“Trung Quốc”: cái tên cần xét lại - Dân Làm Báo

“Trung Quốc”: cái tên cần xét lại

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trong bối cảnh Tàu Khựa đem vào vùng Đặc quyền Kinh tế của VN dàn khoan H(ôi) D(ầu) 981 đang khiến người Việt trong lẫn ngoài nước phản đối quyết liệt và thế giới lên tiếng tố cáo đích danh, cái tên gọi quốc gia thảo khấu là Trung Quốc cần phải xét lại.

Trung Quốc: Trung tâm thế giới ? Theo “giáo sư” Gu Gồ: “Trung Quốc” viết theo kiểu giản thể ngày nay là 中国, còn kiểu phồn thể truyền thống là 中國. Nếu chiết tự thì 中 là một trục cắt giữa một hình chữ nhật, biểu thị “ở giữa”; 國 thuộc bộ “vi” (囗) để chỉ một lãnh thổ có bao bọc, chữ nhất 一 là một bức tường, và chữ qua 戈 là một lưỡi “qua”; nôm na là “vùng đất ở giữa”; nghĩa bóng là “quốc gia ở dưới gầm trời” (“thiên hạ”), ý nói Trung Quốc là trung tâm thế giới và có sức mạnh văn hóa và quân sự hơn hẳn các nước chung quanh”.(*)

“Trung Quốc là trung tâm thế giới…” Đó là tên do “người anh cả của VN” của “Hòa thượng” cháu rọt bác Hồ Thích Chơn Quang “tự sướng” gọi, chứ không phải ai khác.

Nay VN cũng gọi Tàu Khựa là Trung Quốc thì có nghĩa là ta đồng tình và công nhận China là cái rốn của vũ trụ.

Nếu đã công nhận đó là cái rốn của vũ trụ, mặc nhiên chẳng riêng gì VN mà mọi nước khác kể cả Mỹ chỉ là vệ tinh, cứ thế mà quay theo…China.

China “quay” dàn khoan HD 981 vào Biển Đông, dù là lãnh hải của mình nhưng VN chống lại thì rõ ràng là phản động. Phản động! cái khoản “phản động” lại là thứ Kách Mạng VN kỵ nhất.

Thành thử, VN muốn chống Tàu Khựa “hôi dầu” thì không nên gọi phường thảo khấu phương Bắc là Trung Quốc, nhưng phải gọi là Trung Cộng, tức Trung Hoa CS, mới chính danh.

Nếu có “đồng chí” nào chưa “giải Lú” được, cứ khư khư gọi Tàu Khựa “Trung Quốc”, thì nên động não “liên hệ” với chuyện “Đừng gọi anh bằng chú”: Chú nào lại đi ghẹo cháu.


_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo