Nam cũng có nhà nước, có quân đội như một nước có chủ quyền nhưng bên trong họ chỉ là nô tài của Tàu...

*

Thoát Trung hay nói trắng ra là thoát Tàu. Nghĩa là Việt Nam đang bị bọn xâm lược Tàu bắt giữ nên phải tìm kế để thoát Tàu!

Nhiều nhà trí thức học giả trong nước lề phải và lề trái được đảng cộng sản Việt Nam bật đèn xanh cho công khai tổ chức các cuộc gọi là “Hội Thảo Thoát Trung”. Lần hội thảo đầu tiên được công khai tổ chức tại thủ đô Hà Nội, trung tâm đầu não của chế độ cộng sản Việt Nam, vào ngày 05/06/2014.

Dưới một chế độ độc tài chuyên chính “vô sản” không thể có hội thảo công khai với kèn trống rùm beng, với những chuẩn bị rất bài bản, với màn hình đại vĩ tuyến nếu không có sự dàn xếp trước của nhóm lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam. Cứ nhìn vào hội trường với lá cờ búa liềm của đảng cộng sản Việt Nam, mà nó cũng là cờ đảng của đảng cộng sản Tàu, thì thấy rõ đảng cộng sản Việt Nam có phải là muốn thoát Tàu hay xáp Tàu? Bàn thảo chuyện “thoát” ra hay “xáp” vào với Tàu theo định hướng của đảng cộng sản Việt Nam đều phi lý cả vì hai đảng là một, mà đã là một thì đâu có chuyện thoát ra hay xáp vào!

Bên trái tại buổi hội thảo “Thoát Trung” ngày 05/06/2014 trên sân khấu treo cờ đảng búa liềm của đảng cộng sản Việt Nam. Bên phải là sân khấu của hội trường đại hội đảng cộng sản Tàu cũng cùng là lá cờ đảng búa liềm.

Năm 1959 Hồ Chí Minh vai cùng vai với Mao Trạch Đông. Năm 2014 Nguyễn Phú Trọng tay trong tay với ”khâm sai” Tàu Dương Khiết Trì. Tuy hai mà một thì đã xáp rồi còn nói chi chuyện thoát!

Trong những năm qua người dân Việt Nam trong nước trở nên rất quan tâm về những hành động ngang ngược của bọn lính hải tặc Tàu liên tục cướp bóc và sát hại ngư dân Việt Nam tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa mà không thấy bóng dáng của lực lượng vũ trang của Việt Nam xuất hiện bảo vệ. Tuy sống dưới chế độ cộng sản đã nhiều thập niên và được tuyên truyền đến tận chân răng cọng tóc về tình nghĩa anh em ruột thịt, tình đồng chí giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Tàu, về quốc tế vô sản, nhưng càng lúc càng có nhiều người dân trẻ già và ngay cả những đảng viên cộng sản kỳ cựu đã bừng tỉnh về sụ gian dối, tàn bạo của người cộng sản đối với chính những người đồng chí cùng nằm gai nếm mật với họ và toàn dân Việt Nam. Những người Việt Nam quan tâm đến vận mệnh của đất nước đã liên tục xuống đường biểu tình tố cáo, lên án hành động hung hăng và xâm lược của bọn Tàu cộng, cùng lúc đòi quyền tự do dân chủ cho đất nước để toàn dân trong và ngoài nước cùng lòng chung sức chống lại hành động xâm lược của bọn Tàu cộng. Kết quả của hành động yêu nước chống lại bọn xâm lược Tàu cộng là họ liên tục bị đàn áp, bị bỏ tù, bị chính những người mang tên họ Việt Nam, bị bọn tay sai của Tàu cộng truy sát rất tàn bạo như bày lan sói truy giết con mồi. 

Trong thời gian gần đây, từ khi bọn Tàu cộng ngang nhiên mang giàn khoan HD81 vào cắm đặt sâu trong lãnh hải của Việt Nam ngày 01/05/2014, trong lúc dân chúng Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới lên tiếng tố cáo bọn Tàu cộng và xuống đường biểu tình phản đối hành động xâm lược trắng trợn của bọn Tàu cộng thì bọn công an cộng sản Việt Nam nhận chỉ thị của lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục đàn áp và khủng bố tàn bạo hơn với những người dân yêu nước. Cụ thể nhất là hành động truy sát của bọn công an Hà Nội đội lớp côn đồ đối với bà Trần Thị Nga tại thủ đô Hà Nội ngay giữa thanh thiên bạch nhật vào chiều ngày 25/05/2014 mà đến nay công an của Hà Nội từ chối không tiến hành điều tra hành động cố ý sát thương này.

Tên công an chìm bịt mặt với thanh sắt truy sát bà Trần Thị Nga ngày 25/05/2014 và những tên công an phơi mặt đàn áp tàn bạo những người yêu nước chống bọn Tàu cộng cắm đặt giàn khoan cưới biển HD-981 tại Hà Nội ngày 19/06/2014

Đảng cộng sản Việt Nam luôn luôn tuyên bố rằng nước Việt Nam là một nước có chủ quyền được toàn thế giới công nhận. Với điều 4 hiến pháp, Đảng cộng sản đã giành độc quyền thay mặt toàn dân quản lý đất nước, giữ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, quân đội phải đứng ra chiến đấu chống ngoại xâm, đuổi bọn xâm lược ra khỏi lãnh hải, lãnh thổ, vậy thì cớ gì mà đảng cộng sản Việt Nam qua Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh lại cổ vũ hòa bình với bọn Tàu, và bảo rằng hai nước Việt Tàu là anh em ruột thịt cùng chung một gia đình, trong lúc chúng đang xâm lược lãnh hải Việt Nam với giàn khoan khổng lồ HD981 cắm đặt sâu trong vùng lãnh hải của đất nước và sắp đem thêm vào vùng biển của Việt Nam nhiều giàn khoan khác; cùng lúc đó lại bật đèn xanh cho tổ chức cuộc hội thảo gọi là “Thoát Trung”?

Một cá nhân phải tìm cách “thoát” thân khi họ đang bị người nào khác hay nhóm người bất chánh nào đó cầm giữ. Một quốc gia chỉ phải “thoát” khỏi một quốc gia khác khi nào quốc gia đó đang bị quốc gia khác chiếm đóng và cố ý đồng hóa hay sáp nhập vào quốc gia đó. Khi đó chỉ có một cách duy nhất để “thoát” là chiến đấu đánh đuổi bọn đang chiếm đóng ra khỏi đất nước đề giành lại độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Như vậy khi đảng cộng sản công khai cho tổ chức hội thảo “Thoát Trung” thì có phải là chính đảng cộng sản Việt Nam đã thừa nhận chính họ là thủ phạm để cho Việt Nam bị lệ thuộc vào bọn bành trướng xâm lược Tàu cộng, nghĩa là Việt Nam thực sự đang bị bọn Tàu cộng đô hộ? “Thoát Trung” là gián tiếp thừa nhận Việt Nam bị Tàu đô hộ theo hình thức “mềm”, nghĩa là tuy bên ngoài với dân chúng và trước cộng đồng thế giới thì Việt Nam cũng có nhà nước, có quân đội như một nước có chủ quyền nhưng bên trong họ chỉ là nô tài của Tàu.

Thay vì tham dự hội nghị Thoát Trung Thoát Tàu; những học giả, những bậc trí thức và toàn dân Việt Nam cần lên tiếng tẩy chay không chấp nhận cái hội thảo giàn dựng này của đảng cộng sản Việt Nam. Thay vì hội nghị “Thoát Trung” do đảng cộng sản Việt Nam tổ chức nhằm gián tiếp thừa nhận nước Việt Nam đang là thuộc địa “mềm” của Tàu cộng, chúng ta cần phải bác bỏ luận điệu của bọn bán nước cho Tàu nhằm thừa nhận Việt Nam là một quận huyện của Tàu. Tuy đảng và nhà nước cộng sản Việt cam tâm làm tay sai cho Tàu nhưng chúng ta phải quyết tâm lên tiếng Việt Nam là một nước độc lập tự chủ đang bị Tàu xâm lược, chúng ta tổ chức hội nghị toàn dân như ông tổ tiên ta xưa kia đã từng làm với Hội Nghị Diên Hồng trong tinh thần quyết chiến không phải chủ bại quyết thoát. Phải với danh xưng:

Hội Nghị Đuổi Tàu 
Hội Thảo Đuổi Tàu 

Ngày 27/06/2014



_________________________________________

Tham khảo:

- Hội thảo Thoát Trung

- Bằng chứng mật vụ CS truy sát chị Trần Thị Nga hôm 25/5 

- Hà Nội: CA đàn áp, bắt giam nhiều người người biểu tình chống Tàu ngày 19/06/2014


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo